Dynamic ads là gì? Cách chạy Dynamic Ads Facebook
Theo nghiên cứu cho thấy, có đến 75% người dùng mạng xã hội rất ghét quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo pop-ups. Chính vì vậy, quảng cáo ngày càng cần phải nỗ lực hơn nhiều để có thể truyền tải được thông điệp người đến người dùng một cách khéo léo hơn. Và cũng từ đó mà có rất nhiều hình thức quảng cáo Facebook sáng tạo đã ra đời nhằm để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng với mục tiêu lớn cũng như hiệu quả hơn. Một trong đó có thể kể đến đó là hình thức Dynamic Ads. Vậy quảng cáo động Dynamic Ads là gì? Cách chạy quảng cáo động trên Facebook như thế nào? Hãy cùng dichvuseoaz.vn tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết này.
Tìm hiểu khái niệm Dynamic Ads là gì?
Dynamic Ads là hình thức quảng cáo hiển thị riêng cho từng người, được dựa trên sản phẩm mà người đó đã xem website người truy cập. Hơn nữa, đây được xem là hình thức vô cùng quan trọng trong quảng cáo Programmatic. Với hiệu quả của nó trong việc cải thiện hiệu suất chiến dịch kỹ thuật số là không thể phủ nhận. Và hiện nay đã có rất nhiều tay chơi lớn bao gồm có Valueclick, Yahoo và gần đây nhất Adobe đã bắt đầu mua lại các công ty khởi nghiệp có sản phẩm thuộc nhóm Dynamic.
Quảng cáo động Dynamic Ads cung cấp nhiều chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa để có thể cá nhân hóa giúp cho việc kết nối khách hàng với sản phẩm họ quan tâm cách cách hiển thị cho họ những quảng cáo phù hợp nhất, đồng thời còn giúp cho bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức mà không cần phải tạo ra nhiều quảng cáo cho từng sản phẩm cụ thể.
Ví dụ cụ thể: Nếu như có ai đó đã thêm sản phẩm của bạn vào giỏ hàng trên website của bạn, nhưng lại không tiến hành thanh toán. Thì việc sử dụng quảng cáo động, bạn có thể quảng cáo sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ một cách chi tiết, để mang lại hiệu quả cao.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tăng traffic cho website miễn phí
Dynamic Ads có vai trò gì trong quảng cáo
Đối với việc quảng cáo động hiện nay như một sản phẩm/ một dịch vụ đơn lẻ mà tất cả các sản phẩm/ một dịch vụ trên website đều sẽ giúp cho việc tiếp thị và bán hàng được mở rộng một cách dễ dàng. Vậy quảng cáo động đóng vai trò gì?
- Cung cấp dữ liệu đơn giản và mạnh mẽ: Tạo nguồn cung cấp dữ liệu như .csv, .tsv, .xlsx,… cơ bản hoặc bạn chỉ cần ứng dụng nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm Google của Haravan để đồng bộ hóa được các sản phẩm website của bạn đối với Google. Và thuật toán của Google sẽ đề xuất các sản phẩm cũng như dịch vụ từ nguồn cấp dữ liệu của bạn rồi sau đó xác định kết hợp sản phẩm một cách tốt nhất cho từng quảng cáo dựa trên mức độ phổ biến.
- Các sản phẩm bố cục được kết hợp thành nhiều quảng cáo có hiệu suất tốt nhất: Có thể nói rằng Google Ads dự đoán bố cục quảng cáo động nào có nhiều khả năng hoạt động tốt nhất trên từng người, từng nền tảng và cả trên từng vị trí khác nữa.
- Tối ưu hóa giá thầu theo từng thời gian thực: Đối với CPC nâng cao cùng với trình tối ưu chuyển hóa tốt, Google Ads sẽ giúp tính toán giá thầu một cách tốt nhất cho mỗi lần hiển thị. Vì vậy, bạn có thể thấy vai trò của Dynamic vô cùng quan trọng trong quảng cáo.
Trường hợp không nên sử dụng Dynamic Ads trong quảng cáo
Trong trường hợp bạn là người mới và đang tập tành chạy quảng cáo thì tốt nhất bạn nên bắt đầu bằng cách lựa chọn phương pháp đơn giản như quảng cáo xoay vòng. Đối với các doanh nghiệp có từ 15 đến 25 sản phẩm có các đặc tính tương tự như nhau để hiệu quả thì sẽ không sử dụng phương pháp chạy quảng cáo xoay vòng, bởi cách chạy này thường sẽ phù hợp để hiển thị các sản phẩm nổi bật nhất.
Trong trường hợp doanh nghiệp của các bạn có trên 15 sản phẩm đa dạng thì sử dụng chiến thuật chạy quảng cáo Dynamic Product Ads là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua.
Lợi ích của quảng cáo động Dynamic đối với doanh nghiệp
Dưới đây là một số lợi ích của quảng cáo động Dynamic đối với doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo đó là:
Tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng
Việc sử dụng chiến dịch quảng cáo Dynamic Ads sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể xác định được khách hàng mục tiêu một cách chính xác. Hơn nữa, đây cũng chính là mối quan tâm cao đối với các sản phẩm có trong website của bạn.
Tối ưu hóa chi phí quảng cáo
Thay vì phải mất tiền và thời gian để tạo một chiến dịch quảng cáo riêng đối với từng sản phẩm thì bạn cũng cần phải đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Vì thế, tại sao bạn không chạy quảng cáo động? Quảng cáo động sẽ chỉ tiếp cận những tệp khách hàng đã tương tác với sản phẩm và website của bạn. Đảm bảo rằng các công ty sẽ tiết kiệm được mức chi phí khá cao không cần thiết.
Chi phí quảng cáo cũng sẽ được cải thiện, vì dữ liệu trên Facebook Pixels sẽ giúp quảng cáo động nhằm đúng mục tiêu đối tượng, do đó sẽ làm tăng được tỷ lệ chuyển đổi mua hàng khá cao.
Hoàn tất quy trình bán hàng
Quảng cáo động có thể nhằm mục tiêu lại người dùng đã truy cập website hoặc là ứng dụng di động của doanh nghiệp và rồi sau đó sẽ nhắc nhở họ về các mặt hàng mà họ đã xem hoặc bấm vào giỏ hàng nhưng chưa thực hiện thao tác mua hàng.
Quảng cáo được cá nhân hóa
Hiện tại dường như tất cả các quảng cáo đều phù hợp với người dùng, nếu không các công ty sẽ chỉ lãng phí chi phí và giữ khách hàng cảnh giác về thương hiệu quả họ. Hơn nữa, quảng cáo động sẽ thường nhằm vào những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm. Sau khi được cá nhân hóa theo hành vi của từng khách hàng tiềm năng, các sản phẩm sẽ được trình bày cho từng nhóm đối tượng khách hàng.
>>> Tìm hiểu thêm: Giới thiệu tổng quan Ads break là gì?
Ưu và nhược điểm của quảng cáo động Dynamic Ads trên Facebook
Dưới đây là ưu và nhược điểm của quảng cáo động Dynamic trên Facebook được dichvuseoaz.vn tổng hợp chi tiết dưới đây:
Ưu điểm
Quảng cáo động Facebook nhằm cá nhân hóa sản phẩm và cung cấp dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng khác nhau. Có nghĩa là, bạn sẽ lấy một danh sách mục có tầm 100 sản phẩm làm ví dụ và mỗi quảng cáo sẽ hiển thị theo từng đối tượng người dùng có thể hiển thị nhiều số lượng sản phẩm nhất định tùy theo từng hành vi của khách hàng. Cụ thể:
- Khi áp dụng chiến lược chạy quảng cáo sẽ sử dụng nhiều nội dung khác nhau để chạy trên nhiều sản phẩm cùng một lúc, nhưng lưu ý bạn phải tạo nhiều quảng cáo riêng biệt.
- Quảng cáo luôn có thể thu hút tệp khách hàng tiềm năng thông qua nhóm sản phẩm phù hợp nhất mà họ đang tìm kiếm.
- Sẽ không phải phụ thuộc vào điểm tiếp xúc từ ban đầu giữa khách hàng và công ty, quảng cáo có thể dễ dàng để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.
- Có hiển thị quảng cáo cho đúng nhóm khách hàng đã và đang quan tâm đến sản phẩm.
Nhược điểm
Đối với những doanh nghiệp nhỏ lẻ có một số ít sản phẩm thì quảng cáo động lúc này sẽ không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đã tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mạnh nhất.
Cách cài đặt quảng cáo động Dynamic Ads trên Facebook chi tiết
Thứ nhất, tạo nguồn cung cấp dữ liệu sản phẩm
Đầu tiên bạn sẽ cần phải liệt kê ra danh sách các sản phẩm cần quảng cáo theo định dạng của Facebook. tùy vào định dạng Ecommerce mà bạn có thể dễ dàng lưu dữ liệu ở dạng.xml, .csv,… hay bên thứ 3 họ cung cấp.
Thứ hai, tạo ra danh mục sản phẩm
Bạn sẽ lựa chọn “trình quản lý doanh nghiệp” và sau đó nhấn click vào “danh mục sản phẩm”
Sau đó nhấn click vào ô “tạo danh mục” và thêm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tạo ra danh sách sản phẩm của bạn.
Thứ ba, cài đặt chiến dịch Dynamic Ads Facebook
Trong “trình quản lý doanh nghiệp” bạn bấm chọn “Power Editor”.
Bạn chọn “Tạo chiến dịch” và click vào “doanh số của danh mục sản phẩm” sau đó hãy đặt tên cho chiến dịch đúng với danh mục sản phẩm mà bạn cần chạy quảng cáo.
Tiếp đó, bạn hãy điều chỉnh nhóm quảng cáo của bạn phân phối đúng với danh mục sản phẩm rồi tiến hành thiết lập vị trí/ đối tượng/ ngân sách,…
Bấm chọn nút + để có thêm các điều kiện để lọc sản phẩm > Sau đó bạn chọn đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm đến.
Vậy là bạn đã có thể tạo thành công Dynamic Facebook một cách đơn giản, nhanh chóng.
Sử dụng Facebook Dynamic Ads hiệu quả
Dưới đây sẽ là một số ví dụ cụ thể về việc sử dụng quảng cáo động đúng cách, hiệu quả:
Sử dụng để quảng cáo blog post
Lưu ý khi sử dụng quảng cáo động thì bài viết lúc này sẽ có vai trò như một sản phẩm. Và nội dung bài viết sẽ là thông tin của sản phẩm, bạn có thể chia sẻ quảng cáo đến các đối tượng mục tiêu được xác định.
Sử dụng Dynamic Ads Facebook cho công ty cá cược
Đối với những công ty cá cược bạn sẽ phải thay đổi sản phẩm bằng các game, trận đấu và thay đổi linh hoạt theo đúng lịch trình để đảm bảo quảng cáo sẽ được chạy trước khi thời gian trận đấu bắt đầu trò chơi.
Lưu ý khi sử dụng chiến lược quảng cáo Dynamic ads Facebook
- Cần phải bỏ qua những sản phẩm không còn hàng ra khỏi danh mục sản phẩm có trên website.
- Kiểm tra các lỗi trên website trước khi bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo.
- Nên sử dụng bộ sản phẩm có nhiều hàng nhất. Khi càng nhiều sản phẩm thì chiến lược quảng cáo sẽ càng đa dạng và sẽ có được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn
- Dù có mức ngân sách lớn nhưng cũng cần phải điều chỉnh mức độ chi phí sao cho hợp lý nhất.
Làm thế nào để target đúng đối tượng khách hàng trên Facebook
Mặc dù Facebook Dynamic thường sẽ tập trung khai thác đối tượng khách hàng mới, nhưng nếu như nó được sử dụng đúng cách thì bạn vẫn có thể chạy quảng cáo này đối với đối tượng khách hàng đã từng có tính tương tác đối với doanh nghiệp. Bạn đã biết rõ thông tin cũng như hành vi của khách hàng cũ nên bạn hoàn toàn có thể chọn hiển thị những sản phẩm cũng như ưu đãi nhằm đánh trùng vào tâm lý của khách hàng.
>>> Tham khảo thêm: Làm thế nào để là một SEO Specialist chuyên nghiệp?
Có rất nhiều cách target đối tượng khách hàng mục tiêu với loại hình quảng cáo bao gồm:
- Đối với khách hàng chỉ xem nhưng không mua. Đây là phần lớn khách hàng chưa sẵn sàng mua hàng khi lần đầu xem sản phẩm của bạn. Khách hàng không muốn đưa ra quyết định vội mà họ cần nghiên cứu trước. Lúc này bạn hãy hiển thị những sản phẩm khách hàng đã xem gần đây để có thể tìm được chiến lược phù hợp nhất.
- Khách hàng đã mua hàng và có khả năng sẽ quay lại: Nếu như khách hàng đã mua một bộ bát thì bạn có thể hiển thị quảng cáo một bộ đĩa cùng tone màu để lôi kéo họ mua nguyên một bộ hoàn chỉnh.
- Sử dụng chiến thuật upsell: Hiển thị sản phẩm tương tự hoặc có tính năng bổ sung vào những sản phẩm mà họ đã tham khảo, để lôi kéo họ có thể mua sản phẩm của bạn.
Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về Dynamic ads là gì? Cách chạy Dynamic Ads Facebook hiệu quả được dichvuseoaz.vn cập nhật mới nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể ứng dụng công nghệ hữu ích này vào chiến lược quảng cáo của mình thành công và hiệu quả nhất. Trân trọng!
Write a Comment