Lsi keywords là gì? Lsi keywords quan trọng với SEO như thế nào

  • Home / Blog Digital Marketing / Lsi keywords là…

Lsi keywords là gì? Lsi keywords quan trọng với SEO như thế nào

Theo khảo sát chi tiết, hiện nay có đến gần 20% lượt truy cập của Google về thuật ngữ LSI keywords là gì? Và với hàng trăm nghìn lượt tìm kiếm được thực hiện mỗi năm, điều đó làm gia tăng thêm rất nhiều các truy vấn mới. Và đây cũng chính là lý do vì sao keywords LSI đã trở thành một phần không thể thiếu trong yếu tố xếp hạng từ khóa của Google. Hơn nữa, đây cũng là chìa khóa để xây dựng nội dung content được đúng ngữ cảnh nhất.

Từ khía cạnh SEO thì việc sử dụng các từ khóa LSI sẽ có kết quả tích cực, nhằm nâng cao ngữ cảnh nội dung cũng như cải thiện được khả năng tìm kiếm của bài viết. Mọi người thường hay nói rằng LSI có sức mạnh để tăng thứ hạng từ khóa của Google. Điều đó có thật sự đúng? Hãy cùng dichvuseoaz.vn tìm hiểu tất cả thông tin quan trọng về LSI keywords trong nội dung bài viết dưới đây.

Khái niệm LSI Keywords là gì?

Keywords LSI là những từ khóa liên quan về mặt ngữ nghĩa đến từ keywords chính. Thông thường, thuật toán của Google sẽ sử dụng LSI để xác định được chất lượng nội dung cũng như mức độ phù hợp với cụm từ khóa tìm kiếm. 

Tại Việt Nam LSI keywords còn được gọi là từ khóa LSI. Tuy nhiên, theo John Mueller của Google đã nói rằng đó không có khái niệm từ LSI. Cụ thể:

Khái niệm Lsi keywords
Khái niệm Lsi keywords

Câu trả lời của John Mueller đã khiến cho các SEOer cảm thấy nhầm lẫn và mỗi một SEOer lại đưa ra nhiều quan điểm khác nhau về keywords LSI. Vậy chúng ta nên tin điều mà đại diện của Google đã nói.

Vào tháng 8 năm 2013 Google đã công bố bản cập nhật thuật toán Hummingbird, và thuật toán này tập trung vào các từ đồng nghĩa, nó giúp cho Google xác định chính xác được ngữ cảnh của toàn bộ truy vấn tìm kiếm. Hay nói cách cụ thể hơn, nó giúp xử lý ý định của người dùng. Đây cũng là lần đầu tiên thuật toán Google bắt đầu tập trung vào bối cảnh tổng thể của toàn bộ quá khứ thay vì một vài Keywords. 

>>> Xem thêm: Gợi ý cách xây dựng ma trận swot hiệu quả

Ví dụ cụ thể: Khi bạn muốn viết một bài giới thiệu về hãng Apple thì từ “Apple” ở đây có thể được hiểu là “quả táo cắn dở” hoặc thương hiệu Apple. Google sẽ xác định quả táo cắn dở mà bạn đang nhắc đến thông qua các từ đồng nghĩa hoặc các thuật ngữ tương tự về mặt ngữ nghĩa. Nếu như bạn đang viết về thương hiệu của Apple thì bài viết của bạn sẽ có từ như “công ty”, “iphone” . Mặt khác, nếu bạn đang muốn viết về quả táo thì các blog về “cây táo” “quả táo” sẽ xuất hiện. Google có thể xác định được nội dung liên quan đến ngữ cảnh để từ đó quyết định đến nội dung của bạn.

Ví dụ về keywords LSI 

Khi bạn viết về “cà phê đá” ngay lập tức Google sẽ quét tất tần tật thông tin có liên quan đến từ khóa này. Cụ thể như:

  • Cách pha, công thức pha cà phê đá
  • Ly, cốc
  • Thương hiệu cà phê
  • Phin, gói
  • Máy pha cà phê
  • Cách uống như thế nào cho phù hợp
  • Loại sữa kết hợp cùng (sữa tươi, sữa đặc)
Ví dụ về từ khóa cà phê đá được hiển thị
Ví dụ về từ khóa cà phê đá được hiển thị

Trên thực tế, Google từng nói rằng họ sử dụng kỹ thuật khám phá các chủ đề dựa trên sự xem xét các từ thường xuyên xuất hiện cùng với nhau để hiển thị ra kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn các cách tìm kiếm từ khóa LSI 

Dưới đây là 6 cách tìm kiếm từ khóa LSI được dichvuseoaz.vn tổng hợp chi tiết gửi đến bạn. Mời bạn đọc hãy cùng theo dõi!

Sử dụng Google Autocomplete

Cách thức đầu tiên đó là là công cụ tìm kiếm hàng ngày mà chúng ta sử dụng, bạn có thể thử ứng dụng để tìm kiếm từ khóa LSI cho cụm từ “kem” ta sẽ thu về các từ gợi ý như sau:

Sử dụng search engine để tìm kiếm LSI keyword
Sử dụng search engine để tìm kiếm LSI keyword

Sau đó, bạn hãy nhấn enter và xem kết quả trả về cho chính từ khóa “kem”, từ đây bạn có thể thu về một vài từ khóa LSI liên quan đến chủ đề mà bạn sắp đề cập đến.

Kết quả tìm kiếm 
Kết quả tìm kiếm

Tiếp tục kéo xuống phần “tìm kiếm có liên quan”, một vài từ xuất hiện tại đây sẽ mở rộng sánh sách từ khóa LSI cho bài viết kem của bạn. Ngoài ra, khi sử dụng chức năng tìm kiếm hình Google sẽ gợi ý khá nhiều từ khóa mà người dùng hay ghi kèm theo từ “kem”.

Sử dụng Google Keyword Planner

Cách làm này đòi hỏi người truy cập tài khoản gg Ads để dùng chức năng keywords Planner. Các bước thực hiện như sau: Tại giao diện gg Ads > Chọn find keywords > Click vào Search for new keywords using a phrase, website, or category” > Sau đó gõ từ khóa chính và nhấn Get ideas”.

Phương pháp này sẽ đánh giá được volume và độ cạnh tranh khi sử dụng các từ khóa LSI thay vì chỉ tìm ra chúng.

Sử dụng Tool keyword LSI

Sử dụng Tool keyword LSI sẽ có 3 công cụ mà bạn nên dùng đó là LSI Graph, Tool Keywordtool.io và Ubersuggest. Mặc dù được đánh giá khá cao nhờ độ chuẩn xác và dễ sử dụng, các công cụ này đều có giới hạn tìm kiếm đối với bản không mất phí. 

Sử dụng Tool SEO – Ahrefs, SEMrush

Nếu là một SEOer chắc chắn bạn không thể nào không biết đến Ahrefs và SEMrush, vậy nên bạn đã biết rằng 2 tool này đều có chức năng đưa ra từ khóa LSI liên quan đến từ khóa chính? Một vài chỉ số như volume, KD,… cũng sẽ được thể hiện song song với kết quả gợi ý, từ đó hỗ trợ bạn lựa chọn từ khóa LSI hiệu quả và tối ưu cho chủ đề tiếp theo.

Sử dụng tool TiengViet.io

Tool TiengViet.io nhận được nhiều sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng SEOer trong nước nhờ vào giao diện tối ưu hóa, chức năng cũng không thua kém nhiều so với Ahrefs và SEMrush. Hơn nữa, ngoài đưa ý tưởng cho từ khóa LSI bạn còn có thể sử dụng công cụ này tìm đến các Semantic keyword cho nội dung bài viết của mình. 

>>> Tìm hiểu thêm: Khái niệm slug là gì?

7 Cách sử dụng LSI Keywords để tối ưu hóa nội dung tăng Traffic SEO 

Sau khi bạn tìm được các LSI keyword điều bạn cần làm chính là sử dụng chúng một cách thông minh. Nhờ vậy mà website của bạn sẽ được tối ưu hóa nội dung và tăng lưu lượng truy cập. Vậy, bạn nên sử dụng như thế nào cho đúng?

Sử dụng từ khóa LSI trong Title Tags

Thường thì các từ khóa LSI là các phiên bản đuôi dài của từ khóa chính. Ví dụ như nếu từ khóa của bạn là “thủ thuật SEO thì chắc hẳn một trong số các từ khóa LSI sẽ gợi ý cho bạn là “các mẹo thủ thuật SEO”. Trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng từ khóa LSI trong tiêu đề. Điều này sẽ giúp cho bạn thêm được cả 2 từ khóa “thủ thuật SEO” và “các mẹo thủ thuật SEO” vào trong Title Tags.

Thêm từ khóa LSI keyword trong Meta Descriptions

Khi bạn sử dụng từ khóa LSI trong meta descriptions sẽ thu hút những người đang tìm kiếm thông tin truy cập vào website của bạn hơn. Tuy nhiên, bạn không nên cố nhồi nhét quá nhiều từ khóa vì nó sẽ làm ảnh hưởng lớn đến khả năng đọc của thẻ meta và tất nhiên rồi Google sẽ không đánh giá cao cho việc làm này.

Đặt từ khóa LSI trong Image Alt Tags

Tất cả các hình ảnh trong nội dung bài viết của bạn cần phải có thẻ alt, bạn nên thêm một vài từ khóa LSI vào trong thẻ. Tương tự như cách trên, bạn chỉ cần thêm từ khóa ở mức độ vừa phải, hạn chế nhồi nhét quá nhiều từ khóa. Bên cạnh đó, hình ảnh minh họa mà bạn đưa nội dung phải có liên quan đến từ khóa LSI của mình.

Sử dụng từ khóa chính và từ khóa ngũ nghĩa trong nội dung

Từ khóa LSI không thể thay thế cho các keyword chính bởi vì nó đóng vai trò như người trợ giúp, bổ trợ cho các từ khóa chính. Bởi sử dụng các từ khóa chính là việc rất quan trọng, nếu như bạn vô tình bỏ qua các từ khóa chính thì thứ hạng của website cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Từ khóa chính đóng vai trò liên kết các từ khóa ngữ nghĩa, bạn không nên cùng một lúc thêm quá hai từ khóa LSI vào một keywords chính để tránh tình trạng nhồi nhét quá mức. Hơn nữa, chiến lược này giúp bạn tránh được hình phạt của Google vì nhồi nhét quá nhiều từ khóa.

Đặt LSI keyword trong Header

Bạn nên thêm một số từ khóa LSI trong các tiêu đề phụ của bài viết như thẻ H1, H2, H3. google sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến các tiêu đề của bài viết. Ngoài ra, từ khóa LSI cũng giúp bạn có thể phân chia nội dung của mình thành các mục nhỏ hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lọc danh sách từ khóa LSI bởi có một số từ khóa không liên quan đến nội dung viết hiện tại. Bạn cũng có thể tận dụng chúng trong bài viết tiếp theo.

Sử dụng từ khóa LSI có liên quan chặt chẽ trong Anchor Texts

Tối ưu hóa các Anchor Text cho một từ khóa có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn, ví dụ các bài viết trên những website khác luôn luôn sử dụng từ khóa “công ty thiết kế website” để về website của bạn. Điều này ảnh hưởng đến việc xếp hạng các từ khóa có liên quan khác.

Tập trung vào ngữ cảnh và khả năng đọc

Có một vài Blogger đã mắc phải sai lầm khá trầm trọng, chính là cần thêm từ khóa LSI ngẫu nhiên, hơn nữa từ khóa LSI cho nội dung trở nên chất lượng và được xếp hang tốt hơn. Thế nhưng, nếu như bạn thêm chúng một cách bừa bãi như thế thì sẽ không mang lại lợi ích gì cả.

Bạn sử dụng các từ khóa nhiều lần sẽ làm giảm khả năng đọc của bài viết, bạn hãy kiểm tra một cách cẩn thận sau khi bạn đã tối ưu bài viết bằng cách dùng từ khóa LSI.

Tầm quan trọng của LSI keywords

Cùng tìm hiểu ngay tầm quan trọng của từ khóa LSI mà bạn có thể tham khảo đó là:

Mô tả bài viết rõ hơn cho các công cụ thu thập thông tin

Một kỹ thuật SEO mũ đen rất phổ biến là nhồi nhét từ khóa, phương pháp này đã từng được nhiều marketer sử dụng để index URL hay bài viết một cách nhanh chóng, cho đến khi có sự xuất hiện của Google Panda và Hummingbird. Lý do là vì tất gì mà marketer cần làm chỉ là bỏ tất cả từ khóa chính vào bài viết, dù cho đó là câu từ có ngớ ngẩn đi nữa.

Một bài viết hoàn thiện về mặt chất lượng ngữ nghĩa, kết hợp với các keywords chính cùng với từ khóa LSI liên quan một cách tự nhiên sẽ nhận được đánh giá cao hơn từ các công cụ thu thập thông tin, giúp cho quá trình SEO của bạn trở nên tốt nhất.

Giúp website truy vấn thêm nhiều từ khóa

Những đối thủ có độ uy tín cao, lâu năm sẽ rất dễ lên top ngay cả khi bài viết mới chỉ xuất hiện trong vài ngày. Nó sẽ rất khó nếu bạn phải đối đầu với những đối thủ lớn dựa trên các keyword chính. Vậy nên bạn hãy tập trung hơn vào từ khóa LSI có liên quan đến từ khóa chính, vì user vẫn có khả năng nhìn thấy bạn khi tìm kiếm các từ khóa LSI.

Gợi ý giúp bài viết thể hiện được tốt hơn

Từ khóa LSI gợi ý giúp bài viết thể hiện được tốt hơn
Từ khóa LSI gợi ý giúp bài viết thể hiện được tốt hơn

 

Việc bạn đặt tiêu đề hay heading cho bài viết là một trong những vấn đề khiến cho nhiều người đau đầu, thậm chí là các SEOer chuyên nghiệp. Vậy đặt như thế nào để nội dung và để mục có được sự chặt chẽ? Không biết nên dùng từ nào cho phù hợp? Bạn đừng lo lắng, hãy áp dụng ngay từ khóa LSI. Cụm từ khóa này thường được tìm kiếm cùng với từ khóa chính, do đó bạn hoàn toàn có thể đặt vào các heading, giúp người dùng và Google có được cái nhìn tổng quan nhất.

Đem lại trải nghiệm tốt cho người đọc

Content marketing lên ngôi, nó cung cấp cho người dùng nội dung có chứa giá trị là nền tảng cốt lõi để phát triển website. Vì vậy, việc lồng ghép từ khóa LSI hợp lý sẽ tạo cho bài viết có tính liên kết mạnh mẽ, người đọc cũng sẽ cảm thấy thuyết phục hơn với những thông tin được cung cấp, từ đó nâng cao trải nghiệm của họ trong suốt quá trình truy cập.

Giảm tỷ lệ thoát trang

Từ những lợi ích tuyệt vời như trên, chắc chắn sẽ khiến cho tỷ lệ thoát trang luôn được duy trì ở mức độ thấp nhất. Nội dung hay, chặt chẽ sẽ giữ chân được người dùng trên website được lâu hơn. Hơn nữa, khi bạn đã tin tưởng vào những gì mà mình mang lại, họ sẽ muốn tìm thêm các nội dung khác nữa từ website của bạn.

>>> Tham khảo thêm: Các loại Featured Snippets

Bài viết trên đây đã cung cấp toàn bộ thông tin cần nắm về LSI keywords cũng như cách ứng dụng cho chiến lược SEO được tối ưu nhất. Bạn đừng ngần ngại đặt câu hỏi nếu như bạn chưa nắm rõ được LSI keywords là gì? Dichvuseoaz.vn sẽ sẵn sàn giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Giờ đây bạn có thể thử ngay phương pháp này vào kế hoạch SEO sắp tới của mình rồi đấy. Trân trọng!

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *