Xây dựng thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng thương hiệu

  • Home / Blog Digital Marketing / Xây dựng thương…
Thương hiệu chính là danh tiếng mà doanh nghiệp bạn tạo dựng được

Xây dựng thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là keyword thường được nhắc đến trong Marketing và kinh doanh hiện đại. Đây là một trong những yếu tố quan trọng cho bất cứ doanh nghiệp nào trên con đường phát triển bền vững. Hơn nữa, sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng thương mại điện tử đã khiến cho việc xây dựng thương hiệu trở nên khó khăn hơn. Một trong những yếu tố thành công đó chính là xây dựng được chiến lược cụ thể ngay từ ban đầu. Và nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hé lộ đến bạn một vài khía cạnh mà bạn cần quan tâm khi xây dựng website thương mại điện tử. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

Xây dựng thương hiệu là gì?

Thương hiệu chính là danh tiếng mà doanh nghiệp bạn tạo dựng được
Thương hiệu chính là danh tiếng mà doanh nghiệp bạn tạo dựng được

Xây dựng thương hiệu là việc sử dụng các chiến lược hướng đến khách hàng tiềm năng nhằm giúp họ ấn tượng, ghi nhớ và quen thuộc với thương hiệu của bạn. Xây dựng thương hiệu thành công là khi bạn tạo được hình ảnh độc đáo và vững chắc trên thị trường.

Trong kỷ nguyên mới của internet, mỗi doanh nghiệp chúng ta sẽ cần phải áp dụng xây dựng những chiến lược tốt nhất để xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình, bao gồm có:

  • Cần nâng cao trải nghiệm của khách hàng
  • Đẩy mạnh các hoạt động trên mạng xã hội
  • Tối ưu SEO và thứ hạng website trên Google
  • PPC (Quảng cáo trả phí)

Những công cụ này sẽ hỗ trợ nhau trong việc đưa khách đến với website và cho họ trải nghiệm mua hàng trực tuyến tốt nhất. Từ đó, thương hiệu của bạn sẽ trở nên gần gũi và cũng đáng tin cậy hơn trong mắt người sử dụng.

>> Tìm hiểu thêm: Vì sao mọi người viết blog?

Lý do bạn cần phải xây dựng thương hiệu mạnh?

Xây dựng thương hiệu sẽ đem lại cho bạn những lợi ích trong kinh doanh mà hầu hết các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều trong cuộc chạy đua để xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp?

Có rất nhiều lý do mà bạn cần phải lựa chọn xây dựng thương hiệu của mình, vì vậy, để bạn hiểu rõ hơn dưới đây sẽ là những lý do mà chúng tôi cập nhật chi tiết dưới đây:

  • Giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng định hình được phong cách, hình ảnh cho thương hiệu để từ đó tạo uy tín cho mọi sản phẩm của thương hiệu. Nhờ tăng tính nhận diện, tính cạnh tranh thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa và gia tăng lợi nhuận hiệu quả.
  • Khi bạn xây dựng quảng bá thương hiệu sẽ giúp hình thành một tệp khách hàng trung thành, đơn giản là khi khách hàng họ có niềm tin vào sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn có thể yên tâm sử dụng và trung thành với thương hiệu. Nhờ đó mà doanh nghiệp sẽ có được một lượng khách hàng ổn định, giúp duy trì kinh doanh tốt hơn. Đồng thời cũng sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được mở rộng trên thị trường.

  • Xây dựng một thương hiệu mạnh sẽ giúp cho doanh nghiệp có được vị thế vững chắc trong thị trường cạnh tranh về giá, vốn đầu tư và cả thu hút thêm các nhân tài. Sẽ khá dễ hiểu khi các nhà đầu tư sẽ không mạo hiểm khi đầu tư vào một thương hiệu nhạt nhòa và chưa có chỗ đứng trên thị trường. Và các nhân tài cũng sẽ quan tâm đến thương hiệu lớn để có được những đãi ngộ xứng đáng.
  • Một thương hiệu mạnh được bảo hộ sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể chống lại được tất cả các tranh chấp, né được những pha chơi xấu của đối thủ khi làm hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, làm mất đi sự uy tín của thương hiệu.

  • Một trong những yếu tố trong việc quyết định mua sắm hiện nay đó là sản phẩm có thương hiệu ngay không. Ngày nay người thu nhập có mức thu nhập cao, nhận thức được về thương hiệu của người Việt cũng khá rõ ràng, vì vậy để xuống một khoản tiền lớn cho nhu cầu mua sắm phải kể đến xuất xứ của thương hiệu và khi bạn mua hàng của thương hiệu lớn, uy tín chắc chắn sẽ cảm thấy an toàn, tiết kiệm thời gian tìm hiểu và đặc biệt hạn chế tối đa mức rủi ro không đáng có.

Cách thức xây dựng thương hiệu thành công

Để một thương hiệu của mình được thành công và đến với người dùng một cách nhanh nhất bạn cần phải xây dựng theo một quy trình xây dựng thương hiệu chuẩn xác như sau:

Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm

Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm
Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm

Một trong những nền tảng của một thương hiệu thành công đó là nhận được sự tín nhiệm từ phía khách trọng tâm (đây là đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp sẽ tập trung và đầu tư sức lực nhiều nhất để giữ gìn và mở rộng phát triển).

Hơn nữa, rõ ràng một điều đó là thương hiệu của bạn chắc chắn cũng sẽ chẳng thể nào bao quát 100% toàn bộ khách hàng trên một thị trường. Hơn nữa, tiền của cũng như sức lực không thể nào ngăn được một thế giới phân mảnh cùng với nhiều đối tượng có tính cách khác nhau. Do vậy, các doanh nghiệp thông minh thường sẽ thực hiện đánh chiếm vào thị trường ngách và sẽ thu hẹp phạm vi đối tượng “thượng đế” mà mình phục vụ, nhằm liệt kê những đặc tính mà họ có và truyền tải toàn bộ thông điệp phù hợp đến họ.

Chìa khóa trong việc bạn sẽ định hình chân dung khách hàng đó chính là càng chi tiết sẽ càng tốt. Bạn sẽ cần phải xây dựng bản chân dung của khách hàng cho thương hiệu. Và dưới đây sẽ là một số yếu tố bắt buộc cần có trong bảng danh sách này đó là: tuổi, giới tính, địa điểm sống, thu nhập, trình độ học vấn.

Nếu đi vào chi tiết hơn ta cũng có thể tìm hiểu các yếu tố sâu hơn đó là: mục tiêu, động lực, người truyền cảm hứng đến họ, thương hiệu sản phẩm mà họ đang gắn kết. Bạn nhận biết được những đặc điểm này bạn hoàn toàn có thể phát huy hết thế mạnh của bản thân và từ đó sẽ có cơ hội phát triển ra bên ngoài thị trường, đưa ra được nhiều chiến lược chính xác, đánh tránh mục tiêu đã đề ra ngay từ lúc ban đầu.

Thiết lập được sứ mệnh của thương hiệu

Thiết lập được sứ mệnh của thương hiệu
Thiết lập được sứ mệnh của thương hiệu

Đã bao giờ doanh nghiệp của bạn nghĩ đến vấn đề thiết lập sứ mệnh của thương hiệu hay chưa. Cụ thể hơn của thiết lập sứ mệnh thương hiệu là bạn cần phải diễn tả một cách cụ thể điều mà các doanh nghiệp mong muốn khát khao có thể trở thành nhất trong tương lai. Nếu bạn muốn khách khách tin tưởng mình thì trước hết doanh nghiệp cần phải thấu hiểu được giá trị mà họ mong muốn mang đến cho họ.

Từng đặc điểm từ logo, slogan, cho đến tất cả hoạt động thường nhật đều phải có sự nhất quán với sứ mệnh mà doanh nghiệp đã thiết lập từ trước. Hơn nữa, khi khách hàng hỏi bạn doanh nghiệp đang thực hiện những việc gì thì bạn hãy trả lời họ bằng những sứ mệnh mà bạn đã thiết lập từ ban đầu con số 0.

Khảo sát thương hiệu trong thị trường

Khảo sát thương hiệu trong thị trường
Khảo sát thương hiệu trong thị trường

Bạn sẽ không thể nào có đủ tiềm lực để bắt chước những chiến dịch triệu đô từ những thương hiệu lớn. Điều gì làm nên sự khác biệt và nổi bật của bạn trước những ông lớn? Bạn hãy tập trung làm một bản khảo sát về đối thủ cạnh tranh trực tiếp[ của bạn trong thị trường. Tìm hiểu xem làm thế nào để họ xây dựng được sức mạnh trong thương hiệu của họ.

Chìa khóa để làm nổi bật, đó chính là sự khác biệt hóa, nhận biết được chiến lược của đối thủ chính là cách để bạn đối phó với đối thủ, sáng tạo và tạo sự khác biệt.

Thiết lập bảng khảo sát thương hiệu đối thủ 

Khảo sát đối thủ sẽ là một bước quan trọng để xây dựng và phát triển thương hiệu trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những công cụ bổ trợ để thiết lập bảng khảo sát. Thông qua Excel, Google Docs là bạn đã có được một bảng thống kê chi tiết tất tần tật về những thứ cần có.

Bạn cần trả lời một số câu hỏi như sau:

  • Đối thủ có sự đồng nhất về thông điệp truyền tải, các yếu tố hình ảnh trong kênh marketing của mình hay không?
  • Chất lượng sản phẩm của đối thủ như thế nào?
  • Bạn đã từng đọc qua những review về sản phẩm của đối thủ hay chưa? Nó được đánh giá ra sao?
  • Phương thức truyền thông của đối thủ cho sản phẩm của mình là gì? Cả online và offline?

Doanh nghiệp chọn ra từ 2 đến 4 đối thủ, đưa ra được bản so sánh và tự rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm và chiến lược cho chính thương hiệu của mình.

Nhấn mạnh đến lợi ích mà thương hiệu mang lại cho khách hàng

Nhấn mạnh đến lợi ích mà thương hiệu mang lại cho khách hàng
Nhấn mạnh đến lợi ích mà thương hiệu mang lại cho khách hàng

Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp cũng giống như việc doanh nghiệp chào bán sản phẩm của mình tới khách hàng. Bạn cần phải đem tất cả mọi thứ tinh hoa và lợi ích của mình đem đến cho khách hàng. Bạn hãy nói những gì mà khách cần nghe, có giá trị mà sản phẩm có thể mang lại đến cho khách hàng (thứ mà khách hàng sẽ trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm) chứ không chỉ đơn thuần là liệt kê tính năng của chúng.

Tạo dựng logo và Slogan cho thương hiệu

Thứ mà bạn đập vào mắt của khách hàng đầu tiên không phải là sứ mệnh của thương hiệu mà nó lại chính là logo và bộ nhận diện thương hiệu. Điều thú vị nhất đối với các doanh nghiệp trong xây dựng và phát triển thương hiệu đó chính là việc thiết kế logo và tạo câu Slogan. Dù vậy nhưng nó không thực sự đơn giản, bởi thực ra việc thiết kế và tạo dựng Slogan đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có những chuyên gia hỗ trợ. Nếu như có gặp bất cứ khó khăn trong hoạt động cũng đừng ngần ngại sử dụng dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thiết kế logo thương hiệu từ Agency.

Xây dựng tính cách đại diện cho thương hiệu

Xây dựng tính cách đại diện cho thương hiệu
Xây dựng tính cách đại diện cho thương hiệu

Khách hàng họ sẽ chỉ cảm thấy thân thuộc và tin tưởng một thương hiệu có tính cách và phẩm chất liên quan đến họ. Đó là lý do vì sao bạn cần phải xây dựng tính cách cho thương hiệu của mình. Thậm chí là bạn cần truyền tải tính cách ấy vào trong những văn bản truyền thông của thương hiệu của mình đến công chúng. Bạn nên cân nhắc những yếu tố như: cách sử dụng đại từ nhân xưng trong truyền thông, chia sẻ những clip hậu trường đằng sau chiến dịch quảng cáo, chia sẻ những trải nghiệm sử dụng sản phẩm thật của khách hàng,…

Xây dựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải

Xây dựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải
Xây dựng thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải

Mỗi thương hiệu khi xây dựng và phát triển sẽ cần phải định hình cho mình những tính cách và phẩm chất riêng biệt. Khách hàng sẽ luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi giao tiếp với một con người có đầy đủ những tính cách cũng như phẩm chất đặc thù, chứ không phải giao tiếp với một cái máy vô hồn, không hơn không kém. 

Doanh nghiệp sẽ cần phải định hình cho mình sẵn thông điệp rõ ràng mà họ mong muốn truyền tải đến với khách hàng và thông điệp có ý nghĩa này sẽ đi theo doanh nghiệp đi xuyên suốt tất cả các chiến dịch và nỗ lực marketing của doanh nghiệp trong tương lai và thông điệp này sẽ bao gồm có các yếu tố như: doanh nghiệp của bạn là ai? Bạn cung cấp những sản phẩm dịch vụ nào? Điều mà bạn muốn được cống hiến cho xã hội và cộng đồng là gì?,…

Hơn hết, thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến với khách hàng cần phải đơn giản, ngắn gọn và xúc tích. Có như thế, khách hàng mới có thể hiểu được bạn đang cố gắng truyền đạt thông điệp gì.

Sự chân thành, đồng điệu, nhất quán

Điều quan trọng nhất khi doanh nghiệp của bạn xây dựng quy trình thương hiệu đó là sự chân thành, đồng điệu, nhất quán trong các ấn phẩm thương hiệu. Hơn hết, bạn cần lưu ý đó là mọi thông điệp của doanh nghiệp cần phải nhất quán và đặc biệt nhất quán với sứ mệnh lớn mà doanh nghiệp đã đề ra ngay từ ban đều.

Nếu như trong quá trình xây dựng mà thiếu đi sự thống nhất có thể khiến cho khách hàng cảm thấy thấu hiểu trước hình ảnh mà doanh nghiệp đã vẽ ra và cũng từ đó sinh ra sự thiếu tin tưởng, mất lòng tin từ họ.

Bạn phải là người hiểu rõ nhất thương hiệu mà mình xây dựng

Phải là người hiểu rõ nhất thương hiệu mà mình xây dựng
Phải là người hiểu rõ nhất thương hiệu mà mình xây dựng

Thật ra không ai trong thế giới này có thể hiểu được thương hiệu này rõ ràng như bạn, chính bạn chứ không ai khác sẽ là người lan truyền sứ mệnh và thông điệp cũng như các hoạt động thương nhật của doanh nghiệp.

Khi tuyển dụng nhân lực từ bên ngoài bạn cần đảm bảo những con người đó phải thích hợp và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp mà bạn liên quan đến thương hiệu mới có được sự đồng điệu và nhất quán như tiêu chí đã đề ra.

>> Xem thêm: Vì sao cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

4 Yếu tố cơ bản cần có trong xây dựng thương hiệu 

Để thương hiệu của mình thành công thì cần có 4 yếu tố cơ bản dưới đây:

Triết lý và thông điệp 

Triết lý và thông điệp 
Triết lý và thông điệp

Triết lý và thông điệp mỗi doanh nghiệp chúng ta cần phải xây dựng đảm bảo tính nhất quán, đủ mạnh mẽ và chi tiết nhất. Có như thế khách hàng mới có thể dễ dàng hơn trong việc định vị bạn là ai và vì sao họ phải chọn lựa sản phẩm của bạn.

Khi bạn thiết lập thành tố này thì bạn cần cho mọi người thấy rõ được đặc trưng của thương hiệu cũng như điểm khác biệt của bạn so với những đối thủ cạnh tranh khác. Hơn nữa, khi tạo dựng một thông điệp ngắn nhưng đầy bạn mẽ thì bạn hãy cho khách hàng cảm nhận được nhiệt huyết cũng như tinh thần của doanh nghiệp bạn đã và đang thực hiện.

Thay đổi hình thái mới cho bộ phận nhận diện thương hiệu 

Thay đổi hình thái mới cho bộ phận nhận diện thương hiệu 
Thay đổi hình thái mới cho bộ phận nhận diện thương hiệu

Khi bạn sở hữu một triết lý và thông điệp chi tiết thì bạn cũng cần triển khai chúng sang một hình thái mới. Cụ thể nhất đó là phần hình ảnh nhận diện thương hiệu trong đó bao gồm có phần logo cần đóng vai trò trọng tâm.

Bởi vì sao, logo dường như có nhiệm vụ chính trong việc truyền tải thông điệp thông qua hình ảnh và khâu thiết kế logo cần phải thực hiện theo đúng quy trình tối ưu từ hình ảnh, màu sắc, cho đến font chữ,… Sau khi đã tạo lập xong logo thì bạn hãy tạo thêm cả Brand Guidelines để đảm bảo tính toàn vẹn cho logo. Logo thương hiệu sẽ xuất hiện xuyên suốt trong mọi hoạt động của doanh nghiệp sau này. Khi nhắc đến thương hiệu nào đó thì phần hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu khách hàng chắc chắn sẽ là logo.

Xây dựng nền tảng vững chắc trên internet

Xây dựng nền tảng vững chắc trên internet
Xây dựng nền tảng vững chắc trên internet

Trước sự bùng nổ của hệ thống mạng internet, mỗi doanh nghiệp sẽ tạo dựng một cơ sở vững vàng trên thế giới mạng. Và website sẽ đóng vai trò quan trọng như một trụ sở của doanh nghiệp trên mạng internet. Hơn nữa, từ website sản phẩm và nội dung thông tin doanh nghiệp nó còn có khả năng tiếp cận hàng triệu khách hàng và đây cũng được xem như là địa chỉ để bạn triển khai các chương trình bán hàng, giới thiệu mặt hàng dịch vụ mới nhất.

Đưa nền tảng thương hiệu thấm nhuần mọi bộ phận trong doanh nghiệp 

Đưa nền tảng thương hiệu thấm nhuần mọi bộ phận trong doanh nghiệp 
Đưa nền tảng thương hiệu thấm nhuần mọi bộ phận trong doanh nghiệp

Bạn hãy nhớ rằng đừng có mà chăm chăm gia tăng sức ảnh hưởng của thương hiệu từ bên ngoài mà lại quên đi việc phổ cập trong chính doanh nghiệp của bạn và bạn hãy đảm bảo rằng mọi bộ phận cũng như nhân viên cần phải thấm nhuần mọi triết lý của thương hiệu.

Chính đội ngũ nhân viên họ sẽ là người thể hiện và truyền tải tính chất của thương hiệu thông qua mọi hoạt động của doanh nghiệp và từ khâu tư vấn khách hàng cho đến chăm sóc khách hàng, chất riêng của thương hiệu cần phải thể hiện rõ ràng.

Xu hướng xây dựng thương hiệu sản phẩm/ dịch vụ trong thời đại số 

Dưới đây sẽ là 6 cách xây dựng một thương hiệu mạnh về sản phẩm/ dịch vụ trong thời đại số hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Quan tâm đến trải nghiệm người dùng trên website

Quan tâm đến trải nghiệm người dùng trên website
Quan tâm đến trải nghiệm người dùng trên website

Trong nền tảng website giữ một vị thế vô cùng quan trọng trong việc di truyền đi thông điệp cũng như sứ mệnh của một thương hiệu và mỗi doanh nghiệp hoạt động trong kỷ nguyên 4.0 này nên sở hữu cho mình ít nhất một website. 

Thực ra, website nó cũng giống như một cửa hàng lưu thông mà bất cứ người dùng internet nào cũng có thể dễ dàng tiếp cận và tại nơi này sẽ cung cấp tất cả thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ sản phẩm cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt có thể kể đến mạng lưới content cung cấp kiến thức thiết thực điều hướng khéo léo giúp người đọc đến với mặt hàng dịch vụ được nhanh nhất.

Ngoài ra, website cũng cần phải sở hữu tốc độ load nhanh chóng, tương thích với cả giao diện trên máy tính và mobile. bên cạnh đó, bài viết đăng tải trên website cũng phải đa dạng, hấp dẫn nhằm giải quyết được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng.

Sử dụng công cụ Seo & tối ưu content marketing

Sử dụng công cụ Seo & tối ưu content marketing
Sử dụng công cụ Seo & tối ưu content marketing

Nếu như bạn muốn website của mình đạt được thứ hạng cao nhất trên thanh công cụ tìm kiếm thì ngoài việc đầu tư cho content hỗ trợ traffic tự nhiên thì bạn cũng không thể nào bỏ qua khâu tối ưu SEO sao cho hiệu quả nhất. Bởi thực ra, khi nói về thủ thuật SEO thì dung lượng bài viết có lẽ sẽ không thể đề cập được hết.

Nền tảng quan trọng nhất trong khâu tối ưu SEO này vẫn cần phải có sự liên hệ mật thiết cùng với content trên website và trong quá trình tạo dựng blog từ một chiều hay nhiều chiều của một website bạn cần kiểm soát chặt chẽ chất lượng nội dung sao cho chất lượng đạt được cao nhất.

Mạng xã hội (Social media)

Hiện nay đa số khách hàng thường hay có xu hướng sử dụng mạng xã hội để tham khảo ý kiến trước khi lựa chọn buông một thực phẩm hay là một dịch vụ nào đó và số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam hiện nay đã xấp xỉ lên đến 70%. Vậy thì cách làm thương hiệu trên môi trường social media có gì khác biệt so với trên website?

Về cơ bản chiến lược thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội vẫn sẽ tập trung vào triển khai tiếp thị thông qua các hình thức content. Trong khi đó, content cũng sẽ phải chọn lọc, mang tính chất độc đáo kích thích sự tương tác, kết hợp với đó bạn cũng nên xây dựng một cộng đồng thảo luận riêng cho thương hiệu. Cho dù lan tỏa nội dung ở bất kỳ hình thức nào trên social media thì tính nhất quán của thương hiệu cũng cần được giữ nguyên.

Email marketing

Email marketing
Email marketing

Email marketing được biết đến là một trong những hình thức tiếp thị giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi ROI được cao nhất, theo thống kê đáng tin cậy cho thấy rằng nếu bạn bỏ ra 1 USD đầu tư ban đầu thì bạn có thể thu về khoảng chừng 44 USD con số không hề nhỏ chút nào. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ tốt để bạn có thể định hình được thương hiệu của mình. Dạng email ví dụ như newsletter gửi về đều đặn với nội dung thông tin hữu ích sẽ duy trì mối liên hệ giữa khách hàng và cả doanh nghiệp để từ đó tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn.

Quảng cáo trả phí (FB, google, tiktok,…)

Nếu như bạn muốn thương hiệu của bạn được định hình trong một khoảng thời gian ngắn thì bạn không nên bỏ qua các hình thức quảng cáo trả phí. Thực tế, một doanh nghiệp sở hữu lớn sẽ có nguồn tài chính dồi dào và họ sẽ thường lựa chọn cách thực hiện chính dịch trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, google, tik tok,… ưu điểm của nó là tiếp cận chính xác, bao phủ độ rộng, dễ dàng đo lường hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì về lâu dài thì cần phối hợp thêm với hình thức quảng cáo trong mô hình inbound marketing (tiếp thị tập trung mạnh vào nhu cầu của người dùng).

>> Tham khảo thêm: Tầm quan trọng của CRM đối với doanh nghiệp

Theo dõi, phân tích & báo cáo

Đo lường công việc hiệu quả là một quá trình xây dựng thương hiệu giờ đây đã có thêm sự trợ giúp của nhiều công cụ và nếu như bạn muốn chiến dịch này được đi với đúng hướng của mình thì chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi thống kê báo cao theo từng ngày, từng tuần, từng tháng để mang lại hiệu quả cao rõ rệt.

Còn đối với các hệ thống như website, Google Analytics có lẽ đây sẽ là công cụ hỗ trợ theo dõi thống kê phổ biến nhất và công cụ này còn cho phép bạn theo dõi tương đối chính xác tỷ lệ người truy cập website, bổ sung thêm cả các thông tin hữu ích cho việc đánh giá hiệu quả công việc quảng bá thương hiệu mà bạn đã và đang triển khai.

Có thể nói, việc xây dựng thương hiệu đóng một vai trò nền tảng vô cùng lớn trong quá trình phát triển của mỗi doanh nghiệp và thương hiệu chính là danh tiếng mà doanh nghiệp của bạn đã tạo dựng sau cả một quãng đường dài, một thời gian đáng để chú ý.

Hy vọng qua nội dung bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về xây dựng thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng thương hiệu. Nếu còn bất cứ nào khác cần được giải đáp hãy liên hệ ngay đến dichvuseoaz.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất. Trân trọng!

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *