Seo là gì? Tầm quan trọng của việc seo website trong năm 2022

  • Home / Blog Digital Marketing / Seo là gì?…
Seo là gì

Seo là gì? Tầm quan trọng của việc seo website trong năm 2022

SEO là gì? SEO có vai trò như thế nào trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp? Tại sao và khi nào thì bạn cần làm SEO? Cùng giải đáp những câu hỏi trên và tìm hiểu về cách làm SEO Marketing hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Seo là gì?

Seo là gì
Seo là gì

SEO (Search Engine Optimization) chính là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. SEO được xem là một quy trình nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm, giúp người dùng dễ dàng tìm thấy website của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm thì SEO sẽ đứng ở dưới vị trí của quảng cáo Google Adwords (có chữ Quảng Cáo ở đầu mỗi mẫu). Thứ hạng từ TOP 1 đến TOP 10 chính là kết quả của quá trình tối ưu thứ hạng website phổ biến nhất.

Tóm lại, SEO chính là làm tất cả các công việc để tối ưu và cải thiện thứ hạng của website trên Serp (bảng kết quả tìm kiếm) của công cụ tìm kiếm một cách miễn phí.

Các hình thức SEO phổ biến hiện nay

Trên các công cụ tìm kiếm phổ biến trên thế giới thì ngoài việc SEO bài viết còn có thể sử dụng những loại hình tối ưu SEO mới khác như: SEO hình ảnh, SEO bản đồ, SEO video, Voice Search (tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói).

Tại Việt Nam hiện nay chủ yếu đang sử dụng 3 hình thức SEO phổ biến chính là SEO từ khoá, SEO tổng thể và SEO Facebook.

Seo từ khóa

SEO từ khoá
SEO từ khoá

SEO từ khoá là quá trình tập trung SEO các từ khoá chính (thường là những từ khoá để bán hàng phổ biến nhất). Những chiến dịch SEO từ khoá thường có số lượng từ khoá vừa phải và tập trung nhiều hơn vào các từ khoá ngắn. Trái lại với SEO tổng thể là ưu tiên SEO các từ khoá dài.

Seo tổng thể

SEO tổng thể là quy trình tối ưu SEO toàn trang với mục đích gia tăng nhận diện của toàn bộ website. Chiến dịch này sẽ tập trung vào mục tiêu đẩy hầu hết các từ khoá liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lên TOP và tập trung SEO những từ khoá mà tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đó đang quan tâm.

SEO tổng thể
SEO tổng thể

Seo Facebook

SEO Facebook hay còn gọi là SEO Fanpage, đây là quá trình tối ưu công cụ tìm kiếm Facebook giúp cho fanpage bán hàng của bạn lên được TOP trên SE – Search Engine của Facebook.

Khi fangape của bạn đạt được thứ hạng cao trên FE thì sẽ thu được lượng truy cập tự nhiên lớn, tăng lượng khách mua hàng và gia tăng doanh thu nhanh chóng nhất.

Tham khảo thêm: Các bước tải và cài đặt Screaming Frog chi tiết

Lợi ích của SEO

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời nhất của SEO mà bạn có thể tham khảo:

Website được tối ưu tốt hơn

Khi tất cả các thành phần của website như: sitemap, URL, tốc độ, thẻ, tiêu đề, dung lượng ảnh, code language được tối ưu chuẩn với yêu cầu của công cụ tìm kiếm sẽ giúp chất lượng website tăng lên.

Bên cạnh đó, website được tối ưu sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất tránh được trường hợp khách hàng truy cập vào website của bạn rồi nhanh chóng thoát ra.

Tăng cơ hội bán hàng

Trong quá trình khách hàng mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ thì chắc chắn họ sẽ thực hiện tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Lúc này nếu website của bạn không xuất hiện trên TOP thì chắc chắn bạn đã mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Chính vì thế, thực hiện SEO website giúp nâng cao thứ hạng web cho bạn trên SERP, tăng cơ hội hiển thị với khách hàng đang quan tâm, biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình và gia tăng cơ hội bán hàng tốt nhất.

Lợi ích của SEO website
Lợi ích của SEO website

Phát triển thương hiệu trên Internet 24/7

Nếu như trong kinh doanh truyền thống bạn cần có một cửa hàng ở vị trí đắc địa thì với kinh doanh online thì thứ hạng website cũng tương tự như vậy. Nếu khách hàng tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang cung cấp nhưng bạn lại không xuất hiện trên bảng xếp hạng thì cũng giống như bạn không có vị trí tốt khi kinh doanh, sẽ đánh mất khách hàng.

Bên cạnh đó website có thể hoạt động như một đội ngũ nhân viên tiếp thị 24/24. Ngay cả khi ngoài giờ làm việc thì website của bạn vẫn có thể xuất hiện và giúp khách hàng truy cập, tìm hiểu thông tin bất cứ khi nào mà họ muốn. Vì thế tối ưu webiste chính là cách giúp bạn phát triển thương hiệu trên internet 24/7.

Tiết kiệm chi phí

Nếu so sánh SEO với những phương pháp marketing, tiếp cận khách hàng khác thì đây chính là một giải pháp tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Ví dụ có 1000 lượt truy cập vào website mỗi ngày giúp bạn bán được 50 sản phẩm. Nếu sử dụng quảng cáo Adwords thì bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lượt truy cập đó, các loại hình quảng cáo hiển thị khác cũng tương tự. 

Nhưng với SEO thì khoản chi phí bạn đầu tư cho website sẽ tối ưu hơn. Những khoản đầu tư này sẽ tồn tại bền vững với web và cho dù mỗi ngày có hàng ngàn lượt truy cập thì bạn không tốn thêm bất cứ một khoản chi phí nào.

Khả năng đo lường mạnh mẽ

SEO là một trong những công cụ Marketing online nên chúng cũng có khả năng đo lường mạnh mẽ nhất.

Những kết quả cuối như thứ hạng từ khoá, thông số của quá trình SEO như domain, backlink, traffic, tỷ lệ thoát, thời gian khách hàng trên trang đều được thể hiện chi tiết trên công cụ đo lường với độ chính xác cao nhất.

Vậy làm SEO là làm gì?

Vậy khi thực hiện 1 chiến dịch SEO web bạn sẽ phải làm những gì? Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

SEO on-site là gì?

SEO on-site là gì?
SEO on-site là gì?

SEO onsite là bước làm cực kỳ quan trọng trong quá trình SEO website. Đây là cách làm cho công cụ tìm kiếm trang web của bạn trở nên thân thiện. Tức là điều chịnh lại các yếu tố trên web để công cụ tìm kiếm dễ dàng thu thập và hiểu những nội dung, cấu trúc trên website của bạn.

Các công cụ tìm kiếm càng thu được nhiều dữ liệu từ website của bạn thì cơ hội bạn hiển thị trong chỉ mục của họ càng lớn, thứ hạng càng cao.

  • Sau đây là một số công cụ SEO tools giúp ích cho SEO

SEO on-page là gì?

SEO onpage chính là việc tối ưu bên trong web của bạn, trên từng trang con và sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần khi bạn đăng tải bài viết mới. Mục đích của Seo onpage chính là đưa website của bạn lên vị trí đầu trang kết quả tìm kiếm của Google.

SEO onpage sẽ tập trung chủ yếu vào các yếu tố chính là: kỹ thuật SEO và content. Đây là cách làm đem lại hiệu quả nhanh nhất bởi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả trên website của mình.

SEO onpage là gì?
SEO onpage là gì?

Tổng hợp các thuật toán của google

Người làm SEO phải liên tục cập nhật và tổng hợp các thuật toán của Google để tuân theo đúng nhất. Thông thường cứ 3 – 4 tháng thì Google sẽ cập nhật lại cách xếp hạng bài viết nên nếu bạn không kịp thời cập nhật và tổng hợp các thuật toán, kiến thức mới thì website của bạn sẽ không còn vị trí cao trên bảng xếp hạng nữa.

SEO off-page là gì?

SEO offpage là quá trình tối ưu hoá các yếu tố bên ngoài của website như: xây dựng liên kết, social media bookmarking, marketing trên các kênh social media,… Những yếu tố này sẽ giúp website của bạn nằm ở vị trí TOP của Google và mang về hàng ngàn traffic.

Vì sao lại phải SEO website?

Hiện nay có khoảng 93% khách hàng đã sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những sản phẩm, dịch vụ mà họ mong muốn. Tuy nhiên giữa hàng trăm ngàn website trên internet thì làm thế nào để khách hàng có thể nhìn thấy website của bạn thay vì web của đối thủ. 

Nếu thứ hạng website của bạn không hiển thị trên công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ mất khách hàng vào tay đối thủ. Bởi không có người nào đủ kiên nhẫn để xem hết toàn bộ 3 trang hiển thị kết quả của Google mà họ thường chỉ tập trung vào những website hiển thị đầu tiên.

Vì thế nếu bạn SEO tốt, website của bạn nằm trong TOP 10 của công cụ tìm kiếm thì bạn sẽ có lượng khách hàng tiềm năng, nhu cầu mua lớn và gia tăng doanh thu hiệu quả.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất để trả lời cho câu hỏi SEO là gì và những lợi ích mà SEO website mang lại. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích nhất. Trân trọng!

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *