Seo tổng thể là gì? Dịch vụ Seo tổng thể uy tín nhất năm 2022
Seo là một trong những bước đầu tiên của Digital Marketing giúp nâng cao thứ hạng và chất lượng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. Trong số các hình thức Seo hiện nay thì Seo tổng thể đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nó được xem là giải pháp hiệu quả, tiết kiệm chi phí giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng cạnh tranh và doanh thu bán hàng. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn về hình thức Seo này nhé!
SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể được hiểu là quá trình tối ưu toàn bộ trang web nhằm giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Đồng thời giúp website thân thiện với bộ máy tìm kiếm từ đó cải thiện thứ hạng trang web.
Khi thực hiện hình thức SEO này, các SEOer sẽ thực hiện phân tích nhu cầu tìm kiếm từ khóa của người dùng về lĩnh vực mà doanh nghiệp đang cung cấp. Đồng thời thực hiện tối ưu cấu trúc website, nội dung bài viết,….từ đó giúp trang web lên TOP nhiều từ khóa.
So sánh SEO tổng thể và SEO từ khóa
Dưới đây là bảng so sánh phương pháp SEO tổng thể và SEO từ khóa mà các bạn có thể tham khảo:
Tiêu chí so sánh |
SEO từ khóa |
SEO tổng thể |
Nền tảng SEO |
Quá trình tối ưu trang web phụ thuộc lớn vào hệ thống backlinks. Theo đó, backlink càng chất lượng thì cơ hội trang web lên Top càng cao. Sau khi đạt Top, cần duy trì chất lượng backlinks nếu không trang web sẽ bị đánh sập. |
Tối ưu nội dung trang đích để tăng trải nghiệm người dùng và phù hợp với các thuật toán của Google. Các công việc tối ưu bao gồm: Tối lưu thời gian load trang, tối ưu content, liên kết mạng xã hội,…. |
Từ khóa |
Tập trung vào từ khóa ngắn, có độ cạnh tranh và lượng tìm kiếm lớn. |
Bộ từ khóa với số lượng lớn và đều liên quan đến dịch vụ, sản phẩm. Bao gồm cả từ khóa dài và từ khóa ngắn. |
Traffic (Lượng truy cập) |
Chỉ có một lượng truy cập nhất định đến từ lượt tìm kiếm tự nhiên. |
Lượng truy cập lớn, có tính ổn định và đến từ nhiều nguồn tìm kiếm khác nhau. |
Khả năng duy trì và tính ổn định |
Tính ổn định thấp: Từ khóa có thể lên Top nhanh và cũng dễ bị đối thủ đánh bại. Để duy trì thứ hạng cho trang web cần duy trì hệ thống backlinks ổn định. |
Độ ổn định, bền vững cao. Sau khi kết thúc SEO tổng thể, doanh nghiệp khi cần cập nhật bài viết là có thể duy trì thứ hạng ổn định cho website. |
Hướng xây dựng nội dung |
Xây dựng nội dung chuẩn SEO và có một số bài viết nội dung được tối ưu. Các bài còn lại không được đầu tư khiến trang web dễ bị tụt hạng. |
Xây dựng nội dung chuẩn SEO cho tất cả các bài viết trên website sẽ mang lại chất lượng ổn định và lâu dài. |
Chi phí |
Chi phí thấp vì chỉ tập trung vào một số từ khóa nhất định. |
Chi phí cao, tuy nhiên đổi lại hiệu quả lớn. |
Các lý do SEO tổng thể là xu hướng trong tương lai
Hành vi tìm kiếm của người dùng thay đổi
Các nghiên cứu của Google trên toàn cầu chỉ ra rằng, hơn 75% người dùng trước khi đến cửa hàng mua sản phẩm đều tìm kiếm thông tin online về sản phẩm đó. Trong đó, hơn 51% người dùng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin online về sản phẩm muốn mua. Điều này cho thấy hành vi search của người dùng đã thay đổi và khó đoán hơn rất nhiều so với trước kia.
Trước đây, hành vi tiêu dùng được xây dựng theo mô hình: Attention – Interest – Desire – Memory – Action và được chia thành 3 giai đoạn sau:
- Giai đoạn 1 – Attention: Tạo sự chú ý cho người dùng.
- Giai đoạn 2 – Interest, Desire và Memory: Thể hiện cảm xúc của khách hàng gồm: Thích thú, quan tâm và ghi nhớ.
- Giai đoạn 3 – Action: Các hành động xảy ra của người dùng.
Tuy nhiên hiện nay, hành trình mua hàng của người dùng đã thay đổi vì họ có nhiều cơ hội tìm hiểu, tiếp cận thông tin về sản phẩm. Do đó, mô hình hành vi tiêu dùng được thay đổi thành: Attention – Interest – Search – Action – Share và được chia thành 3 giai đoạn sau:
- Giai đoạn 1 – Attention: Gây sự chú ý cho khách hàng.
- Giai đoạn 2 – Interest, Search, Action: Người dùng thích thú, tiếp tục tìm kiếm thông tin về sản phẩm và sau đó mới đi đến hành động.
- Giai đoạn 3 – Share: Giai đoạn chia sẻ.
Do không nắm được chắc được từ khóa nào người dùng sẽ sử dụng để tìm kiếm khi mua hàng. Do đó các doanh nghiệp nên lựa chọn phương pháp SEO tổng thể để không đánh mất bất cứ cơ hội bán hàng nào.
Mọi keywords đều có khả năng chuyển đổi
SEO là một hoạt động diễn ra trong thời gian dài và các từ khóa sẽ có lưu lượng tìm kiếm tăng hoặc giảm theo từng giai đoạn. Do đó, nếu doanh nghiệp chỉ tập trung SEO vào một số từ khóa nhất định thì sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội bán hàng. Đồng thời sẽ khiến các đối thủ cạnh tranh có cơ hội “vượt mặt”.
Thực tế một từ khóa không đáp ứng được mọi nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Do đó, doanh nghiệp cần phân tích và đào sâu các cụm từ tìm kiếm để cung cấp những thông tin hữu ích nhất với khách hàng. Chắc chắn trong tương lai, SEO tổng thể sẽ trở thành xu hướng được các doanh nghiệp lựa chọn.
Lên top nhanh và bền vững sau khi google cập nhật thuật toán
Google luôn làm mới và cập nhật liên tục các thuật toán nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đặc biệt, công cụ tìm kiếm này cũng ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung trong các bản cập nhật mới. Do đó, xu hướng SEO tổng thể luôn được Google đánh giá cao hơn so với SEO từ khóa vì nó mang đến nội dung đầy đủ nhất cho người dùng.
Traffic tăng không ngừng
So với SEO từ khóa thì traffic của SEO tổng thể luôn lớn hơn và tăng không ngừng. Thực tế SEO từ khóa chỉ tập trung vào một số từ khóa ngắn, chung chung và có volume lớn. Còn SEO tổng thể bao gồm các seo từ khóa ngắn và dài. Do đó lượng volume có được sẽ lớn hơn và dễ SEO hơn.
Hình thức SEO tổng thể triển khai toàn bộ nội dung và nội dung rộng, đáp ứng được mọi nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Do đó, lượng traffic thu về cũng vì vậy mà lớn hơn rất nhiều so với SEO từ khóa.
Tăng khả năng cạnh tranh
SEO là thị trường có mức độ cạnh tranh vô cùng lớn. Tuy nhiên, với các từ khóa dài, chi tiết, các bạn hoàn toàn có thể tạo ra sức mạnh và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ. Vì thực tế hiện nay hình thức SEO từ khóa dài chưa được nhiều đối thủ khai phá tối đa. Vẫn còn nhiều khía cạnh để bạn có thể khai thác và mang lại hiệu quả cao.
Tối ưu chi phí
SEO tổng thể có chi phí đầu tư nhiều hơn so với SEO từ khóa. Tuy nhiên, xét về hiệu quả mang lại cũng như thời gian bền vững của dự án thì hình thức SEO tổng thể vẫn được đánh giá là tối ưu chi phí hơn, xứng đáng để doanh nghiệp đầu tư.
Khả năng bán hàng cao hơn
Ngày nay, khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin theo dạng câu hỏi chứ không gõ các từ khóa ngắn như trước đây. Do đó, hình thức SEO tổng thể sẽ có tỷ lệ chuyển đổi và khả năng bán hàng cao hơn. Vì nó giải đáp đúng thắc mắc mà khách hàng đang tìm kiếm.
Thế nào là dịch vụ SEO tổng thể?
SEO tổng thể là một trong những dịch vụ SEO được nhiều đơn vị cung cấp hiện nay. Nó bao gồm các phương pháp SEO nhằm cải thiện và tăng thứ hạng của website trên các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Từ đó thu hút nhiều khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
6 lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể
Dưới đây là những lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp triển khai dịch vụ SEO tổng thể cho website:
Tăng traffic cho website
Khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua hàng. Do đó, hình thức SEO tổng thể sẽ giúp khách hàng truy cập vào website của bạn thông qua nhiều từ khóa khác nhau. Từ đó tăng traffic cho trang web.
So với SEO từ khóa thì dịch vụ SEO tổng thể giúp website có traffic từ nhiều nguồn. Các từ khóa hỗ trợ nhau, từ đó giúp bạn có lượng khách truy cập ổn định và bền vững.
Mang lại hiệu quả cao
Khi tìm kiếm về dịch vụ hay sản phẩm bất kỳ, khách hàng thường có thói quen tìm kiếm thông qua các từ khóa cụ thể thay vì các từ khóa chung chung. Do đó, khi SEO nhiều từ khóa sẽ giúp bạn bao quát được khách hàng mục tiêu mà không mất quá nhiều chi phí cho việc SEO các từ khóa riêng lẻ.
Hạn chế rủi ro
Trang web của bạn liên tục được tối ưu onpage khi bạn SEO tổng thể. Điều này giúp thứ hạng website luôn ổn định ngay cả khi Google liên tục cập nhật các thuật toán mới.
Tăng giá trị thương hiệu
Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp thì SEO tổng thể là giải pháp hoàn hảo. Bởi khi khách hàng tìm kiếm về dòng sản phẩm bất kỳ, họ sẽ search nhiều từ khóa khác nhau trên Google. Và dù tìm kiếm ở từ khóa nào đi chăng nữa thì kết quả mà họ tìm thấy vẫn là doanh nghiệp của bạn.
Tiết kiệm chi phí
Kinh phí để SEO các từ khóa ngắn không hề nhỏ. Do đó, thay vì SEO nhiều từ khóa khác nhau, các bạn nên tập trung SEO tổng thể để tối ưu chi phí mà lại mang đến hiệu quả cao, tăng độ phủ rộng cho website.
Tăng khả năng cạnh tranh
Việc SEO các từ khóa ngắn sẽ có độ cạnh tranh cao. Và nếu doanh nghiệp của bạn không có tiềm lực mạnh thì rất khó để cạnh tranh với các đối thủ lớn. Do đó, thay vì SEO các từ khóa riêng lẻ, các bạn nên tạo sức mạnh từ hàng loạt các từ khóa cụ thể để chiếm lĩnh thị phần ngách và ít đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, khi SEO tổng thể, trang web sẽ lên hạng đồng bộ tạo sự bền vững và tăng khả năng cạnh tranh với các website khác.
Sự khác biệt khi làm SEO tổng thể của Dichvuseoaz
Nghiên cứu từ khóa
Lựa chọn dịch vụ SEO tổng thể tại Dichvuseoaz, đội ngũ SEOer của công ty sẽ tiến hành nghiên cứu bộ từ khóa để giúp bạn xác định rõ hơn về chân dung khách hàng cũng như nhu cầu tìm kiếm của họ.
Quy trình nghiên cứu từ khóa bao gồm các giai đoạn từ nhận biết, quan tâm, xem xét cho đến mua hàng. Các giai đoạn này sẽ tương ứng với từng nhóm từ khóa riêng. Dựa vào những nghiên cứu và phân tích này, các SEOer sẽ phân chia nhóm từ khóa để lên chiến dịch SEO phù hợp nhất.
Xây dựng cấu trúc trang web
Xây dựng cấu trúc trang web bao gồm việc phân chia nhóm từ khóa đã nghiên cứu vào 6 trang tương ứng là: Trang chủ, danh cục, trang tĩnh, bài viết, trang tag và sản phẩm. Từ đó giúp các nhóm keywords có thể internal link cho nhau từ đó mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, khi xây dựng được cấu trúc website khoa học, phù hợp cũng giúp đội ngũ seo xác định được số lượng bài viết cần cho trang web, từ đó quản lý nội dung tốt nhất. Tránh tình trạng nội dung bị lặp lại trên website.
Thực hiện Onpage website
Để tăng trải nghiệm người dùng và giúp website được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao, khi lựa chọn dịch vụ SEO tổng thể tại Dichvuseoaz, chúng tôi sẽ triển khai Onpage Website. Đây là một trong những công việc quan trọng và được đội ngũ SEOer triển khai đầu các dự án. Chúng tôi đưa ra các checklist onpage khác nhau để quá trình tối ưu website được tốt nhất.
Xây dựng nội dung
Chúng tôi luôn chú trọng và ưu tiên nội dung. Để xây dựng content tốt nhất và đánh trúng mục tiêu tìm kiếm của khách hàng, các SEOer sẽ thực hiện các công việc sau:
- Xác định content chủ đề.
- Nghiên cứu dịch vụ, sản phẩm của khách hàng.
- Lên outline chi tiết cho bài viết.
- Triển khai viết bài chuẩn SEO.
- Đăng bài viết lên website.
- Mở rộng chủ đều trong trường hợp cần.
- Audit các bài viết đã đăng.
Xây dựng mạng social
Sau khi post content lên website, các SEOer sẽ thực hiện chia sẻ bài viết lên social sau đó sao chép link social để submit. Điều này giúp tăng hiện diện của doanh nghiệp trên internet và xây dựng nguồn backlink về trang web an toàn khi Google cập nhật các thuật toán mới.
Phân tích dữ liệu trang web và mức độ hiệu quả
Sau mỗi quá trình thực hiện các thủ thuật SEO, đội ngũ SEOer sẽ tiến hành phân tích dữ liệu và thực hiện đánh giá. Các công cụ SEO hỗ trợ bao gồm:
- Google Analytic: Nhờ công cụ này mà SEOer có thể đánh giá số liệu về thời gian người dùng ở trên trang, lượt traffic,…..
- Serprobot: Công cụ này giúp đội ngũ seo có thể xem và đánh giá thứ hạng của các từ khóa, theo dõi sự thay đổi thứ hạng của từ khóa mỗi ngày.
- Search Console: Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí giúp các SEOer có thể theo dõi tỷ lệ người dùng, lượng click vào trang web. Đồng thời, khi website bị lỗi Search Console cũng sẽ thông báo cho nhân viên SEO.
Trên đây là những thông tin cơ bản về SEO tổng thể. Nếu có nhu cầu sử dụng các dịch vụ SEO cho website của mình, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ.
Write a Comment