Native Ads là gì? Cách chạy Native ads hiệu quả
Trong những năm gần đây, Native Ads trở thành xu hướng quảng cáo mới được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang thắc mắc Native Ads là gì cũng như cách chạy Native Ads mang lại hiệu quả cao thì đừng bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây.
Native Ads là gì?
Native Ads hay còn được gọi là quảng cáo tự nhiên. Đây là hình thức quảng cáo có trả phí trên các nền tảng như kênh truyền thông xã hội, trang báo điện tử, website,….Khác với các hình thức quảng cáo khác, native ads giúp người đọc có trải nghiệm như đang xem một nội dung bình thường, không tạo sự khó chịu hay phản cảm. Các bạn có thể dễ dàng bắt gặp quảng cáo tự nhiên trên nhiều trang báo lớn như: VNexpress, Vietnamnet, 24h,…..
Lợi ích khi chạy quảng cáo Native ads
Hiện nay, hình thức quảng cáo tự nhiên được nhiều người lựa chọn bởi không chỉ tối ưu chi phí, độ hiệu quả cao mà nó còn mang lại nhiều lợi ích như:
Mức độ cạnh tranh thấp
So với quảng cáo trên Google hay quảng cáo Facebook thì hình thức quảng cáo Native Ads có mức độ cạnh tranh thấp hơn. Hiện nay tại nước ta chưa có nhiều người biết đến cách chạy quảng cáo này. Đây cũng được xem là một lợi thế để bạn có thể tận dụng và khai thác triệt để.
Khả năng thu hút khách hàng cao
Với hình thức quảng cáo tự nhiên, khách hàng rất khó phân biệt được đâu là nội dung bình thường, đâu là quảng cáo. Bởi thực thế quảng cáo được kết hợp chung với nội dung của các bài báo bình thường. Từ đó khiến khách hàng tiếp nhận thông tin nhanh mà không tạo sự khó chịu. Đây cũng là cách thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
Tiết kiệm chi phí
Việc chạy quảng cáo Native Ads sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc mua quảng cáo trực tiếp qua các trang báo mạng điện tử. Tuy nhiên, để có mức giá rẻ, bạn cần có sự thỏa thuận giữa bên network với các trang báo mạng.
Network sẽ đóng vai trò là đơn vị trung gian liên kết doanh nghiệp của bạn với các trang báo và thay mặt bạn làm việc trực tiếp với các tòa soạn. Theo đó, bạn chỉ cần chi trả tiền cho các đơn vị network này.
Không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng
Việc các quảng cáo xuất hiện quá nhiều sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, với quảng cáo tự nhiên, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi người dùng rất khó phân biệt đâu là quảng cáo đâu là nội dung báo. Từ đó không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng.
Không bị chặn
Sự xuất hiện liên tục của các quảng cáo khiến người dùng khó chịu và họ bắt đầu sử dụng các ứng dụng chặn quảng cáo. Tuy nhiên, native ads hoạt động giống như content cung cấp kiến thức thông thường, các ứng dụng quảng cáo không thể phát hiện được chúng, từ đó khiến native ads không bị chặn.
Làm sao để chạy Native Ads hiệu quả?
Nghiên cứu kỹ khách hàng
Để hiểu rõ được đối tượng khách hàng mà mình hướng tới, các bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:
- Khách hàng mục tiêu là ai?
- Họ đang quan tâm đến vấn đề nào?
- Họ muốn loại nội dụng gì?,……
Sau khi thu thập đầy đủ dữ liệu để phân tích, các bạn có thể sử dụng một số tool như Goo.gl, Capsulink để đánh giá toàn diện nhất về chủ đề hoặc các trang web mà khách hàng thường ghé thăm.
Tạo ra giá trị và khiến người xem thích thú
Các quảng cáo tự nhiên được hoạt động dưới dạng các content thông thường. Do đó, cách hiệu quả nhất để bạn tiếp cận người đọc là tập hợp tất cả những thông tin mà họ thích. Đồng thời tạo ra các nội dung có giá trị, mang lại ý nghĩa, khiến người xem hứng thú.
Không nhất thiết phải nói trực tiếp về sản phẩm
Để tạo nên quảng cáo native ads thành công, các bạn cần xây dựng được những lời giới thiệu về dịch vụ/sản phẩm một cách khéo léo và tự nhiên nhất. Tốt nhất là không nhất thiết nói về dịch vụ hay sản phẩm mà vẫn giúp khách hàng vẫn biết đến sản phẩm/dịch vụ của bên bạn thì càng tốt.
Nội dung đáp ứng đủ tiêu chuẩn
Để thu hút khách hàng, các bạn cần xây dựng nội dung đầy đủ, đáp ứng các tiêu chuẩn của một quảng cáo. Tuyệt đối không sáng tạo content qua loa, sơ sài. Điều này sẽ không tạo được ấn tượng với khách hàng và không mang lại hiệu quả như mong đợi.
Sáng tạo
Sự sáng tạo cũng yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của native ads. Những sự khác biệt luôn tạo hiệu quả bất ngờ. Một content hấp dẫn với nội dung ý nghĩa sẽ giá trị hơn nhiều so với CTA hay tagline.
Hướng dẫn sử dụng Native Advertising cho doanh nghiệp quy mô nhỏ
Bước 1: Chọn nền tảng phù hợp với khách hàng mục tiêu
Trước tiên, bạn cần phải tìm hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai, họ thường hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội nào, nội dung họ tìm hiểu là gì, từ chọn chọn nền tảng quảng cáo phù hợp.
Chẳng hạn, nhóm khách hàng bạn đang hướng đến dành đa số thời gian để tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội Facebook thì facebook là nền tảng quảng cáo chính của bạn và chỉ tập trung vào kênh này để mang lại hiệu quả tối đa.
Bước 2: Tìm hiểu khách hàng và tạo các quảng cáo từ sở thích của họ
Trước khi trả tiền cho nội dung được quảng cáo, bạn cần chắc chắn nội dung đó đáp sở thích và nhu cầu của khách hàng. Theo đó, hãy nghiên cứu kỹ khách hàng để tạo ra các quảng cáo từ chính sở thích của họ.
Khi có được content hay, hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu của họ thì dù biết là cái bẫy quảng cáo từ thương hiệu, khách hàng vẫn sẵn sàng tương tác và chia sẻ.
Bước 3: Bắt đầu từ sự đầu tư nhỏ
Các bạn hoàn toàn có thể bắt đầu với những sự đầu tư nhỏ và sáng tạo content thường xuyên. Sau khi hiểu rõ khách hàng và nội dung họ thích trên fanpage hay trang web của bạn thì bạn có thể chọn ra nội dung phù hợp để đầu tư quảng cáo. Ban đầu, kết quả có thể không như bạn mong muốn nhưng nếu bạn cải thiện dần dần chắc chắn sẽ mang lại những tín hiệu tích cực.
Bước 4: Sử dụng nội dung quảng cáo hấp dẫn và hình ảnh ấn tượng
Quảng cáo tự nhiên được xem là một phần của chiến lược Content Marketing. Do đó, nếu kênh bạn chọn là nền tảng truyền thông xã hội thì hãy tập trung đầu tư hình ảnh. Hình ảnh hấp dẫn và sinh động sẽ giúp quảng cáo được tiếp cận tự nhiên nhất và mang lại hiệu quả cao.
Bước 5: Không nên chọn một nền tảng duy nhất
Nếu muốn tiếp cận nhiều người dùng thì không nên gắn Native ads với một nền tảng duy nhất. Hiện nay khách hàng dành thời gian rất nhiều trên internet để truy cập nhiều nền tảng và website. Do đó, quảng cáo tự nhiên phải xuất hiện trên đa dạng các nền tảng.
Với những doanh nghiệp quy mô nhỏ, các bạn cần xác định kênh nào hoạt động tốt nhất, phù hợp với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn. Điều này giúp quảng cáo có hiệu quả và tối ưu chi phí. Sau đó, dần dần mở rộng quảng cáo tự nhiên trên các nền tảng khác.
Bước 6: Kiểm tra kết quả
Cuối cùng, để chắc chắn chiến dịch quảng cáo thành công hay không, hãy kiểm tra kết quả. Bạn cần tính được tỷ lệ tương tác thực tế của khách hàng. Đồng thời, dựa vào các tiêu chí sau để đánh giá tính hiệu quả:
- Doanh nghiệp của bạn có bao nhiêu khách hàng mới?
- Số lượng khách hàng đăng ký trên website công ty?
- Doanh thu có gia tăng không?
Việc đối chiếu và kiểm tra kết quả thực tế sẽ giúp bạn xác định được chiến dịch quảng cáo tự nhiên của bạn đã đi đúng hướng chưa. Từ đó có những điều chỉnh kịp thời.
Một số câu hỏi về Native Ads
Để chạy quảng cáo Native Ads cần gì?
Để chạy quảng cáo tự nhiên, các bạn cần:
- Thẻ Mastercard hoặc Visa.
- Tài khoản quảng cáo MGID.
- Landing Page để tăng khả năng chuyển đổi.
Để chạy quảng cáo tự nhiên bạn cần có thẻ Visa hoặc Mastercard
Nên chạy Native ads cho các ngành nào?
Hiện nay, các ngành dưới đây thường được lựa chọn để chạy quảng cáo tự nhiên:
- Thực phẩm chức năng, Đông y.
- Dịch vụ hỗ trợ tài chính, cho vay.
- Ngành bất động sản.
- Sản phẩm dành cho người lớn.
Hy vọng những thông tin trong bài viết của chúng tôi đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về Native Ads là gì cũng như lợi ích khi chạy quảng cáo tự nhiên. Từ đó biết cách triển khai các chiến dịch Native Ads hiệu quả cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
Write a Comment