Audit SEO là gì? Hướng dẫn SEO Audit chi tiết (Update 2022)

  • Home / Blog Digital Marketing / Audit SEO là…
SEO Audit là quá trình kiểm tra và đánh giá lại tình trạng của website

Audit SEO là gì? Hướng dẫn SEO Audit chi tiết (Update 2022)

Seo Audit là quá trình quan trọng và cực kỳ cần thiết mà bất cứ website nào cũng phải có. Mục đích của quá trình này là để xác định những vấn đề ảnh hưởng tới hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của web và điều chỉnh cho phù hợp nhất. Vậy Seo Audit là gì? Vì sao cần phải audit Seo và thực hiện audit tổng thể như thế nào đạt hiệu quả cao nhất? Cùng giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

SEO Audit là gì?

SEO Audit là quá trình kiểm tra và đánh giá lại tình trạng của website để biết rằng web đã được tối ưu như thế nào, có hiệu quả hay không. Việc đánh giá này sẽ dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau như: onpage, offpage, content,… SEO Audit còn được hiểu với nghĩa là kiểm toán việc tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm.

Quá trình SEO audit được xem như hành động “kiểm tra sức khỏe” cho website xem chúng đang gặp vấn đề gì và đưa ra phương pháp chữa trị hợp lý, hiệu quả nhất. Khi thực hiện quá trình này đúng cách thì bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về website từ lượng truy cập web, vấn đề web tới phân tích từ khóa và cải thiện kỹ thuật sử dụng trên website.

SEO Audit là quá trình phức tạp, cần nhiều thời gian để thực hiện và cần cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng khía cạnh khác nhau. Nhưng đây lại là việc cần làm để giúp doanh nghiệp cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm.

SEO Audit là quá trình kiểm tra và đánh giá lại tình trạng của website
SEO Audit là quá trình kiểm tra và đánh giá lại tình trạng của website

Tầm quan trọng Audit website với dự án SEO

Audit website được dùng để xác định những vấn đề cần cải thiện của website. Quá trình audit sẽ giúp bạn biết được liệu website đã được tối ưu hoàn toàn hay chưa, lưu lượng truy cập website có nhiều không, có tệp liên kết nào bị hỏng hay không? Ngoài ra audit website sẽ phát hiện ra được vấn đề về trải nghiệm trên website như tốc độ tải trang, nội dung chất lượng, độ thân thiện với người dùng.

Việc thường xuyên thực hiện audit SEO là cực kỳ cần thiết. Bởi quá trình này sẽ giúp bạn phát huy được tiềm năng của website. Nếu bạn không kiểm tra và giải quyết được vấn đề như đã nêu ở trên thì website không được tối ưu hoàn toàn dẫn tới lượng truy cập bị giảm và ảnh hưởng tới tỉ lệ chuyển đổi.

Nếu nói SEO là hoạt động kiểm tra và tối ưu hóa website liên tục thì việc audit thường xuyên sẽ đảm bảo cho website của bạn luôn trong trạng thái tối ưu hoàn toàn và mang lại hiệu quả cao nhất.

Khi nào nên làm SEO Audit?

SEO audit nên được thực hiện vào 3 thời điểm quan trọng dưới đây:

Bắt đầu xây dựng dự án mới

Trước khi bắt tay vào xây dựng và thực hiện những dự án SEO mới thì bạn cần phải lập kế hoạch và chiến lược cụ thể để có thể xác định được mục tiêu rõ ràng, chính xác. Vì thế cần tiến hành SEO Audit trước khi làm những việc khác để tối ưu website nhé.

Khi nào nên làm SEO Audit?
Khi nào nên làm SEO Audit?

Giai đoạn đầu của mỗi quý

Audit SEO vào mỗi quý sẽ giúp bạn biết được hiệu suất của SEO quý trước có thực sự hiệu quả hay không. Từ đó bạn sẽ so sánh được hiệu suất SEO của thời điểm thực tại so với vài tháng trước có thay đổi hoặc khác biệt gì hay không. Nếu nhận thấy có sự chênh lệch lớn thì bạn cần điều chỉnh lại sao cho hợp lý nhất.

Khi website có hiện tượng bất thường

Quá trình SEO audit giúp bạn nắm được hoạt động của website một cách chi tiết nhất. Nếu website của bạn có quy mô nhỏ thì không nên quá lạm dụng quá trình này. Khi đó, bạn cần dành nhiều thời gian hơn vào những công việc quan trọng khác thay vì chỉ quan tâm tới các số liệu thống kê.

Đối với website trung bình hoặc lớn thì audit SEO là cực kỳ cần thiết. Đặc biệt là khi bạn nhận thấy lượng truy cập vào website đang bị giảm đi. Lúc này bạn cần thực hiện SEO Audit để phát hiện và khắc phục nhanh chóng những vấn đề của website.

Hướng dẫn các bước Audit Website 

Dưới đây là những bước thực hiện Audit website chi tiết và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay cho website của mình:

Bước 1: SEO Audit về mặt kỹ thuật

Bước đầu tiên của quá trình SEO audit chủ yếu là các hạng mục kỹ thuật và làm trên phạm vi toàn website hoặc trong mã code của bài viết. Bình thường người dùng thường ít hoặc không để ý nhiều tới những yếu tố này nếu chỉ truy cập và đọc nội dung thông thường.

Website có bị Google cấm hay phạt không?

Đối với những website bị cấm hoặc phạt sẽ là bất lợi rất lớn khi làm SEO. Vì thế bạn cần kiểm tra ngay xem có bao nhiêu trang con của mình đang được index.

Bạn có thể thực hiện bằng cách nhập tên miền vào trong ô tìm kiếm của Google theo cú pháp: site:tenmien.com.

Nếu kết quả không hiển thị trang nào thì website đó đã bị phạt hoặc cấm. Tuy nhiên loại trừ trường hợp website của bạn mới xây dựng xong và Google chưa biết.

Website bị Google cấm hoặc phạt
Website bị Google cấm hoặc phạt

Nếu website của bạn rơi vào tình huống này thì bạn cần xem xét đã phạm phải lỗi gì và đưa ra giải pháp khắc phục cụ thể nhất.

Website của bạn đã đăng ký Google Search Console chưa?

Google Search Console là công cụ miễn phí và cực kỳ hữu ích giúp bạn có thể hiểu thêm về website của mình. Công cụ này giúp bạn đánh giá và gửi báo cáo về website như:

  • Có bao nhiêu pages đã submit cho Google, có bao nhiêu trang đã được lập chỉ mục thực tế
  • Website của bạn đang xếp hạng bằng những cụm từ khóa nào
  • Từ khóa nào đem lại lượng truy cập từ Google
  • Vấn đề an ninh hoặc index mà website đang gặp phải
  • Đánh giá tính khả dụng của web trên các thiết bị di động

Ngoài ra bạn cũng nên đăng ký tài khoản Bing Webmaster Tools để có thêm kênh quản trị tương tự khác cho web của mình.

Chèn mã Google Analytics

Google Analytics cũng là công cụ miễn phí mà Google cung cấp cho người quản trị web. Bạn chỉ cần đưa đoạn mã của Google vào thẻ H và theo dõi những chỉ số liên quan tới hành vi người dùng cực kỳ đơn giản như:

  • Số lượng người truy cập: tỉ lệ truy cập mới và quay lại (%)
  • Số phiên truy cập và thời lượng truy cập bình quân
  • Tỉ lệ chuyển đổi
  • Tỉ lệ thoát trang

Chọn phương án cho tên miền có hay không có www?

Mỗi tên miền trên Google có thể có và không có www trước tên miền. Bạn có thể lựa chọn 2 phương án dưới đây (2 website riêng biệt):

Để tránh bị trùng lặp về nội dung thì bạn chỉ nên chọn 1 phương án tên miền ở cả trong Google Search Console và thiết lập cấu hình của website. Bên cạnh đó cần trỏ tên miền còn lại vào phương án mà bạn đã lựa chọn.

Để kiểm tra lại thì bạn gõ cả 2 phương án lên trình duyệt và xem nếu cả 2 cách đều trỏ về phương án bạn đã chọn thì web đạt yêu cầu. Còn không bạn cần xem xét và điều chỉnh lại.

Website cần có chứng chỉ SSL và sử dụng giao thức https

Bạn gõ giao thức https và thấy chúng hoạt động bình thường thì có nghĩa là website của bạn đã có chứng chỉ SSL. Nếu web báo lỗi là chưa có.

Với giao thức http thì phía trái của thanh địa chỉ sẽ xuất hiện cụm từ “Not secure” – không bảo mật.

Website đã có chứng chỉ SSL thì bạn cần trỏ http về https. Những công cụ quản lý hosting như Plesk hay Cpanel sẽ có sẵn những tùy chọn để hỗ trợ bạn nhanh chóng, dễ dàng nhất.

Sau khi thử cả 2 phương án và thấy chúng đều trỏ về https là ok.

Tối ưu file sitemap.xml

Đây là danh sách những trang con trên web mà bạn muốn Google index. Tuy nhiên bạn không cần phải đưa tất cả các trang con vào mà chỉ cần lựa chọn những trang quan trọng.

Mục đích của file sitemap chính là hướng dẫn công cụ tìm kiếm về sơ đồ website của bạn. Chúng được lập ở định dạng .xml và có cấu trúc thống nhất.

Bạn đặt trong thư mục gốc của website sau đó submit cho Google thì file sitemap.xml sẽ được tạo để tối ưu hóa website và tăng hiệu quả SEO nhanh chóng.

Tối ưu file robots.txt

File robots.txt ở dạng text và được đưa vào trong thư mục gốc của website. File này sẽ quy định những trang nào sẽ được dò tìm bằng công cụ tìm kiếm.

Nếu không có file này hoặc file chưa tối ưu thì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ thân thiện của website. Vì thế bạn cần phải cài đặt và tối ưu lại chúng.

Tối ưu file robots.txt
Tối ưu file robots.txt

Áp dụng dữ liệu có cấu trúc

Structured Data (dữ liệu có cấu trúc) là dạng dữ liệu được tổ chức, phân loại theo cấu trúc đã được xác định từ trước để lưu trữ và truyền đạt thông tin.

Nếu bạn sử dụng dữ liệu cấu trúc trong 1 trang bằng công cụ như Schema Markup thì Google sẽ hiểu ý nghĩa, văn cảnh trong nội dung bạn truyền tải 1 cách chính xác nhất và cực kỳ có lợi cho thứ hạng của website.

Khi thực hiện Audit Seo bạn cần kiểm tra lại dữ liệu có cấu trúc này đã vào những trang sau chưa nhé:

  • Trang chủ (Website, Logo, Company)
  • Trang bài viết (Articles)
  • Menu dẫn hướng (Breadcrumb)
  • Trang sản phẩm (Product Pages)

Sử dụng Canonical Url

Canonical Url sẽ giúp Google xác định những trang quan trọng nhất trong web của bạn. Bên cạnh đó công cụ còn giúp quản trị viên giải quyết trang có nội dung trùng lập hoặc tương tự nhau. Mỗi trang của website bạn cần đặt 1 Canonical Url để đạt hiệu quả SEO cao nhất.

Trang 404 có hay không? Đã được tối ưu chưa?

Trang 404 sẽ hiển thị khi trình duyệt không tìm thấy website tương ứng với URL mà người dùng nhập vào. Nếu không có trang này thì thông báo cho người dùng sẽ trở nên kém thân thiện như hình ảnh dưới đây:

Website không hiển thị trang 404
Website không hiển thị trang 404

Vì thế bạn cần lập trình 1 trang có giao diện bắt mắt và được tối ưu để dẫn người dùng tới các trang hữu ích khác trên website và giữ chân họ, tăng thời gian xem trang, cải thiện trải nghiệm người dùng.

Kiểm tra tốc độ của website

Tốc độ tải trang là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình SEO và trải nghiệm của người dùng. Vì thế khi thực hiện SEO Audit bạn có thể dùng Google PageSpeed Insights sau đó gõ domain vào rối nhấn Enter.

Kết quả trả về sẽ là số điểm chung và gợi ý những giải pháp mới để bạn cải thiện tốc độ tải trang hiệu quả nhất.

Kiểm tra tốc độ tải trang
Kiểm tra tốc độ tải trang

Tuy nhiên cách làm này sẽ tương đối khó thực hiện nhất là với những người mới, không có chuyên môn về lập trình, kỹ thuật như:

  • Nén toàn bộ ảnh để giảm dung lượng và không ảnh hưởng tới chất lượng ảnh bằng công cụ optimize hoặc squoosh hoàn toàn miễn phí
  • Gỡ bỏ các đoạn code hoặc file Javascript không cần thiết
  • Tối giản nội dung HTML và CSS để giảm kích thước file
  • Cập nhật lại bản PHP hoặc ASP.NET mới.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các công cụ đo và cải thiện tốc độ tải trang cho web như: GTMetrix hoặc WebPageTest.org.

Nếu bạn không thể thực hiện toàn bộ những công việc trên thì có thể nhờ tới sự trợ giúp của các công ty lập trình web hoặc dịch vụ seo chuyên nghiệp nhất.

Tính thân thiện với thiết bị di động của website

Hầu hết hiện nay mọi người đều sử dụng thiết bị di động để truy cập vào website nên yếu tố thân thiện với các thiết bị này trở nên cực kỳ quan trọng. Nếu không làm được thì website của bạn đang lãng phí rất nhiều lưu lượng truy cập và bị tụt thứ hạng nhanh chóng.

Để kiểm tra yếu tố này bạn có thể sử dụng công cụ Google Mobile First Index. Chỉ cần gõ tên miền của mình sau đó kiểm tra là xong. Nếu có vấn đề, bạn có thể áp dụng những gợi ý khắc phục đi kèm nhé.

Kiểm tra tính thân thiện của website với các thiết bị di động
Kiểm tra tính thân thiện của website với các thiết bị di động

Tối ưu cấu trúc website

Website cần có cấu trúc nội dung rõ ràng. Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm của người dùng, tăng tính thân thiện của website với công cụ tìm kiếm.

Bạn nên kiểm tra những phần sau khi audit:

  • Kiểm tra xem website đã có cấu trúc nội dung rõ ràng hay chưa. Bất kỳ trang con nào cũng có thể truy cập được mà không quá 3 lần nhấp chuột từ trang chủ. Bạn có thể dùng công cụ tự động như Screaming Frog.
  • Nội dung được tải lên trang đã được phân danh mục rõ ràng hay chưa
  • Những website có trang phổ biến như: liên hệ, giới thiệu, chính sách hay chưa.

Đã sử dụng biện pháp tránh trùng lặp nội dung cho website có nhiều ngôn ngữ chưa?

Đối với website có nhiều ngôn ngữ khác nhau thì bạn cần thiết lập 1 số chi tiết tránh việc Google đánh lỗi trùng lặp với cùng 1 nội dung nhưng được dịch thành các ngôn ngữ khác nhau.

Cân nhắc sử dụng AMP (Accelerated Mobile Pages)

AMP là cách thức mới để tạo ra các trang phù hợp với thiết bị di động. Ưu điểm của các trang này là có tốc độ tải nhanh hơn trang HTML. Nhược điểm là có sự hạn chế một số chức năng. Vì thế bạn có thể cân nhắc có nên sử dụng trang AMP không nhé.

Bước 2: SEO Audit các yếu tố trên trang (On-Page)

Kiểm tra URL

URL là chuỗi ký tự nằm trên ô địa chỉ của trình duyệt. Mỗi trang trong website sẽ có 1 URL riêng. Bạn cần kiểm tra và đảm bảo chuỗi ký tự này thân thiện với người dùng chứ không chỉ đơn thuần là cho trình duyệt hiểu.

Khi nhìn vào URL bạn sẽ hình dung ra được chủ đề sơ bộ của trang đó thì là đạt yêu cầu. Nếu bạn không đoán ra được nội dung thì cần phải tối ưu lại, ví dụ như ảnh sau:

Kiểm tra URL
Kiểm tra URL

Kiểm tra Menu Breadcrumb

Breadcrumb là dạng menu hướng dẫn bao gồm những đường link để thể hiện sự phân cấp từ trang chủ tới trang hiện tại mà bạn truy cập. Khi nhìn vào thì người dùng sẽ biết mình đang ở vị trí nào trong nội dung của website. Người dùng có thể chuyển tới trang cấp cao hơn thông qua những đường link tương ứng.

Menu này được đặt bên dưới banner chính và phía trên nội dung của trang:

Menu Breadcrumb
Menu Breadcrumb

Google thường sẽ khuyến khích website sử dụng breadcrumb bởi chúng giúp người dùng dễ dàng di chuyển giữa các trang con trong website. Vì thế bạn cần kiểm tra và đảm bảo đã bố trí tiện ích này hợp lý nhất.

Tối ưu Title và Description

Để có thể tối ưu 2 thẻ này bạn cần kiểm tra lại với những nội dung như sau:

  • Nội dung Title và Meta Description có độ đáo, thu hút không
  • Độ dài của thẻ có quá ngắn hay quá dài không
  • Khi đọc tiêu đề, bạn có hình dung được nội dung chủ đề của trang không
  • Khi đọc phần mô tả bạn có cảm thấy hấp dẫn và thu hút người dùng hay không.

Nếu những điều này chưa đạt thì bạn cần chỉnh sửa lại để tối ưu nhất nhé.

Kiểm tra Heading, định dạng văn bản

Kiểm tra Heading, định dạng văn bản
Kiểm tra Heading, định dạng văn bản

Thẻ tiêu đề sẽ giúp người đọc dễ dàng nhận diện bố cục bài viết dễ dàng hơn. Bạn nên kiểm tra xem bài viết đã có đầy đủ các tiêu đề H1, H2, H3 hay chưa. Có thể sử dụng thêm các H nhỏ hơn từ H4 – H6 giúp bài tối ưu hơn.

Bên cạnh đó cần xem lại những thẻ định dạng như bôi đậm hoặc in nghiêng đã được dùng để nhấn mạnh các nội dung quan trọng hay chưa. Sau đó kết hợp với danh sách đánh số hoặc không để giúp nội dung trình bày rõ ràng, mạch lạc hơn.

Vị trí, tần suất xuất hiện của từ khóa

Mỗi 1 trang con cần phải tập trung nội dung cho 1 từ khóa chính và đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO. Bạn cần kiểm tra tần suất của từ khóa có đủ và đúng vị trí chưa, cụ thể từ khóa cần xuất hiện ở những vị trí sau:

  • Trong URL, có thể dùng từ khóa bằng tiếng Việt không dấu
  • Trong thẻ Title, Des, nên đặt từ khóa ở đầu tiên càng tốt
  • Trong nội dung đầu của bài, càng gần vị trí đầu tiên càng tốt
  • Ít nhất 1 lần trong các thẻ H, link, alt text ảnh

Bên cạnh đó cần đếm số lần lặp từ khóa chính để so sánh. Trung bình trong khoảng 200 từ sẽ nhắc 1 từ khóa chính là vừa đủ.

Kiểm tra SEO image

Kiểm tra SEO image
Kiểm tra SEO image

Bạn phải đảm bảo được hình ảnh sử dụng phải phù hợp với nội dung bài viết và có chất lượng tốt. Bên cạnh đó cần tối ưu hóa công dụng của hình ảnh khi đưa vào bài viết như:

  • Tên file ảnh mô tả rõ nội dung của ảnh, có thể thêm từ khóa nếu phù hợp
  • Ảnh cần nhập Alt Text nội dung mô tả
  • Kích thước ảnh vừa phải, không nên quá lớn sẽ ảnh hưởng tới tốc độ tải trang

Kiểm tra SEO nội dung

Nội dung đăng tải trên website cần là nội dung độc nhất, không trùng lặp hay sao chép. Bạn có thể check lại bằng công cụ Copyscape. Nếu thấy nội dung trùng lặp thì nên sửa lại hoặc gỡ bỏ nếu cần thiết.

Sử dụng Google Analytics để xác định trang có lượng truy cập của người dùng lớn nhất. Đảm bảo rằng những trang này không có lỗi chính tả, nội dung chất lượng, định dạng phù hợp, liên kết với mạng xã hội có lý, có độ dài phù hợp và thường xuyên được cập nhật.

Kiểm tra cấu trúc liên kết nội bộ

Kiểm tra cấu trúc liên kết nội bộ
Kiểm tra cấu trúc liên kết nội bộ

Link liên kết nội bộ giúp người dùng thuận tiện tiếp nhận nội dung mà bạn muốn truyền tải cũng như trở thành công cụ tìm kiếm xác định và lập chỉ mục tốt nhất.

Bạn cần kiểm tra những đường link này xem chúng có liên kết hợp lý hay không thông qua những tiêu chí sau:

  • Bạn dùng keyword trong Anchor Text của link liên kết nội bộ, trong tiêu đề trang đích và cả những cụm từ không phải từ khóa chính trong Anchor Text
  • Trang bạn muốn có thứ hạng cao sẽ có nhiều liên kết nội bộ hơn
  • Trang bạn muốn giành thứ hạng cao có liên kết trực tiếp tới trang chủ
  • Mỗi trang con cần có từ 2 – 10 liên kết nội bộ
  • Tất cả các trang đều có liên kết trực tiếp hoặc gián tiếp từ trang chủ, không được để tình trạng orphan page xảy ra.

Kiểm tra các liên kết bị gãy

Các liên kết bị đứt gãy tạo ra trải nghiệm không tốt cho người dùng và hoàn toàn bất lợi cho SEO. Vì thế bạn cần kiểm tra và loại bỏ những liên kết đứt gãy này.

Bạn có thể kiểm tra bằng các công cụ miễn phí như DrLinkCheck, Broken Link Check hoặc dùng báo cáo Crawl errors của Google Search Console rồi fix lại những lỗi này.

Kiểm tra độ thân thiện với người dùng

Chỉ số này khá khó để đo lường nhưng bạn có thể dùng cảm quan để đánh giá cộng với những tiêu chí gợi ý như sau:

  • Nếu bạn nhập sai URL thì trang 404 có xuất hiện không, nhìn có thân thiện không?
  • Người dùng có thể tìm thấy nội dung họ đang cần trong 3 lần nhấp chuột không
  • Sơ đồ trang có phù hợp với người dùng không?
  • Giao diện của website có nhất quán không?

Bước 3: Audit SEO các yếu tố ngoài trang (Off-Page)

Kiểm tra Backlink

Kiểm tra Backlink
Kiểm tra Backlink

Backlink từ web khác về website của bạn đóng vai trò như 1 phiếu bầu cho sự uy tín. Vì thế website càng có nhiều backlink chất lượng thì càng có ưu thế và thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Để kiểm tra backlink bạn cần chú ý những nội dung sau:

  • Tổng số backlink trong trang là bao nhiêu? Có bao nhiêu cái trỏ về trang chủ và bao nhiêu cái trỏ về trang con
  • Có bao nhieu domain liên kết tới website của bạn, những domain nào đáng tin cậy, domain nào độc hại?
  • Trang con nào nhận được nhiều backlink nhất
  • Tỉ lệ liên kết trên từ khóa
  • Mức độ độc hại của các liên kết ( đo theo thang từ 1-100 bằng SEMrush

Để kiểm tra backlink trên website bạn có thể dùng các công cụ như: Google Search Console, SEMrush, Ahref. Sau đó dựa vào kết quả mà điều chỉnh lại cho hợp lý nhé.

Kiểm tra tương tác mạng xã hội

Sử dụng Social Media sẽ giúp hỗ trợ cho website về cả lượng truy cập lẫn hiệu ứng SEO cực kỳ hiệu quả. Vì thế khi thực hiện audit SEO bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Website đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Youtube,… chưa
  • Tần suất cập nhật bài viết trên các trang
  • Giữa web và các trang này đã xây dựng được liên kết qua lại hay chưa
  • Lượng tương tác trên mạng xã hội như thế nào.

Nếu chưa có kênh mạng xã hội chất lượng thì bạn cần nhanh chóng xây dựng và phát triển chúng để bổ trợ cho website của mình nhé. Điều này giúp đa dạng hóa nguồn truy cập của người dùng rất tốt.

Kiểm tra mức độ Local SEO

Kiểm tra mức độ Local SEO
Kiểm tra mức độ Local SEO

Việc website được tối ưu hóa còn đánh giá trong những mảng hẹp hơn khi người dùng tìm kiếm keyword kết hợp với địa danh như “khách sạn Quảng Ninh”, “tiệm bánh Hà Nội”, “dịch vụ Seo Hà Nội”.

Bạn cần kiểm tra lại bằng công cụ Google My Business để tối ưu hóa website của mình. Ngoài ra khi làm Seo và muốn tập trung cung cấp dịch vụ trong phạm vi nhất định thì bạn cần lưu ý tới sự hiện diện của thương hiệu thực tế.

  • Xem thêm bài viết hay về Vps free tốt nhất hiện nay

Bạn cần lưu ý những dấu hiệu sau đây:

  • Uy tín của thương hiệu đó đang được ghi nhận thực tế tại khu vực như thế nào? Càng nhiều người biết thì làm SEO càng dễ dàng hơn.
  • Công ty có sự hiện diện tốt ngoài thực tế hay không. Ví dụ họ sử dụng banner, Pano quảng cáo đặt tại công trình của khách hàng có đi kèm địa chỉ website chính.

Trên đây là hướng dẫn các bước Audit SEO chi tiết, mang lại hiệu quả cao nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Chúc bạn thành công hơn trong việc tối ưu hóa website của mình. Trân trọng!

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *