Textlink là gì? Cách sử dụng textlink hiệu quả cho seo 2021

  • Home / Blog Digital Marketing / Textlink là gì?…
Xây dựng Textlink cho website cần lưu ý những gì?

Textlink là gì? Cách sử dụng textlink hiệu quả cho seo 2021

Khái niệm Textlink đã không còn quá xa lạ đối với những người làm SEO nói riêng và những người làm Marketing Online nói chung. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được vai trò và cách sử dụng textlink để đảm bảo tính bền vững cho website. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập chính xác khái niệm của Textlink và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất.

Textlink là gì?

Textlink là gì

Textlink là gì?

Textlink còn được các SEOer gọi là “Hyperlinks” (Siêu liên kết), đây là một dạng liên kết bằng văn bản, khi người dùng click vào chúng sẽ được đưa đến một trang hoặc một website khác. Textlink khác Backlink ở chỗ thay vì dán trực tiếp link đến website của bạn thì Textlink sẽ đưa người dùng đến website thông qua một đoạn văn bản được gắn đường link vào đó. 

Dưới đây là một ví dụ minh họa cho bạn dễ hiểu:

Ví dụ về textlink
Ví dụ về textlink

Ngoài ra, Textlink còn được đặt ở header, footer, sidebar hoặc một chuyên mục trên website. Ví dụ:

Textlink đặt trên thanh menu
Textlink đặt trên thanh menu

Trên thanh menu của dịch vụ SEO A-Z, chúng tôi có trang Báo Giá SEO. Bởi đây là link để trên menu nên khi người dùng truy cập các bài viết hoặc trang khác trên https://dichvuseoaz.vn/ thì họ vẫn sẽ thấy liên kết này.

Ưu điểm của Textlink:

  • Giúp đường link liên kết trông ngắn gọn và dễ nhìn hơn so với dạng link trần.
  • Giúp người dùng dễ dàng hiểu ý nghĩa của nó trước khi click vào.

Tầm quan trọng của Textlink trong SEO?

Tầm quan trọng của textlink trong seo
Vai trò của Textlink trong SEO như thế nào?

Một số lợi ích tuyệt vời của Textlink trong SEO như sau:

  • Tăng lượt traffic cho website.
  • Thúc đẩy thứ hạng từ khóa.
  • Hỗ trợ từ khóa ổn định ở vị trí nhất định.
  • Tăng độ uy tín với Google bởi độ phủ của website tăng.

Ngoài ra, các SEOer cần lưu ý đến mức độ liên quan giữa Textlink và chủ đề trang web đang hướng tới theo cách tự nhiên nhất, bất kể là bạn đặt chúng ở vị trí nào. Một textlink sẽ bị Google đánh giá spam khi chúng trỏ về những nội dung không liên quan. Ví dụ như nếu website về dịch vụ SEO trọn gói nhưng điều hướng về các trang mỹ phẩm, bất động sản,…

Ngoài ra, các SEOer cần chú ý đến yếu tố quan trọng đó là chất lượng hơn số lượng. Lúc này, kết quả đánh giá của Google với chất lượng các liên kết sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa.

  • Xem thêm: Tầm quan trọng của Anchor Text trong SEO 

Cách sử dụng Textlink hiệu quả cho SEO

Cách sử dụng textlink hiệu quả
Các cách sử dụng Textlink hiệu quả

Sau khi nắm được khái niệm chính xác và vai trò của Textlink trong SEO, việc bạn cần làm tiếp theo đó là biết cách sử dụng Textlink sao cho hiệu quả nhất:

Tần suất đặt link

Như chúng tôi đã nói ở trên, bạn nên chú trọng về chất lượng hơn số lượng. Việc đặt quá nhiều Textlink sẽ tồn tại những rủi ro nhất định và làm mất đi sự tự nhiên của các liên kết khi trỏ về trang. 

Việc đặt quá nhiều Textlink đồng nghĩa với việc sẽ có hàng ngàn backlink đổ về trang web của bạn trong một thời gian ngắn. Điều này sẽ tạo ra sự bất hợp lý khiến cho Google phát hiện và đánh giá thấp website của bạn.

  • Tìm hiểu thêm: Cơ chế vận hành của RankBrain mang lại hiệu quả 

Cân nhắc sử dụng số lượng Textlink

Bạn cần chú ý đến số lượng Textlink do chúng không phải phương pháp chính khi tối ưu SEO Onpage. Vì vậy, hãy cân nhắc tỷ lệ Textlink sao cho hợp lý nhất. Bạn có thể tùy chọn tỷ lệ 5-10% khi xây dựng Textlink.

Đa dạng hóa Textlink

Bạn không nhất thiết sử dụng Textlink là những từ khóa cần SEO mà hãy đa dạng hóa chúng lên. Cụ thể, bạn có thể dùng Textlink là các dạng từ khóa đồng nghĩa hoặc từ khóa mở rộng. Điều này sẽ tăng thêm chất lượng cho website và tránh tình trạng spam.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các định dạng khác như ảnh hoặc video sẽ giúp cho website của bạn được Google đánh giá tốt hơn.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Textlink

Xây dựng Textlink cho website cần lưu ý những gì?
Xây dựng Textlink cho website cần lưu ý những gì?

Trong quá trình sử dụng Textlink nhằm thúc đẩy hiệu quả SEO, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tìm kiếm backlink từ những website có chủ đề tương tự với bài viết cần SEO sẽ giúp phát huy hiệu quả cao nhất.
  • Website cần có lượng backlink vừa đủ rồi mới bắt đầu đặt textlink. Bạn sẽ mất khoảng 2 tháng để xây dựng để có được khoảng vài nghìn backlink.
  • Đặt textlink trỏ về trang chủ, danh mục, tag hoặc label. Không nên đặt trỏ về những bài viết mới.
  • Nếu SEO từ khóa chỉ có trong bài viết thì nên đặt textlink sau 2-3 tháng và vẫn cần xây dựng backlink trước cho bài viết đó.
  • Chọn những website có lượng traffic tốt để đặt textlink để mang đến chất lượng tốt nhất. Bạn không nên đặt ở các diễn đàn rao vặt hoặc những trang có chỉ số kém.
  • Bạn có thể mua textlink của những trang web có chất lượng cao. Ví dụ như site tin tức nhằm đảm bảo chất lượng của link

Tham khảo thêm: Tầm quan trọng website audit với dự án SEO

Hy vọng rằng, qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Textlink và cách sử dụng chúng hiệu quả nhất. Hãy theo dõi trang web dichvuseoaz.vn để được cập nhật những kiến thức về SEO mới nhất.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *