Ahrefs Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ahrefs Hiệu Quả năm 2022

  • Home / Blog Digital Marketing / Ahrefs Là Gì?…

Ahrefs Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Ahrefs Hiệu Quả năm 2022

Ahrefs là một trong những công cụ rất được ưa chuộng và hữu ích với những người làm Digital marketing, đặc biệt là những SEOer chuyên nghiệp. Công cụ này giúp hỗ trợ hiệu quả cho những chiến lược quảng cáo, phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy Ahrefs là gì? Tính năng của công cụ này là gì? Cách sử dụng Ahrefs ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp các thông tin trên chi tiết nhất.

Ahrefs là gì?

Ahrefs được biết đến là công cụ phân tích tuyệt vời trong SEO. Nó là một Big Data tương tự như Google giúp phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, tìm những cơ hội tăng traffic, xây dựng liên kết,….. Hiện nay, Ahrefs đang chứa dữ liệu của trên 5 tỉ website, 16.000 tỉ liên kết và hơn 170 triệu tên miền gốc. Với những con số khổng lồ này đã giúp nó trở nên vô cùng hữu ích và không thể thiếu với bất cứ SEOer nào.

Hàng ngày, con bọ Ahrefs sẽ hoạt động khắp internet để thu thập thông tin của các trang web, và nó sẽ cập nhập liên tục 15 – 30p/lần. Để sử dụng, người dùng cần trả một khoản phí nhất định thay vì dùng miễn phí như trước.

Ahrefs là gì? Giới thiệu công cụ Ahrefs dành cho SEO
Giới thiệu công cụ Ahrefs dành cho SEO

Những tính năng chính của Ahrefs

Các tính năng chính của Ahrefs phải kể đến gồm:

  • Cùng xem: Ưu và Nhược điểm của SEM là gì?

Xếp hạng Ahrefs (AR)

Ahrefs Rank sẽ cho người dùng biết được thứ tự của website bạn đang ở đâu trong dữ liệu mà Ahrefs thu thập được dựa trên nhiều yếu tố đánh giá như số lượng, chất lượng backlink trỏ về website. Tính năng này sẽ sắp xếp thứ tự từ thấp đến cao. Thông qua chỉ số này bạn sẽ biết được những website nào đang xếp hợp cao hơn mình để đưa ra những chiến lược SEO phù hợp.

Xếp hạng Ahrefs
Xếp hạng Ahrefs

Xếp hạng URL

URL rating là các chỉ số đo lường uy tín của 1 URL. Mục tiêu của nó là mức thang điểm từ 1 – 100 dựa trên độ uy tín, chất lượng và số lượng backlink trỏ về.

Xếp hạng URL
Xếp hạng URL

Xếp hạng tên miền

Domain rating (DR) là thông số thể hiện sức mạnh của tên miền. DR sẽ có thang điểm từ 1 – 100 và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như backlink, offpage.

Xếp hạng tên miền
Xếp hạng tên miền

Liên kết ngược

Backlinks là những liên kết từ 1 website nào đó trỏ về website bạn. Ahrefs sẽ hiển thị thông số backlink trỏ đến website hoặc URL mục tiêu. Cần lưu ý rằng backlink trong Ahrefs sẽ thể hiện số lượng link trỏ về chứ không phải số lượng trang trỏ về.

Liên kết ngược
Liên kết ngược

So sánh chỉ số DR và UR

UR thường sẽ có độ chính xác cao hơn DR bởi nó là chỉ số đánh giá URL. Backlink cần đặt ở những trang có chỉ số UR cao bởi nó sẽ giúp tăng độ uy tín và mang đến nhiều giá trị cho website.

Nhắc Tên miền

Đây là các domain có link trỏ về website bạn. Nó sẽ gồm các thông số như recent/live/historical tương tự với backlink.

Từ khóa không phải trả tiền

Organic keywords sẽ chỉ số lượng từ khóa 1 website có trong top 100 kết quả tìm kiếm của Google.

Từ khóa không phải trả tiền
Từ khóa không phải trả tiền

Lưu lượng không phải trả tiền

Tính năng này thể hiện lưu lượng người truy cập không trả phí trên Google Search. Số liệu này chỉ mang tính tham khảo và không chính xác 100%.

Nội dung hàng đầu

Top content sẽ thống kê những bài viết trên trang có lượng tương tác lớn nhất từ Google.

Top content thông kê các bài viết lớn
Top content thông kê các bài viết lớn

Độ khó của từ khóa

Có thể hiểu đơn giản đây là tính năng về độ khó của từ khóa. Nó sẽ cho biết độ khó của một từ khóa để xếp hạng trong trang 1 của Google, thường sẽ được xếp thang điểm từ 1 – 100.

Keyword difficulty phản ánh mức độ khó của từ khóa
Keyword difficulty phản ánh mức độ khó của từ khóa

Các trang hàng đầu

Top pages sẽ hiển thị traffic, keyword, value của các URL trong 1 domain theo thứ tự giảm dần. Nó sẽ giúp bạn kiểm tra và tối ưu bài viết trong trang hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng Ahref hiệu quả

Nghiên cứu từ khóa bằng Ahrefs

Khi bắt đầu dùng Ahrefs, bạn cần biết và nghĩ đến việc nghiên cứu từ khóa đầu tiên để phục vụ cho SEO. Tuy nhiên, rất nhiều người thường cho rằng Ahrefs chỉ có khả năng phân tích backlink. Dưới đây là hướng dẫn dùng Ahrefs để tìm từ khóa trên Google cho SEO hiệu quả nhất.

  • Sau đây là: Lời ích của SEO hiện nay

Phân tích URL đối thủ cạnh tranh trong Site Explorer

Khi đã chọn được đối thủ của mình, bạn vào Explorer Site Explorer rồi nhập URL đối thủ và ấn Enter để chuyển sang bước 2.

Phân tích URL đối thủ trong Site Explorer
Phân tích URL đối thủ trong Site Explorer

Tìm Organic keywords

Tiếp đến, bạn chọn Organic keywords. Lúc này các từ khóa sẽ xuất hiện và vô cùng hữu ích trong việc nghiên cứu từ khóa của bạn.  Tuy nhiên, bạn cần chắt lọc những tưởng hay và dùng filter phù hợp.

Organic keywords giúp tìm kiếm những từ khóa thông tin
Organic keywords giúp tìm kiếm những từ khóa thông tin

Dùng filters

Dùng filters sẽ giúp mang đến nhiều thuận tiện trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cần biết được trang web của của mình có khả năng xếp hạng gì? Có nghĩa là bạn cần nắm vững thẩm quyền trang web của mình. Điều này sẽ giúp bạn xác định được những mục tiêu từ khóa muốn nhắm đến.

Ở ví dụ dưới đây, mục tiêu từ khóa nằm trong phạm vị 100 – 1.000. Điều này chứng tỏ những từ khóa trong phạm vi này sẽ ít cạnh tranh hơn. Lưu ý, nếu đối thủ của bạn không nhắm vào mục tiêu cụ thể, các cụm từ khóa cụ thể thì Ahrefs sẽ hiển thị những keywords dài. Một số key dài xếp hạng từ 2 – 3 sẽ chỉ liên quan đến từ khóa chính của đối thủ.

Dùng filters

Bạn có thể dừng nghiên cứu từ khóa ban đầu của mình. Ở ví dụ này sẽ dùng bộ lọc để hiển thị thứ hạng của đối thủ trên Google cho mỗi từ khóa trong bộ của bạn.

Theo dõi key mới của đối thủ

Ở bước này bạn chọn mục New như hình để theo dõi từ khóa mới của đối thủ. Điều này sẽ giúp bạn biết được những từ khóa mới đối thủ của mình đang nhắm đến, từ đó tạo động lực để cạnh tranh với những từ khóa đó.

Theo dõi key mới của đối thủ
Theo dõi key mới của đối thủ

Xem các trang tốt nhất của đối thủ

Để tìm được trang tốt nhất của đối thủ bạn chọn organic search > chọn Top pages. 

Ngoài ra, những Backlinks và social signals sẽ giúp bạn xác định được topic này có giá trị gì. Bảng xếp hạng từ khóa mạnh của đối thủ cũng xuất hiện. Phần này sẽ cung cấp khả năng sáng tạo nội dung và page ngành bạn quan tâm.

Xem các đối thủ

Tìm đối thủ cạnh tranh trong ngành

Khi muốn tìm đối thủ cạnh tranh, bạn chọn Competing domains. Lưu ý, cần thực hiện theo quy tình trên để trích xuất được nhiều từ khóa đối thủ nhất.

Dùng Content Gap Tool

Nhấp chuột chọn Content Gap. Công cụ này sẽ hiển thị những từ khóa bạn không được xếp hạng nhưng đối thủ của bạn thì có. Điều bạn cần làm là đặt URL đối thủ vào Show keywords that any of the below targets rank for.

Công cụ Khoảng cách Nội dung
Công cụ Khoảng cách Nội dung

Tận dụng Keywords Explorer

Để truy cập, bạn nhấp vào từ khóa Keywords explorer trong thanh điều hướng.

Trình khám phá từ khóa
Trình khám phá từ khóa

Khi phân tích hoàn tất, Ahref sẽ hiển thị các loại dữ liệu về từ khóa này. Nó sẽ giúp tìm từ khóa tiềm năng của bạn. Để xác định thêm ý tưởng từ khóa bạn chọn Keyword ideas của Wikipedia. Phần này sẽ hiển thị những từ khóa liên quan đến từ khóa hạt giống ban đầu.

Tham khảo thêm: Entity có vai trò quan trọng như thế nào với SEO

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những thông tin về công cụ Ahrefs là cách sử dụng nó chi tiết. Hy vọng những thông tin trong bài biết trên sẽ hữu ích với bạn.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *