Seo specialist là gì? Cách để trở thành SEO Specialist

  • Home / Blog Digital Marketing / Seo specialist là…
SEO Specialist được hiểu là những người có chuyên môn cao về kỹ thuật SEO

Seo specialist là gì? Cách để trở thành SEO Specialist

SEO Specialist là những người có kiến thức chuyên sâu và am hiểu về các kỹ thuật SEO. Họ cũng được mệnh danh là những chuyên gia trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Để hiểu rõ hơn về công việc, vai trò cũng như cách trở thành một chuyên gia SEO thực thụ, mời các bạn cùng theo những những thông tin tổng hợp trong bài viết dưới đây của chúng tôi. 

SEO Specialist là gì?

SEO Specialist được hiểu là những người có kiến thức chuyên môn cao và am hiểu về kỹ thuật SEO. Họ thuần thục trong việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm, lên chiến lược và kế hoạch SEO. Đồng thời luôn cập nhật nhanh các xu hướng SEO mới cũng như các thay đổi từ công cụ tìm kiếm để thực hiện các điều chỉnh chiến lược SEO phù hợp. Từ đó giúp từ khóa và trang web đạt TOP cao trên các công cụ tìm kiếm. 

SEO specialist có đầy đủ các kỹ năng cần có của một SEOer. Thêm vào đó, trình độ chuyên môn của họ được nâng cao hơn, chuyên nghiệp hơn và hoàn toàn có thể tự xây dựng chiến lược SEO cho các dự án của riêng mình. 

>>> Tìm hiểu thêm: Khái niệm của Getresponse là gì?

SEO Specialist được hiểu là những người có chuyên môn cao về kỹ thuật SEO
SEO Specialist được hiểu là những người có chuyên môn cao về kỹ thuật SEO

Công việc của SEO Specialist 

Trong suốt quá trình làm việc, một chuyên viên SEO cần phải đảm nhiệm những công việc sau:

  • Nghiên cứu và xây dựng bộ từ khóa để SEO cho trang web.
  • Kết hợp cùng bộ phận thiết kế, xây dựng website để đề xuất các cải tiến về giao diện của trang web, hướng tới thiết kế web chuẩn SEO. 
  • Kết hợp cùng bộ phận Content để xây dựng nội dung chuẩn SEO đồng thời thực hiện audit content cũ để tối ưu hóa các nội dung, đưa từ khóa vào TOP. 
  • Nghiên cứu, phân tích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đồng thời so sánh với đối thủ để đưa ra chiến lược SEO tốt nhất.
  • Theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ SEO đồng thời sau từng giai đoạn cần phân tích, đánh giá các kết quả đạt được. 
  • Lập báo cáo kết quả SEO và đưa ra các phương án cải thiện SEO cho trưởng phòng Marketing.
  • Quản lý chi phí của chiến dịch SEO, duy trì ngân sách, ước tính chi phí hàng tháng đồng thời thực hiện các điều chỉnh chênh lệch. 
  • Nghiên cứu, phân tích từ khóa và tối ưu hóa các từ khóa SEO.
  • Kết hợp với các nhân viên trong bộ phận SEO để quản lý chiến dịch SEO hiệu quả. 

Làm thế nào để là một SEO Specialist?

 Để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực SEO, các SEOer cần có những yếu tố sau:

Hiểu rõ 3 cấp độ của SEO

Bất cứ chuyên gia SEO giỏi nào cũng cần phải hiểu rõ 3 cấp độ của SEO dưới đây trong việc phát triển chiến lược tiếp thị:

  • Kỹ thuật đề cập đến các yếu tố phi nội dung trong website: Bao gồm các chiến lược nhằm cải thiện nền tảng cũng như cấu trúc phụ trợ của trang web. Công việc này bao gồm việc phân tích trang web để đề ra các phương án nhằm cải thiện tốc độ website, tăng khả năng thu thập dữ liệu,….
  • SEO trên trang liên quan đến nội dung trên website của bạn, đồng thời tối ưu hóa để các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung chủ đề mà website của bạn đang nói đến. SEO trên trang bao gồm việc sử dụng các yếu tố như thẻ meta, thẻ tiêu đề HTML, từ khóa, liên kết nội bộ,….để tăng traffic cho trang web. 
  • Tối ưu hóa ngoài trang: Tạo mối quan hệ bền vững giữa website của bạn với các trang web khác thông qua việc xây dựng liên kết. 

Kỹ năng giao tiếp

SEO Specialist làm việc với nhiều bộ phận khác nhau trong công ty, bao gồm bộ phận bán hàng, thiết kế web, công nghệ thông tin, tiếp thị,….Do đó, đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Biết cách phân tích và lý giải cho mọi người biết vì sao những thay đổi đối với trang web sẽ thúc đẩy SEO và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. 

Một chuyên gia trong lĩnh vực SEO cần biết cách thuyết phục mọi người để các bộ phận khác hỗ trợ SEO từ đó mang lại lợi nhuận cho công ty. Kỹ năng giao tiếp tốt quyết định lớn đến hiệu quả công việc của một chuyên gia SEO.

Là một chuyên gia SEO đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt
Là một chuyên gia SEO đòi hỏi bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt

Hiểu biết về tiếp thị

Để trở thành một chuyên gia SEO đòi hỏi bạn phải luôn xem xét tiếp thị nội dung ở mức độ sâu, cũng như hiểu tâm lý người dùng và đối tượng mục tiêu mà bạn đang tiếp thị. Đồng thời hiểu rõ các chiến lược tiếp thị lan truyền cùng các mục tiêu kinh doanh tổng thể để mang lại hiệu quả chuyển đổi. 

Khả năng thích ứng

Google luôn luôn thay đổi các thuật toán để xêp hạng các kết quả của công cụ tìm kiếm, đây đồng thời vừa là khó khăn vừa là thử thách thú vị cho các SEOer. Tuy nhiên, với một chuyên gia SEO, đòi hỏi bạn phải có khả năng thích ứng cao để làm chủ mọi tình huống. 

Là một SEO Specialist, nhiệm vụ của bạn là liên tục xem xét nội dung và cập nhật các thay đổi cũng như những thuật toán mới của Google. Từ đó đánh giá chiến lược SEO hiện tại có phù hợp hay không và đưa ra những thay đổi kịp thời. 

>>> Xem thêm: Khái niệm ROI là gì?

Những lý do để trở thành một chuyên gia SEO

 Dưới đây là những lý do chính mà các bạn nên cân nhắc để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực SEO:

Kỹ năng viết nội dung

Người có tư duy content tốt sẽ có nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành một SEOer giỏi. Theo đó, chuyên gia SEO cần biết cách viết nội dung ngắn gọn, súc tích, tập trung vào mục đích của người dùng. Đồng thời, biết cách audit content để tạo ra những thay đổi tốt trong SEO. 

Cập nhật thông tin và kiến thức kỹ thuật số

Nếu bạn là người mong muốn cập nhật liên tục những tin tức mới và đánh giá cao mọi thứ kỹ thuật số thì SEO là công việc phù hợp dành cho bạn. Một SEOer giỏi sẽ biết cách nghiên cứu các thuật toán Google đồng thời điều chỉnh chiến lược SEO phù hợp để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

Trở thành chuyên gia SEO giúp bạn luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất
Trở thành chuyên gia SEO giúp bạn luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất

Công việc tiềm năng

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng đầu tư và chú trọng hơn trong việc SEO website. Hơn ai hết, họ hiểu rằng, để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng thì SEO là con đường nhanh nhất và hiệu quả nhất. Chính điều này đã mở ra cơ hội và giúp SEO trở thành công việc đầy tiềm năng. 

Tăng trình độ SEO và thiết kế web

Một SEO Specialist giỏi bao giờ cũng tính toán đến toàn bộ website và tìm mọi cách để nâng cao trải nghiệm người dùng, cũng như giao diện tổng thể. Do đó, chuyên gia SEO không chỉ viết content hay mà họ còn phải có mắt thẩm mỹ và kỹ năng thiết kế website. 

Dễ dàng tìm được công việc tốt

Một trong những lý do để bạn phấn đấu trở thành một chuyên gia SEO là có cơ hội việc làm rộng mở và dễ dàng tìm được một công việc tốt ở bất cứ đâu. Và tất nhiên, mức lương mà bạn nhận được cũng hoàn toàn xứng đáng với tài năng và công sức mà bạn bỏ ra. 

>>> Tham khảo: Các loại thuật ngữ marketing phổ biến

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc SEO Specialist là gì. Nếu xác định mục tiêu trở thành một chuyên gia SEO, bắt đầu từ bây giờ bạn hãy đầu tư kiến thức và không ngừng nỗ lực, cố gắng mỗi ngày.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *