GSA là gì? Cách sử dụng phần mềm SEO GSA cơ bản
Với những ai mới lần đầu tìm hiểu về SEO thì sẽ khá xa lạ với GSA. Tuy nhiên, đây là thuật ngữ đã làm mưa làm gió trong suốt một thời kỳ và những người SEO chuyên nghiệp rất quen thuộc. Vậy GSA là gì? Ưu nhược điểm của GSA là gì? Cách sử sử dụng GSA ra sao? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết.
GSA là gì?
GSA hay GSA Search Engine Ranker (GSA SER) là một trong những công cụ hỗ trợ người dùng tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) giúp xây dựng backlink tự động trên nhiều dạng như Article, blog comment, forum, Directory, Guestbook, Image comment, RSS, Social bookmark, web 2.0, wiki,… với số lượng lớn, đa dạng hóa referring domain, IP, nguồn,… nhằm giúp các dự án SEO lớn, cần lượng backlink lớn hay các dự án cần xây dựng hệ thống vệ tinh.
Có nên sử dụng GSA?
Rất nhiều người cho rằng GSA không có tác dụng gì và dùng rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng GSA cực kỳ hữu ích và nó là công cụ hỗ trợ bạn lên TOP hiệu quả, không có nó bạn khó mà lên top được.
Trên thực tế, GSA sẽ hoạt động liên tục 24/7 và chỉ dừng lại khi có lệnh từ người dùng. Nhưng vấn đề này rất khó khẳng định được bởi nó sẽ tùy thuộc vào người dùng. Bởi “Tools không có lỗi – Lỗi do người dùng”. Nó chỉ được coi là một công cụ hỗ trợ xây dựng backlink dựa trên nền có sẵn, cho phép setup đa tầng với tốc độ làm link nhanh và lớn. Bên cạnh đó, nó đa dạng được cả engine, domain và IP trỏ về với đa dạng chiến thuật bắn link.
Bạn không nên lầm tưởng rằng chỉ cần dùng GSA thì sẽ lên TOP. Bởi link chỉ là một yếu tố giúp hoàn tất xếp hạng của Google chứ không phải tất cả. Vì thế, bạn cần làm tốt toàn bộ những yếu tố khác nữa thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
GSA SEO có những ưu – nhược điểm nào?
Ưu điểm
Nếu là người mới hay không biết dùng GSA SEO thì việc gây hại cho web gần như là điều tất yếu. Nhưng nếu biết tận dụng nó thì sẽ giúp bạn tăng thứ hạng website nhanh chóng. Các ưu điểm nổi bật của GSA SEO phải kể đến là:
- Tìm kiếm backlink chất lượng cùng chủ đề với lĩnh vực giúp triển khai SEO Offpage
- Đa dạng nguồn backlink với hơn 20 dạng khác nhau như MXH, bookmark, blog comment, guest book, video, article, redirect,….
- Phân chia tầng để giúp xây backlink chất lượng theo thời gian.
- Xuất dữ liệu giúp kiểm soát nguồn backlink tốt nhất
- Đa dạng tư duy và chiến thuật xây dựng backlink, tránh thuật toán Google
- Giảm tải sức lao động và chi phí nhân lực
- Công cụ được update liên tục theo xu hướng SEO
- Tài nguyên và server đi kèm đủ mạnh giúp làm backlink số lượng lớn và tốc độ cao, có thể đáp ứng hàng trăm chiến dịch cùng lúc.
Nhược điểm
Tuy có nhiều ưu điểm nhưng GSA cũng có những nhược điểm nhất định:
- Nếu làm chiến dịch nhỏ thì sẽ gây tốn kém khi đầu tư tài nguyên tháng
- Chỉ dùng làm được backlink quốc tế
- Cần có máy chủ và băng thông mạng lớn khi chạy cùng lúc nhiều chiến dịch
- Dễ bị Google phạt tác vụ nếu setup sai thao tác do over optimize, spam backlink không chất lượng
- Có quá nhiều Option nên khó lựa chọn và tăng nguy cơ thiệt hại tài nguyên.
Hướng dẫn cách dùng GSA ranker cơ bản cho người mới
Để dùng GSA hiệu quả bạn cần chuẩn bị một số công cụ và dịch vụ hỗ trợ như sau:
- GSA SER
- Phần mềm viết bài Kontentmachine
- Dịch vụ giải captcha ảnh bằng máy và bằng tay
- Dịch vụ reg mail tài khoản
- Dịch vụ IP hay Proxy
- Dịch vụ index backlink
- Công cụ quét list diễn đàn
- Công cụ chạy song song với GSA giúp lọc Pagerank
Các bước sử dụng GSA như sau:
Bước 1: Option chung
Với mục Option này bạn có thể xem được thông tin của GSA tool và cần lưu ý một số điều sau:
- Threads to use: số luồng chạy cho tool
- Tick vào mục Use proxies để tool hoạt động hiệu quả hơn
- Trong mục Use Proxies chọn Configure, một bảng hỗ trợ SEO sẽ hiện lên giúp bạn thực hiện tốt các thiết lập. Bạn cần chuyển qua tab Option và config nếu mua proxies ngoài.
- Chọn OK sau khi hoàn tất proxies. Sau đó bạn sẽ thấy được 2 dạng Image captcha và question/text captcha. Bạn có thể mua thông qua đăng nhập API -> chọn test với Question/text captcha hay bấm add và nhập dịch vụ. Trong đó, rẻ và được dùng phổ biến hơn cả là Captcha breaker và Dead by captcha.
Bước 2: Indexing
Bạn có thể bỏ qua mục này. Còn không có thể mua GSA SEO indexer với giá khoảng 20$.
Bước 3: Tạo chiến dịch mới
Để làm việc với GSA SER thì bạn cần có chiến dịch đi link cụ thể. Hãy chọn New để tạo chiến dịch mới và tích vào các ô link dùng trong bảng.
Bước 4: URL đích
Bấm chọn tool và chọn import target URL > Data link đã mua. Mục đích nhằm giúp GSA dễ tìm các liên kết và comment, bài viết,… hơn.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý:
- Chọn ô Ask all services /user to fill Captcha.
- Tại mục If a form field can’t be filled, chọn random
- Chọn mục Skip hard to solve captchas
- Chọn thị trường mình hoạt động tại mục Search engines to use
- Tránh spam mà nên tích pp quốc gia, ngôn ngữ ở mục skip
Bước 5: Email verification
- Chọn create new và chọn add mail > OK
- Add email hay dùng dịch vụ thứ 3 GSA cung cấp, sản phẩm có sẵn trong Create New
- Chọn số lượng email cần rồi nhấn OK
Trên đây là các thông tin về SEO GSA và cách sử dụng GSA chi tiết nhất cho người mới. Hy vọng thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn.
Write a Comment