Các thủ thuật SEO hiệu quả nhất 2022 – Dịch Vụ Seo AZ

  • Home / Blog Digital Marketing / Các thủ thuật…
Ở mục Advanced Options, bạn thêm tiêu đề ảnh tại đây.

Các thủ thuật SEO hiệu quả nhất 2022 – Dịch Vụ Seo AZ

SEO là một cách giúp bạn tăng thứ hạng tìm kiếm của từ khóa, trang web trên bộ máy tìm kiếm Google. Đặc biệt là khi sử dụng một tảng tốt như WordPress từ ban đầu sẽ mang đến những hiệu quả hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể SEO đúng và hiệu quả nhất thì không phải dễ. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một số thủ thuật SEO giúp bạn hoàn thiện kỹ năng và tăng traffic cho website tốt nhanh chóng.

1. Cài đặt WordPress SEO Plugin

Trong wordpress đã có sẵn một số tính năng SEO. Tuy nhiên, bạn cần dùng một plugin SEO để giúp nâng tầm tối ưu hóa tìm kiếm. Một trong những plugin SEO tốt nhất là Yoast SEO.

Với Yoast SEO, bạn sẽ dễ dàng hoàn thiện và tối ưu cho từng trang, từng bài với những keyword đã chọn trước đó. Đây cũng là công cụ giúp phân tích sẵn các thuật toán được cập nhật mới và khớp với thuật toán của bộ máy tìm kiếm. Bạn có thể tạo ra XML, sitemap, chema vào site.

Nếu muốn cài Yoast SEO, bạn vào trang admin, chọn  plugins > Add New. Sau đó gõ Yoast SEO trên thanh tìm kiếm rồi nhấn Install now. Sau cùng nhấn activate là màn hình sẽ hiện lên plugin này. Bạn có thể truy cập bằng cách nhấn vào icon SEO ở menu bên trái. Để sử dụng hiệu quả thì bạn nên tìm hiểu qua cách dùng Yoast SEO trước khi bắt đầu.

2. Thực hiện Keyword Research

Đây là bước rất quan trọng quyết định đến thành công của chiến dịch SEO. Khi thực hiện keyword research bạn sẽ được:

  • Nội dung tạo ra đúng mục đích tìm kiếm của người dùng
  • Hiểu về nhu cầu thị trường hơn
  • Kiểm soát tốt mức độ thành công của nội dung
  • Tạo lợi nhuận tốt cho site của bạn.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như KWFinder, SEMRush, Google Keyword Planner để thực hiện Keyword Research. Quá trình thực hiện Keyword Research gồm 4 bước:

  • B1: tạo danh sách từ khóa liên quan
  • B2: nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm để tìm thêm những từ khóa khác với traffic volume tốt hơn
  • B3: Nghiên cứu đối thủ thông qua Keyword Research tools 
  • B4: chọn lọc từ khóa để sử dụng cho bài viết của bạn

3. Bật Search Engine Visibility

Tính năng này rất hữu ích khi bạn mới xây dựng website. Nhưng nếu tắt Search Engine index thì website lại không xếp hạng được trên Search Engine. Vì thế, trước khi làm bất kỳ thủ thuật nào thì hãy bật tính năng này lên. Hoặc nếu bạn đã thực hiện nhiều thủ thuật mà website vẫn chưa thấy trên Search Engine thì cũng kiểm tra xem tính năng này đã bật chưa.

Để kiểm tra, bạn truy cập vào settings > reading trong dashboard. Tìm mục Search Engine visibility. Bỏ chọn tích trong ô như hình nếu đang tắt rồi nhấn save changes là được.

4. Điều chỉnh Permalink Structure

Thường cấu trúc URL đẹp nhất là loại post name. Với loại này, bạn có thể chèn post title hoặc page title vào, kể cả keyword cũng có thể đặt trong URL. Để đổi sang post name hay chọn settings > permalinks

 

Bên dưới mục common settings, chọn post name. 
Bên dưới mục common settings, chọn post name.

Nếu không đổi permalinks từ đầu thì về sau bạn cần redirect toàn bộ URL cũ sang URL mới. và plugin permalink helper sẽ giúp bạn thực hiện việc này nhanh chóng.

5. Thêm site vào Google Search Console

Google Search Console sẽ giúp bạn thấy được hiệu năng trên search engine. Nó sẽ thông báo để bạn biết khi có lỗi sitewide. Để thực hiện, bạn truy cập TẠI ĐÂY để đăng ký tài khoản > sau đó chọn Add a property button để thêm URL website của bạn.

Sau đó chọn Add. Màn hình sẽ hiện lên thông báo bạn cần xác nhận quyền sở hữu website. Cách dễ nhận là chọn Alternate methods > HTML tag. Sau đó copy code như trong hình chuyển tới dashboard. Chọn Plugins > add new > tìm Insert headers and footers. 

 

Kích hoạt plugin trên hình bằng cách nhấn activate
Kích hoạt plugin trên hình bằng cách nhấn activate

Sau đó truy cập vào settings > chọn insert headers and footers và dán code bạn đã copy bên trên vào rồi nhấn Save. Sau cùng chuyển đến Google Webmaster tools > chọn verify.

6. Tích hợp Google Analytics

Google Analytics là một trong những công cụ hữu ích giúp bạn phân tích website. Nó giúp bạn biết được chiến lược SEO của bạn đang tốt ở mức nào thông qua việc đưa ra các dữ liệu phân tích chuyên sâu. 

Để cài đặt, bạn vào Google Analytics để tạo tài khoản. Sau đó lấy tracking code tại đây, thường nằm trong mục tracking no > tracking code > copy lại đoạn code.

Tùy theme bạn chọn mà có thể thêm trực tiếp Google Analytics tracking code. Nếu không được thì dùng plugin insert headers and footers là được.

7. Gửi Sitemap lên Google

Sitemap được dùng để quét web của bạn tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn báo cáo những loại data nào muốn được search engine quét.  Thông qua đó, bạn dễ dàng xác định được data nào không đóng góp trong việc tăng để khỏi quét, xác định trang quan trọng để quét. Nếu bạn đang dùng Yoast SEO thì plugin này sẽ giúp tạo Sitemap rất dễ.

Bạn chọn SEO > general > Features > cuộn xuống dưới để tìm và kích hoạt XML Sitemaps

Kích hoạt plugin trên hình bằng cách nhấn activate
Kích hoạt plugin trên hình bằng cách nhấn activate

Nên click vào link See XML Sitemap để xem Sitemap đã được tạo thành công chưa. Sau đó bạn hãy submit Sitemap lên Google bằng cách truy cập vào Google Search Console dashboard > chọn Sitemaps. Lúc này bạn sẽ thấy phần thêm sitemap. Nhấn vào nó rồi thêm URL sitemap của bạn vào rồi nhấn submit là được. 

Khi Google quét sitemap của bạn thường xuyên thì tốc độ index website của bạn cũng nhanh hơn.

8. Tối ưu cho di động

Tối ưu trang cho di động là cần thiết và phải thực hiện ngay từ bây giờ. Hãy kiểm tra xem theme của bạn đang dùng có responsive không. Ngoài ra, có thể dùng tool như Google’s mobile-friendliness test để kiểm tra xem site của bạn đã tối ưu với di động chưa.

9. Tăng tốc Website của bạn

Đây là yếu tố rất quan trọng bởi nếu trang load chậm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng cũng như trải nghiệm của người dùng. Vì thế, hãy tối ưu và tăng tốc độ load trang của bạn lên tốt nhất để đảm bảo có thể tăng hạng website trên trang tìm kiếm. Một số mẹo để tăng tốc website bạn có thể thử là:

  • Lấy thông số gốc để đo: hãy mở tool GTMetrix lên, nó sẽ bạn biết tốc độ web của bạn là bao nhiêu.
  • Nâng cấp host để giúp website đạt tối đa hiệu năng. Bởi một số lỗi từ server có thể gây nên chậm web.
  • Tận dụng CDN sẽ giúp tăng tốc site thông qua việc lưu trữ nhiều phiên bản củ site trên nhiều server khác nhau toàn thế giới. Khi có người truy cập web của bạn thì họ sẽ được chuyển đến server gần nhất nên tốc độ load trang sẽ nhanh hơn.
  • Dùng caching plugin để tạo HTML file tĩnh. Nó sẽ giảm đáng kể lượng request lên server từ trình duyệt người dùng, từ đó tăng tốc độ tải trang.
  • Tối ưu hình ảnh hoặc video bằng cách giảm dung lượng ảnh, đổi kích thước ảnh và cài đặt plugin tối ưu ảnh.

10. Sửa bất kỳ link lỗi nào

Nếu đang có nhiều broken link và nó không tốt cho độc giả hay cải thiện được thứ hạng tìm kiếm. Lúc nào bạn không giữ chúng lại để bị ảnh hưởng tiêu cực. Tốt nhất là hãy tìm ra các link lỗi là sửa chúng nhanh chóng nhất có thể.

11. Có từ khóa chính cho mỗi bài viết

Dù việc tối ưu từ khóa đã thay đổi nhiều nhưng từ khóa vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế, dù trong bài viết nào bạn cũng nên có một từ khóa chính. Dưới đây là cách tối ưu bài viết dựa trên keyword được chọn:

  • Không cố chèn keyword vào bài để được nhiều chữ hoặc không có nghĩa, gây khó hiểu và mất tự nhiên khi đọc.
  • Từ khóa chỉ nên hiện ở đoạn đầu tiên của văn bản bài viết
  • Dùng từ khóa trong các title và thẻ Headings
  • Kèm từ khóa trong URL, meta

Bạn có thể thông qua Yoast SEO để tối ưu và cải thiện từ khóa, tăng thứ hạng website. Tuy nhiên, cần tối ưu sao cho không ảnh hưởng đến vấn đề mượt mà, dễ đọc của văn bản vì thời gian ở lại trang của người dùng cũng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm.

12. Tạo ra nội dung chất lượng

Google sẽ ưu tiên những bài viết có chất lượng cao. Bạn có thể tìm từ khóa bất kỳ, top 10 đầu tiên sẽ thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của bạn với 2 tiêu chí là: nội dung dài, đầy đủ và phù hợp với ý định tìm kiếm của bạn.

Nội dung tốt, viết dài sẽ mang đến hiệu quả cao. Tuy nhiên, đừng quên ý định tìm kiếm của người dùng. Khi tạo nội dung, bạn cần nhớ rằng mình đang viết bài cho người dùng và phải hiểu rằng lý do vì sao bạn nên đứng ở vị trí đầu. Đôi khi nội dung đừng top đầu bảng tìm kiếm dựa trên sức mạnh tên miền. Nhưng mỗi site có lượng authority giống nhau thì chất lượng nội dung sẽ là thứ quyết định.

Để hiểu được về từ khóa và ý định tìm kiếm bạn cần hiểu được người dùng đang muốn tìm thông tin gì? Họ có tìm những kiến thức chuyên sâu không hay chỉ cần bài ngắn? Vì sao các trang hiện tại lại có thứ hạng cao? Nội dung nào sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng? Khi trả lời được những câu hỏi này bạn sẽ hiểu thêm về keyword, về đối thủ để tạo ra được nội dung chất lượng nhất.

13. Tạo nội dung dài

Đa phần nội dung dài sẽ có thứ hạng tốt hơn nội dung ngắn. Theo nhiều nghiên cứu, những bài có nội dung dài thường nhận được nhiều link share trên social, backlink hơn trên những website khác. Ngoài ra, các nội dung đều đang có hạn cao trên trang đầu của Google hơn 2000 từ. Nhưng không phải các bài viết đều phải đạt độ dài này mà nếu đạt được thì sẽ tốt hơn

Tuy nhiên, chất lượng bài viết vẫn luôn là yếu tố hàng đầu, bên cạnh đó là những yếu tố như tính dễ đọc, dễ hiểu, xúc tích,… cũng quan trọng. Vì thế, bạn không nên nhồi nhét những từ không cần thiết vào bài viết để tránh bị loãng.

Thay vào đó, nội dung cần bám sát vào ý định tìm kiếm. Bạn cần giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm đầu tiên rồi mới thêm những nội dung khác để tăng chất lượng, vừa khiến người đọc đánh giá cao bài viết đó hơn.

14. Tạo nội dung không lỗi thời

Nội dung chính là cỗ máy giúp tăng traffic tốt nhất nên dù có bao lâu thì nội dung vẫn phải hữu ích. Vì thế, khi viết nội dung thì trong một thời gian dài sẽ không bị lỗi thời – evergreen content. Kiểu nội dung này là những thông tin quan trọng không bị lỗi thời theo thời gian, không làm mất tính liên quan trong ngành. Nó luôn được chia sẻ, đặt backlink…. Những nội dung như này sẽ luôn trụ lâu trên bảng tìm kiếm với thứ hạng tốt nhất.

15. Link Out tới những nguồn chất lượng

Link out yowis nguồn chất lượng sẽ không gây hại cho SEO mà nó còn rất hữu ích. Khi link out đến nguồn chất lượng, Google sẽ biết nguồn này có nội dung tương tự bạn. Nó sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người dùng, họ sẽ tin bạn hơn vì có những thông tin đáng giá và liên quan đến chủ đề.

Vì thế, hãy chia sẻ link bạn thấy tốt cho người đọc. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp tạo ra một kho tàng nguồn link giúp bạn tăng độ tin cậy, uy tín cho bản thân. Ngoài ra, điều này cũng giúp bạn đối thoại với những tác giả của bài viết nguồn. Cần nhớ, link out rất quan trọng và bạn cần triển khai đúng cách.

Một số cách để thực hiện như sau:

  • Tạo hyperlink

Bạn hãy bôi đen đoạn text và link vào nút hyperlink. Sau đó nhấn biểu tượng bánh răng để cài đặt link.

  • Thay đổi cách click bằng cách mở link ở tab mới

Bạn hãy cài đặt trong box kiểm soát link bằng cách tích và ô Open link in a new tab. Lúc này người đọc khi kích vào link sẽ được mở trong tab mới.

16. Liên kết nội dung lại với nhau (Interlink)

Hãy đi link những nội dung cũ bạn đã xuất bản. Điều này sẽ giúp:

  • Google bots có thể quét site của bạn sâu hơn trong từng bài viết
  • Đặt link vào từng bài viết và trang không thu hút được backlink cho chính nó
  • Giúp Google hiểu hơn nội dung trang liên kết tới là gì thông qua việc bao quanh nó bằng đoạn văn liên quan đến chủ đề
  • Giữ chân người đọc ở site của bạn lâu hơn thông qua việc truy cập nhiều trang hơn, giảm bounce rate cho trang, tăng thời gian on site

Nếu muốn chèn link, bạn tô đen phần text muốn dùng sau đó kích chuột chọn hyperlink. Bạn kích vào biểu tượng bánh răng để chọn option

Cửa sổ hiện lên sẽ thấy danh sách bài viết đã viết, bạn chọn nội dung phù hợp trong doanh sách này là được.

17. Chỉnh tiêu đề của bài viết và trang web

Tiêu đề là tag heading rất quan trọng. Nó giúp Google biết được trang web của bạn đang nói gì, giúp độc giả hình dung và quyết định có nên click vào để xem nội dung không.

Để tối ưu tiêu đề bài viết bạn làm như sau:

  • Chèn từ khóa chính vào tiêu đề
  • Độ dài tiêu đề khoảng 60 – 70 ký tự
  • Tiêu đề phải thu hút, hấp dẫn người đọc

Nếu muốn đổi title tag bạn mở bài viết cần thay đổi, cuộn xuống cuối trang tìm mục snippet editor. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề trong mục SEO title.

18. Tối ưu header tag

Header tag sẽ giúp người đọc biết được nội dung trong bài của bạn gồm những gì, khiến bài viết dễ đọc hơn, dễ tối ưu cho search engine hơn. về cơ bản, trong 1 bài viết sẽ có 1 thẻ H, sau đó là các thể H2, H3, H4,…. 

H1 có thể hiểu là tiêu đề bài viết cần chứa từ khóa chính trong đó. Còn thẻ H còn lại nên sử dụng từ khóa chính nếu có thể. Tuy nhiên không nên lạm dụng, nhồi nhét từ khóa vào trong thẻ H. Bạn có thể thêm header tag với thanh menu drop-down như hình.

19. Sử dụng Shorten URLs

URL càng ngắn càng tốt. Bạn cần rút gọn URL sao cho không thể hiện nhiều lớp như thư mục và phân loại. Tốt nhất chỉ nên dùng key chính và loại bỏ những thành phần khác để nó được ngắn nhất.

Bởi URL dài tuy không làm ảnh hưởng đến xếp hạng nhưng lại khiến link giống như spam, tỷ lệ CTR thấp. Hãy tạo URL thân thiện với search engine như sau:

  • Dùng URL ngắn nhất có thể, cắt bớt những từ vô nghĩa
  • Nên chứa từ khóa chính trong URL
  • Tiêu đề và URL phải có sự tương đồng
  • Dễ đọc hiểu với người bình thường
  • Tránh phân cấp thư mục và phân loại

Để sửa URL bạn chỉ cần vào phần permalink ngay dưới tiêu đề để sửa URL là được.

20. Tối ưu Meta Descriptions

Đây là đoạn văn dưới tiêu đề hiện trong kết quả tìm kiếm. Nó giúp người độc biết được sơ bộ mô tả trang họ tìm là gì, có đáp ứng nhu cầu tìm kiếm không. Tuy không phải yếu tố chính để tăng hạng nhưng lại giúp cải thiện tỷ lệ CTR. Một đoạn Meta Descriptions hấp dẫn sẽ kích thích người đọc click vào bài viết của bạn.

Tỷ lệ CTR nhiều khi còn quan trọng hơn xếp hạng bỏi có CTR cao thì Google sẽ hiểu rằng trang của bạn có tính liên quan nhiều hơn, từ đó xếp hạng cũng dần cải thiện hơn. 

Để tối ưu Meta Descriptions bạn cần:

  • Thêm từ khóa chính vào Meta Descriptions
  • Viết Meta Descriptions như một đoạn văn quảng cáo nên cần chau chuốt, tỉ mỉ để thúc đẩy người đọc click vào bài viết.

21.Chèn Schema Markup

Schema Markup là một đoạn code giúp trình tìm kiếm hiểu dữ liệu tốt hơn, triển khai nó đẹp, có ý nghĩa hơn với người dùng. Khi triển khai Schema Markup, Google sẽ giúp liệt kê kết quả của bạn tốt hơn, giúp tỷ lệ CTR cao, tăng thêm traffic.

Hiện wordpress đã được cài sẵn Schema Markup. Nếu muốn kiểm tra trang của bạn có Schema Markup chưa thì bạn dùng Tool này. Còn nếu chưa có thì cài plugin Schema Markup tại đây.

22. Tối ưu Google SERP

Nhưng hộp kết quả tìm kiếm như hình dưới thường gọi là vị trí 0 trên trình tìm kiếm. Nó thường có nhiều traffic và tỷ lệ click cao hơn và có thể cướp click từ vị trí top 1. Nếu web của bạn nằm trong top 10 tìm kiếm thì sẽ có cơ hội xuất hiện ở vị trí 0. Do đó bạn có thể đạt 2 vị trí trên cùng của Google, đây là điều rất có lợi.

Không có quy trình hay hướng dẫn cụ thể nào để đạt được vị trí này. Nhưng bạn có thể tối ưu để đạt top 0 Google như sau:

  • Thêm Schema Markup và website
  • Trả lời những câu hỏi có liên quan đến từ khoa ngay từ đầu bài viết
  • Định dạng câu trả lời dưới dạng danh sách

23. Tối ưu hình ảnh cho search engines

Sử dụng hình ảnh trong nội dung sẽ mang đến trải nghiệm đọc tốt nhất. Nó giúp người đọc gắn kết với site, bạn cũng đạt được những chỉ số tích cực trong mắt Google hơn. Cách tối ưu hình ảnh như sau:

  • Thêm tiêu đề ảnh

Search Engine không quét tiêu đề ảnh nhưng nó lại là yếu tố chính để tăng trải nghiệm người dùng. Khi người dùng di chuyển chuột đến ảnh nó sẽ hiện lên tiêu đề chứa nội dung. Để thêm tiêu đề ảnh, bạn nhấn vào biểu tượng bút chì có chữ Edit như hình dưới đây

Ở mục Advanced Options, bạn thêm tiêu đề ảnh tại đây.

  • Thêm Alt text

Nó cũng tương tự tiêu đề ảnh giúp mô tả ảnh nhưng được viết theo cách khách để chỉ rõ ảnh đó đang nói điều gì hay mục đích của ảnh là gì. Ở ảnh đầu tiên trong bài, feature image nên có Alt text chứa keyword. Bởi ảnh này sẽ giúp Google biết được bài viết đang có nội dung tổng thể là gì.

Để đổi Alt text bạn chuyển tới trang edit ảnh, chỉnh sửa tại mục Alternative Text là được.

  • Tên file

Nó sẽ giúp tăng hạn trên trang search của Google Image nên bạn cần phải đổi tên file. Thường tên ảnh dài, rắc rối hay không liên quan đến chủ đề bài viết sẽ không tốt. Vì thế, bạn cần đổi tên file phù hợp với ảnh, nên thêm từ khóa và viết thường không dấu, có dấu gạch ngang giữa các từ.

24. No-Follow bất kỳ Affiliate Links nào

Affiliate Links thường dùng để kiểm soát hoa hồng cho sản phẩm, dịch vụ hay khóa học online nên nhiều trang web dùng Affiliate Links để tăng doanh thu. Tuy nhiên, dùng nhiều link này sẽ không có lợi khi Google quét. Vi thế, bạn có thể giấu link bằng cách chèn tag no-follow thông qua  plugin pretty links.

Đây là plugin rất hữu ích giúp bạn tạo URL duy nhất không giống với Affiliate Links. Nó sẽ giúp theo dõi lượt click để thống kê. Để cài đặt, bạn tới mục plugin > add new > tìm từ khóa pretty link rồi nhấn activate để cài đặt.

Sau đó bạn chuyển tới pretty link > option > add nofollow to link bên dưới cài đặt. Sau đó bạn tạo link mới bằng cách chọn add new link, nhập Affiliate URL vào để tạo link mới.

25. Thêm HTTPS vào Site của bạn

HTTPS được xem là yếu tố xếp hạng chính thức của Google nên site của bạn cần có SSL để tạo ra giao thức https. Nó sẽ giúp site của bạn có lợi thế hơn những site không có SSL, giúp thiết lập kết nối tới site an toàn, đường truyền được mã hóa.

Để chuyển wordpress site thành HTTPS bạn thực hiện như sau:

  • Đảm bảo host hỗ trợ HTTPS và SSL
  • Mua SSL certificate, nếu dùng hostinger thì có thể mua SSL trọn đời để không phải gia hạn hàng năm
  • Cài SSL certificate
  • Xác nhận SSL có hoạt động không
  • Chuyển hướng các traffic từ HTTP sang HTTPS

26. Xây dựng backlink chất lượng 

Backlink là yếu tố quan trọng nhất trong xếp hạng. Chất lượng Backlink càng cao thì site của bạn càng có cơ hội thăng hạng cao hơn. Để xây dựng Backlink chất lượng bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

27. Thực hiện SEO Audit

Nếu không biết site đã được tối ưu hết chưa thì bạn nên thực hiện chiến dịch SEO Audit cho trang của mình. Bạn có thể dùng tool Seo auditing để kiểm tra hàng loạt, bạn sẽ nhận được báo cao để biết mình đang làm gì và cần cải thiện gì.

28. Kiểm tra backlink profile

Khi kiểm tra backlink profile bạn sẽ biết được quá trình thực hiện offsite SEO có cải thiện không. Nếu thấy số lượng link tăng đều thì đây là điều tốt. Nhưng số lượng link thôi thì không đủ mà còn có chất lượng các website đặt link tới web của bạn. Những site càng liên quan thì độ authoritative càng lớn, backlink cũng càng giá trị hơn.

Bạn có thể kiểm tra backlink bằng Ahrefs, nó sẽ giúp bạn cho số liệu cụ thể có bao nhiêu website link tới bạn, chất lượng những site này là gì, số lượng tên miền referring tới. Đây là công cụ cần trả phí nhưng giá trị nó mang lại rất lớn.

29. Yêu cầu Google Crawl trang của bạn

Web của bạn sẽ được crawled thường xuyên nếu bạn chăm xuất bản nội dung mới. Tuy nhiên, nếu muốn Google index bài viết mới hay web của bạn thì có thể dùng Google Search console. Bạn vào Google Search console, chọn Crawl > fetch as google > điền URL và chọn Fetch.

Sau đó ấn nút request indexing để URL mới được index nhanh hơn.

30. Áp dụng Long-Tail Keywords (từ khóa dài)

Tùy theo thị trường mà rất nhiều từ khóa có volume lớn đã bị nhiều trang chiếm sẵn vị trí đầu và nội dung cũng đã hoàn hảo để người dùng không cần tìm thêm trang khác. Lúc này bạn cần nhìn xa hơn, hãy chọn từ khóa ít đối thủ và chi tiết hơn. Chúng thường gọi là từ khóa dài.

Bạn có thể dùng tool như KWFinder để nhìn rộng hơn về những từ khóa thông dụng và độ khó của chúng. Lập danh sách từ khóa dài để chèn vào bài viết, áp dụng thêm thủ thuật SEO để thành công hơn.

Trên đây là tổng hợp các thủ thuật SEO tốt, hữu ích nhất hiện nay. Hy vọng thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn.

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *