6 Giải pháp marketing hiệu quả nhất 2022 – Dịch vụ Seo AZ
Marketing online là một trong những thuật ngữ phổ biến và được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy vậy, để hiểu rõ thế nào là marketing online thì không phải ai cũng biết. Lợi ích mà marketing online mang lại là gì? Có những giải pháp marketing online nào được ứng dụng phổ biến? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Marketing Online là gì?
Khái niệm
Marketing online có thể hiểu đơn giản là tiếp thị trực tuyến, là hoạt động truyền bá các thông điệp, sản phẩm hay dịch vụ của cá nhân hay doanh nghiệp nào đó trên thị trường internet với độc giả, khách hàng mà họ đang nhắm tới. Thường mục tiêu của hoạt động này sẽ nhằm tiếp các khách hàng thông qua kênh phân phối, giúp học xem, đọc, nghe để có thể so sánh, quyết định mua sắm, sử dụng dịch vụ, giao lưu trực tuyến khi đang trong quá trình phát sinh tìm kiếm.
Lợi ích của Marketing online
Nâng cao khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng
Trong thời đại 4.0, mạng internet bùng nổ thì người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin ngay tại nhà chỉ cần với vài thao tác đơn giản. Nắm bắt được điều này, quảng cáo online ngày càng trở nên phổ biến và phát triển hơn hẳn quảng cáo truyền thống bởi nó mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đặc biệt, các quảng cáo online này thường nhắm đến đúng sở thích, hành vi của khách hàng để điều hướng đến những quốc gia, khu vực, tận dụng được cơ sở dữ liệu một cách hiệu quả.
Nếu với marketing truyền thống, bạn muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình ra toàn cầu sẽ phải mất rất nhiều tiền. Tuy nhiên, ngày nay bạn chỉ cần có một website và có kế hoạch marketing online hợp lý là có thể quảng cáo được bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào đến những khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.
Dễ dàng liên hệ trực tiếp với những khách hàng tiềm năng
Ưu điểm hàng đầu của các việc sử dụng các giải pháp marketing là có thể dễ dàng tương tác với khách hàng nhanh chóng. Bạn có thể tư vấn sử dụng dịch vụ, sản phẩm
Ghi nhận ý kiến và tương tác với khách hàng nhanh chóng
Online marketing giúp bạn có thể theo dõi được sở thích, hành vi, thói quen của người dùng. Thông qua đó bạn có thể biết được khả năng tiếp cận dịch vụ, sản phẩm của mình với người tiêu dùng thế nào, khách hàng đã nắm được thông tin gì và bao lâu. Khi có được những thông tin này bạn sẽ dễ điều chỉnh, thay đổi chiến lược phù hợp để phát huy tốt nhất hiệu quả của marketing online.
Tiết kiệm chi phí tối đa
Nếu so với quảng cáo truyền thống qua các kênh TV, báo đài thì một quảng cáo ngắn và đơn giản cũng sẽ mất khá nhiều tiền. Tuy nhiên, với quảng cáo online thì chi phí sẽ linh động và tiết kiệm hơn, quảng cáo có thể hoạt động 24/7 hay xuất hiện vào bất kỳ thời điểm nào bạn muốn.
Với những ưu điểm này thì quảng cáo online là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong việc thúc đẩy quảng bá, phát triển thương hiệu và tạo niềm tin, sự uy tín với khách hàng.
6 giải pháp Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
Quảng cáo không phải trả tiền là một trong những giải pháp marketing hiệu quả hàng đầu hiện nay. Điều này nghe có vẻ lạ vì hầu hết các quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng đều cầu trả một khoản phí lớn. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ hiện nay thì không quảng cáo nào mạnh bằng việc sản phẩm, dịch vụ của bạn nằm trong top đầu tìm kiếm.
Nói một cách dễ hiểu hơn là trang web của bạn sẽ có vị trí tốt khi search trên các công cụ tìm kiếm. Điều này được xây dựng dựa trên lòng tin, sự uy tín từ khách hàng. Kết hợp cùng các kỹ thuật và công cụ khác giúp vị trí của trang web nằm trong top tìm kiếm, người ta gọi đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO.
Với doanh nghiệp nhỏ, hãy bắt đầu làm việc từ phạm vị nhỏ và phát triển dần lên. Đầu tiên, hãy lên bộ từ khóa hướng đến tất cả cả khả năng mà người dùng đang tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nếu ngân sách thấp thì bạn có thể chọn bộ từ khóa có volume thấp. Bởi trong một lĩnh vực sẽ có rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh. Nếu bạn không đủ khả năng thì hãy bắt đầu từ những cái nhỏ nhất rồi mới dần đi lên thì sẽ hiệu quả hơn.
Content Marketing
Nội dung là một phần không thể thiếu để giúp chiến lược SEO thành công. Nội dung hữu ích và phù hợp sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên mạnh mẽ, đáng tin cậy hơn. Sau khi có được nội dung, bạn hãy chia sẻ chúng trên các trang tin tức, bài báo, mạng xã hội,… để người đọc có thể dễ dàng tiếp cận.
Nếu doanh nghiệp của bạn không thể đầu tư số lượng lớn content thì hãy làm một blog. Tại đây bạn cần chia sẻ những mẹo và thông tin hữu ích nhất để giúp khách hàng tiềm năng ghi nhớ và cân nhắc về sản phẩm của bạn. Đặc biệt, số lượng bài đăng cần đều đặn, ít nhất 2 – 3 bài/tuần. Tuy nhiên, thông tin bạn cung cấp cần đảm bảo tính đa dạng, trung thực và chính xác thì mới đảm bảo tạo ra một blog chất lượng và đáng tin cậy cho người dùng.
Social Media Marketing
Mạng xã hội như một nơi giúp bạn xây dựng các mối quan hệ. Tiếp thị trên truyền thông mạng xã hội sẽ tập trung chủ yếu vào nhân cách hóa thương hiệu của bạn. Bạn cần sẵn sàng trả lời các câu hỏi và tương tác với người đọc ngay trên mạng xã hội.
Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể dùng mạng xã hội để thúc đẩy quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên, bạn cần có chiến lược rõ ràng để đảm bảo hiệu quả khi tiếp thị qua kênh này.
Local Search
Đây là kênh tiếp thị dựa trên vị trí mà bạn không thể bỏ qua. Thông tin công ty bạn sẽ được hiện trên Google Business rõ ràng gồm các thông tin liên hệ, website và các thông tin liên quan khác. Tuy nhiên, tập trung chủ yếu của Local search là người dùng sẽ để lại ý kiến, đánh giá của mình. Khách hàng khi thực hiện những điều này trên maps thì thông tin sẽ được lưu vào hồ sơ của bạn. Vì thế bạn có thể xây dựng một hồ sơ hoàn chỉnh trong khu vực của mình và tăng sự hiện diện của mình tại địa phương.
Tiếp thị qua Email
Email được biết đến là kênh liên lạc được sử dụng nhiều nhất hành tinh. Vì thế, tiếp thị thông qua Email là giải pháp marketing không thể bỏ qua với các doanh nghiệp. Chiến dịch này tập trung vào việc lập kế hoạch nội dung với thông tin hấp dẫn và kêu gọi hành động. Nó giúp làm tăng thêm mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và thương hiệu.
Đa phần tiếp thị email đều sẽ tự động hóa. Chiến dịch email marketing sẽ tính tới hành trình của người mua và dự đoán những bước chuyển từ sở thích sang quyết định mua của khách hàng tiềm năng. Đây là kênh tiếp thị rất tuyệt với cho doanh nghiệp nhỏ hiện nay.
Google ads/Facebook ads
Ví dụ bạn tìm kiếm một thông tin nào đó trên Google, thì trong 10 kết quả trả về bạn sẽ thấy có thêm vài kết quả quảng cáo nữa. Nó thường chiếm khoảng 38% kết quả bạn nhận được trong trang đầu tìm kiếm. Điều này cho thấy, trung bình sẽ có 40% lượt click rơi vào 3 quảng cáo top đầu có mất phí. Do đó, đây cũng là giải pháp marketing bạn nên ứng dụng.
Google ads hay Facebook ads đều mang đến giá trị chuyển đổi nhanh nếu bạn nhắm đúng mục tiêu và giải quyết được các vấn đề của khách hàng mục tiêu mình gặp phải. Bởi lẽ, hiện nay Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, Facebook cũng là mạng xã hội được dùng nhiều hàng đầu hiện nay.
Giải pháp và Dịch vụ Marketing
Cuối cùng, chúng ta cần có các giải pháp tiếp thị như nền tảng công nghệ, công cụ tự ddoognj hóa hay trình phân tích dữ liệu,…. Chúng sẽ giúp bạn quản lý các chiến dịch marketing tốt hơn. Đa phần những giải pháp tiếp thị này đều đến từ các công ty chuyên biệt, có thể giúp doanh nghiệp của bạn lập kế hoạch, thực hiện và đo lường thành công của chiến lược.
Hiện nay có rất nhiều giải pháp marketing khác nhau dành cho doanh nghiệp. Thay vì phải bỏ một khoản đầu tư lớn thì bạn có thể ký hợp đồng kế hoạch hàng tháng, hàng năm. Như vậy sẽ giúp nguồn vốn của bạn linh hoạt hơn cho các nhu cầu trong tương lai.
Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn các thông tin chi tiết về giải pháp marketing. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.
Write a Comment