9 Xu hướng SEO hiệu quả bậc nhất năm 2022

  • Home / Blog Digital Marketing / 9 Xu hướng…
SEO năm 2022 vẫn tập trung vào Content

9 Xu hướng SEO hiệu quả bậc nhất năm 2022

Hiện nay, thị trường Marketing online và Digital Marketing ngày càng phát triển và cạnh tranh khốc liệt. Trong đó, SEO được xem là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing được các doanh nghiệp chú trọng. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian nhất định, công cụ tìm kiếm Google sẽ có những cập nhật và thay đổi mới về tiêu chí đánh giá SEO. Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp cũng như SEOer phải nghiên cứu, tìm hiểu và nắm bắt nhanh các thay đổi để đưa trang web lọt TOP công cụ tìm kiếm. Trong bài viết dưới đây, Dichvuseoaz sẽ gửi đến các bạn 9 xu hướng SEO hiệu quả bậc nhất trong năm 2022. Mời các bạn cùng theo dõi!

Content vẫn là yếu tố vô cùng quan trọng

Hiện nay, chi phí chạy quảng cáo Google Ads và Facebook Ads ngày càng cao, tuy nhiên  hiệu quả mà nó mang lại kém hơn so với trước đây. Trong khi đó, việc xây dựng nội dung chuẩn SEO lại mang về lượng traffic lớn, khả năng website lọt TOP cao mà tiết kiệm chi phí hơn so với chạy quảng cáo. Do đó, xu hướng SEO trong năm 2022 vẫn chú trọng và tập trung vào Content. 

SEO năm 2022 vẫn tập trung vào Content
SEO năm 2022 vẫn tập trung vào Content

Tuy nhiên, Content trong thời điểm này cần phải đẩy mạnh các yếu tố sau:

  • Đáp ứng các yếu tố SEO: Bài viết chuẩn SEO giúp con bọ của công cụ tìm kiếm đánh giá chất lượng Content của bạn tốt hơn, từ đó tăng khả năng lọt TOP. Xu hướng Content chuẩn SEO trong năm 2022 không có nhiều thay đổi so với trước đó. Theo đó, bài viết vẫn cần đảm bảo mật độ xuất hiện key phù hợp, tránh spam từ khóa, không sao chép nội dung. Thông tin trong bài viết cô đọng, phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. 
  • Độ dài bài viết: Thông thường, một bài content có độ dài giao động từ 1000 – 2000 từ. Tuy nhiên, trong năm 2022, Google sẽ đánh giá cao những bài viết có chất lượng với độ dài từ 2200 – 5000 từ. Do đó, để tăng độ dài bài viết, các SEOer cần lên outline chi tiết, đầy đủ và tìm kiếm các thông tin hữu ích cho khách hàng. 
  • Nội dung bài viết độc nhất: Một vấn đề thường thấy của Content hiện nay là các bài viết thường “xào nấu” thông tin của nhau, spin của đối thủ. Nếu trang web của bạn đang thực hiện điều này thì khả năng cao website sẽ rơi vào “tầm ngắm” của Google. Google đánh giá kém các bài viết có nội dung trùng lặp, sao chép của bên khác. Do đó, tuyệt đối không copy nội dung. Hãy đọc để tham khảo và sáng tạo nội dung độc nhất cho bài viết của mình. 

>>> Xem thêm: Khái niệm MailChimp là gì?

Tìm kiếm bằng giọng nói

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, hiện nay việc tìm kiếm bằng giọng nói đạt sự chính xác cao và mang lại nhiều tiện lợi cho người dùng. Đặc biệt, điều này ảnh hưởng lớn đến việc focus từ khóa khi sáng tạo nội dung. Bởi khi tìm kiếm bằng giọng nói, người dùng sẽ không tìm kiếm các từ khóa ngắn hay mang ý nghĩa chung chung mà họ sẽ đặt câu hỏi dài và làm rõ luôn vấn đề họ muốn tìm kiếm. 

Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra xu hướng mới trong lĩnh vực SEO. Để đáp ứng hành vi của khách hàng, yêu cầu chuyển đổi SEO về từ khóa một cách cụ thể và dài hơn. Để đáp ứng nhu cầu SEO về tìm kiếm giọng nói đòi hỏi content phải chứa toàn bộ câu hỏi tìm kiếm. Để tăng độ uy tín cho trang web, hãy xây dựng các bài viết ít cạnh tranh đồng thời thêm Schema cho trang web để các công cụ tìm kiếm dễ dàng đọc hỏi nội dung của bạn. 

Tăng hiệu quả SEO bằng Video

Hiện nay, người dùng có nhu cầu xem video trên các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tiktok,….nhiều hơn so với xem truyền hình. Do đó, xu hướng SEO trong năm 2022 sẽ hướng đến việc SEO video. Thực chất, đây là việc tối ưu hóa video để được lập chỉ mục và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm. 

So với SEO content thì SEO video tập trung chính vào video, không cần viết quá nhiều text. Từ khóa sẽ sẽ được phân bố ở tiêu đề và đoạn mô tả ngắn cho video. Do đó, các SEOer cần nghiên cứu các từ khóa tối ưu để thêm vào phần mô tả. 

Để tăng hiệu quả SEO, các bạn hãy lập kênh Tik Tok, Youtube, Fanpage Facebook,…cho doanh nghiệp sau đó chia sẻ video lên. Các tiêu chí đánh giá SEO của video trong năm 2022 bao gồm:

  • Thời lượng video (Video dài sẽ được đánh giá cao hơn). 
  • Thời gian người dùng xem video. 
  • Cụm từ khóa xuất hiện ở tiêu đề video. 
Thêm video vào bài viết sẽ tăng hiệu quả SEO
Thêm video vào bài viết sẽ tăng hiệu quả SEO

Đoạn trích nổi bật

Đoạn trích nổi bật – Featured Snippets cũng là một trong những xu hướng SEO nổi bật trong năm nay. Bởi hiện nay Google hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Trong khi đó Snippet lại là các đoạn kết quả ngắn mà Google trả lời trực tiếp cho các thắc mắc của người dùng trong danh sách kết quả tìm kiếm. 

Do đó, nếu như Content của bạn có các đoạn trích nổi bật, giải đáp được yêu cầu của người dùng thì Google sẽ lựa chọn nó đưa lên vị trí số 0 trong kết quả tìm kiếm. Từ đó mang lại cơ hội cạnh tranh và giúp website của bạn có nhiều lợi thế hơn. 

Thời gian khách hàng dừng lại trên trang

SEO 2022 hướng đến trải nghiệm của khách hàng, do đó thời gian khách hàng ở lại trên trang sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để Google đánh giá và xếp hạng trang web. Theo đó, thời gian khách hàng ở lại càng lâu, tỉ lệ click chuột càng cao thì khả năng website của bạn lên TOP càng lớn. 

Để “giữ” chân khách hàng lâu nhất, bạn cần xây dựng được content chất lượng, cung cấp các thông tin hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Ngoài ra, đừng quên việc thiết kế giao diện trang web bắt mắt, thu hút và mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. 

>>> Tìm hiểu thêm: Lý do bạn cần phải xây dựng thương hiệu mạnh?

Tốc độ load trang nhanh

Không phải đến năm nay mà từ các năm trước, tốc độ load trang cũng được xếp hạng là một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá SEO. Theo đó, bên cạnh giao diện đẹp, bắt mắt thì website chuẩn SEO cần có tốc độ tải trang nhanh. Nhiều số liệu thống kê cũng chỉ ra rằng, nếu thời gian chờ đợi load trang lâu, người dùng sẽ lập tức rời khỏi trang web của bạn. 

Khả năng thân thiện với di động 

Bắt đầu từ năm 2019, công cụ tìm kiếm Google đã lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Đồng thời xem các hoạt động trên smartphone là hoạt động chính chứ không phải là trên máy tính. Các chuyên gia SEO cũng dự tính rằng, đến năm 2025 hơn 70% người dùng chỉ truy cập internet thông qua smartphone. Do đó, xu hướng SEO trong năm 2022 đề cao tính thân thiện với di động trên các website. 

Thiết kế website thân thiện với thiết bị di động
Thiết kế website thân thiện với thiết bị di động

Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng vai trò lớn trong SEO năm 2022

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực đời sống và SEO cũng không ngoại lệ. Nhiều năm trước, Google đã xây dựng thuật toán RankBrain đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm. Mặc dù các thông tin về thuật toán này chưa được Google cập nhật nhiều. Tuy nhiên có thể dự đoán được rằng trí tuệ nhân tạo sẽ sớm trở thành xu hướng trong đánh giá SEO. 

>>> Tham khảo thêm: Khái niệm Blog là gì

SEO địa phương

Xu hướng SEO cuối cùng mà Dichvuseoaz.vn muốn gửi tới bạn trong bài viết này là SEO địa phương. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người dùng có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ/sản phẩm theo địa điểm mà họ đang sinh sống. Do đó, các SEOer nên tập trung các cụm từ khóa chỉ địa điểm cụ thể để đáp ứng nhu cầu của người dùng. 

Google luôn có những thay đổi về tiêu chí đánh giá SEO, do đó việc cập nhật các xu hướng SEO mới là điều quan trọng và cần thiết đối với các SEOer. Hy vọng với những thông tin trong bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các tiêu chí SEO trong năm 2022 từ đó chuyển đổi các chiến lược SEO phù hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *