Facebook Ads là gì? Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads.
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, chạy ads là một trong những hình thức marketing để tiếp cận khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp và người dùng sử dụng. Trong đó, Facebook được xem như một công cụ hỗ trợ chạy chạy ads vô cùng hiệu quả và phổ biến hiện nay. Đây là hình thức chạy ads rất được ưa chuộng hiện nay và mang lại hiệu quả rất tốt. Vậy hiểu thế nào là Facebook Ads? Các lợi ích mà Facebook ads mang lại thế nào? Cách chạy Facebook ads sao cho hiệu quả nhất? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thông tin chi tiết nhất.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là viết tắt của cụm từ Facebook Advertising, có thể hiểu đơn giản là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Đây là dạng quảng cáo trả phí để hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay thông tin về sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo để thu hút các đối tượng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên quan đến Facebook.
Lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook
Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn hàng đầu hành tinh với hàng tỷ người dùng. Chính vì thế đây được coi là kênh tiềm năng nhất để chạy quảng cáo. Khi sử dụng dịch vụ Facebook ads bạn sẽ được:
Đảm bảo hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Khi bạn thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook, mạng xã hội này sẽ cho phép người dùng target sâu vào đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Điều này sẽ dựa trên sở thích, nhân khẩu học, hành vi,… của khách hàng. Facebook sẽ cho quảng cáo hiển thị tới những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo bạn chọn đúng đối tượng khách hàng, tránh lãng phí hiển thị với những đối tượng không tiềm năng.
Khả năng lan truyền nhanh chóng
Hiện nay, đa phần các trào lưu, tin hot đều được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Facebook. Với cộng đồng người dùng đông đảo, khả năng kết nối cao nên Facebook giúp lan truyền thông tin vô cùng nhanh và rộng. Chỉ cần một cái like, bình luận hay chia sẻ lại bài thôi là những quảng cáo liên quan đến dịch vụ, sản phẩm đó sẽ hiện trên newfeed của bạn nhanh chóng, thu hút sự chú ý một cách tự nhiên.
Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao
Hiện nay, để quảng cáo TVC thường có giá hàng chục triệu hay thậm chí hàng trăm triệu đồng, nhưng không chắc hiệu quả đem lại sẽ cao. Điều này như một cách đầu tư mạo hiểm, bạn bỏ hàng trăm triệu mua một chiếc xe đắt tiền trong khi thu nhập của bạn còn rất thấp và không cần thiết phải có nó.
Nhưng đối với quảng cáo Facebook thì chỉ với số tiền vài triệu đồng bạn đã có thể quảng cáo và tiếp cận được lượng lớn khách hàng. Hiện Facebook đang có 2 hình thức tính phí gồm CPC (cost per click) – trả tiền khi có 1 người dùng click vào quảng cáo và CPM (cost per impression) – tính phí 1000 lần hiển thị trên Facebook. Tùy theo nhu cầu bạn có thể chọn hình thức tính phí phù hợp nhất.
Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng lớn
Trong thời đại 4.0 như hiện nay thì việc tuyên truyền thông tin 1 chiều tới khách hàng thôi là chưa đủ. Doanh nghiệp còn cần lắng nghe phản hồi từ khách hàng để thay đổi và đáp ứng nhu cầu của khách tốt nhất. Khi chọn Facebook là nơi quảng cáo thì bạn có thể yên tâm về tính năng này.
Tính linh hoạt cao
Facebook cho phép nhà quảng cáo điều chỉnh linh hoạt quảng cáo của mình theo từng giai đoạn, chiến lược lược kinh doanh sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể dễ dàng tăng giảm mẫu quảng cáo, số tiền quảng cáo, đối tượng quảng cáo,…. Bên cạnh đó, Facebook cũng không giới hạn trong không gian mạng xã hội mà cho phép doanh nghiệp dẫn khách hàng tới website của mình. Thông qua đó bạn có thể làm chủ thời gian và toàn bộ quảng cáo sao cho hợp lý và đem lại hiệu quả cao nhất.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Facebook không tập trung vào một nhóm khách hàng quá nhiều mà bỏ qua những nhóm khách hàng tiềm năng khác. Nó sẽ luôn đảm bảo để quảng cáo của bạn hiển thị đều đặn, đầy đủ tới mọi đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời, Facebook cũng cung cấp những báo cáo chính xác nhất về quảng cáo để bạn nắm rõ và cập nhật thường xuyên.
Các dạng chạy quảng cáo Facebook hiện nay
Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản
Đây là dạng quảng cáo Facebook cơ bản nhất. Quảng cáo sẽ được hiện ở cột bên phải trang Newsfeed với tối đa 125 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và 1 hình ảnh kích thước 100×72 pixel. Đích đến của loại quảng cáo này là website hay fanpage hoặc bất kỳ địa chỉ nào bạn muốn. Khi chạy Facebook ads bạn cần đặt mục tiêu là những lượt click của khách hàng chỉ với 1 hình minh họa và vài dòng giới thiệu ngắn gọn.
Sponsored Stories – Quảng cáo Facebook được tài trợ
Kiểu quảng cáo này sẽ hiện bên phải hoặc chính giữa newsfeed gồm 1 hình ảnh, dòng mô tả được tự động lấy từ fanpage hoặc 1 bài đăng trên page. Người dùng có thể like trực tiếp fanpage hoặc chia sẻ bài đăng trên mẫu quảng cáo. Khi click vào thì nó sẽ dẫn người dùng đến bài đăng đó hoặc fanpage.
Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng
Hình thức quảng cáo này sẽ chỉ hiện trên newsfeed. Nội dung quảng cáo gồm 1 hình ảnh, text lấy tự động trong bài đăng fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả
Chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?
Khi mới bắt đầu chạy quảng cáo bạn cần chuẩn bị những thứ sau:
Tài khoản Fanpage
Đây là thứ không thể thiếu nếu bạn muốn chạy quảng cáo Facebook. Nếu không có fanpage thì bạn không thể chạy quảng cáo. Nếu bạn thấy ai chạy quảng cáo trên trang cá nhân thì đó là fanpage Facebook được đặt tên như trang cá nhân.
Các hình ảnh, bài viết dùng để tạo chiến dịch quảng cáo đều sẽ nằm trên trang fanpage do chính bạn quản lý. Chất lượng của trang fanpage sẽ ảnh hướng đến kết quả chiến dịch. Vì thế hãy chăm chút thật tốt cho fanpage của bạn để có thể triển khai bất kỳ chiến dịch nào.
Tài khoản Quảng cáo
Khi chạy quảng cáo Facebook bạn cần phải làm quen với các loại tài khoản sau:
- Tài khoản quảng cáo cá nhân: là kiểu tài khoản có sẵn và mặc định trong tài khoản Facebook của bạn. Loại tài khoản này bạn có thể dễ dàng tạo lập và setup sao cho phù hợp với kiểu Facebook ads bạn bạn.
- Tài khoản BM: còn gọi là Business Manager – tài khoản quảng cáo doanh nghiệp. Đây là loại tài khoản sử dụng cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức. Tuy vậy, bạn có thể tự tạo tài khoản BM cho mình mà không cần sở hữu công ty nào, giúp hỗ trợ tốt nhất cho bạn khi bạn bị hạn chế quảng cáo.
Nếu cần chọn 1 trong 2 loại tài khoản trên thì bạn nên chọn tài khoản BM bởi, nó sẽ giúp hỗ trợ mở khóa tài khoản, chát và tư vấn để giải đáp các thắc mắc. Bên cạnh đó, tài khoản BM sẽ thường được Facebook ưu tiên hơn, cập nhật tin nhanh hơn, chính sách và mẹo tối ưu hiệu quả hơn, giao diện chuyên nghiệp và nhiều chức năng hơn.
Thẻ Visa quảng cáo
Facebook có chấp nhận thanh toán bằng thẻ VISA để quảng cáo. Hiện có 2 loại thẻ VISA là thẻ VISA debit (thẻ ghi nợ) và thẻ VISA Credit (thẻ tín dụng). Nếu là người dùng mới bạn nên dùng thẻ debit để tránh việc không kiểm soát được chi tiêu, khiến ngân sách cao quá mức dự kiến.
Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads
Facebook Business
Nếu đã có sẵn tài khoản Facebook Business thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
- B1: vào tài khoản cá nhân và truy cập vào trang Business, chọn Tạo tài khoản mới
- B2: dựa theo các hướng dẫn từng bước của Facebook tiến hành tạo tài khoản cho mình
- B3: click chọn Cài đặt doanh nghiệp và hoàn thành thông tin
- B4: bạn phân quyền quản trị viên.
Fanpage Facebook
Khi chạy Facebook Ads bạn cần có fanpage. Vì thế bạn cần tạo một fanpage mới từ tài khoản Business như sau:
- B1: chọn mục tạo trang mới
- B2: tìm danh mục đúng với mục fanpage để nhận được những tính năng hỗ trợ tối ưu nhất
- B3: điền thông tin đầy đủ gồm ảnh bìa, ảnh đại điện, vị trí, mô tả,….
- B4: để thêm quyền quản trị cho các thành viên khác, bạn hãy add email đăng ký Facebook của họ vào là được.
Tạo tài khoản Facebook Ads
Các bước tạo tài khoản Facebook ads như sau:
- B1: Chọn thêm ở mục tài khoản quảng cáo
- B2: chọn tài khoản và điền thông tin đầy đủ
- B3: chọn múi giờ phù hợp
- B4: chọn loại tiền phù hợp
- B5: Sau khi chọn phương thức thanh toán, bạn chọn điền đủ thông tin thẻ
- B6: nếu muốn thêm quyền quản trị viên thì vào cài đặt, thêm người ở mục vai trò trên tài khoản
Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads cơ bản
Bước 1: tạo quảng cáo
Để tạo quảng cáo Facebook và chạy hiệu quả thì bạn cần truy cập vào fanpage và chọn Create Ads.
Bước 2: Chọn Campain
Campain chính là mục tiêu bạn hướng đến khi chạy quảng cáo. Việc xác định mục tiêu vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp Facebook xác định được chính xác các định dạng quảng cáo và chọn đặt giá thầu phù hợp.
Bước 3: Đặt tên campain
Khi tạo xong chiến dịch thì bạn cần đặt tên cho chiến dịch ấy để dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu quả. Bạn cũng có thể thêm ngày, tháng để điều hướng dễ hơn về sau.
Bước 4: chọn danh mục/fanpage quảng cáo phù hợp
Các danh mục khi chạy quảng cáo Facebook gồm:
- Clicks To Website: Quảng cáo giúp tăng lượng truy cập vào trang Web.
- Website Conversions: Quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vào trang Web.
- Page Post Engagement: Tăng tương tác trên bài đăng Fanpage
- Page Likes: Tăng thêm lượng Like cho Fanpage
Bước 5: Điền các thông tin tài khoản và chọn đối tượng quảng cáo
Tiếp đến, bạn hãy điền các thông tin như quốc gia, khu vực, đơn vị tiền tệ,… rồi chọn Set Audience & Budget.
Khi xác định đối tượng, bạn cần chọn đúng những đối tượng khách hàng mà mình hướng đến như tuổi, nơi sống, giới tính, ngôn ngữ,…. Đây là những yếu tố giúp quyết định quảng cáo của bạn có thành công không. Đồng thời bạn cũng có thể tùy chọn thiết lập đối tượng mục tiêu mới hoặc đối tượng đã lưu trong thời gian quản lý.
Bước 6: Xác định vị trí chạy quảng cáo
Quảng cáo thường sẽ hiện ở cột bên phải của Facebook, bảng tin, instagram, dưới video,…. Tùy theo mục đích của bạn mà bạn có thể chọn vị trí phù hợp nhất.
Ví dụ bạn muốn tăng khả năng nhận diện thương hiệu hay tương tác với trang thì có thể chọn hiển thị trên cả Facebook và Instagram. Còn nếu muốn tăng video video thì chọn Facebook, instagram và Audience network.
Bước 7: Đặt ngân sách và giá thầu
Phần này bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức sau:
- Ngân sách hàng ngày: là số tiền trung bình bạn có thể chi cho một nhóm quảng cáo
- Ngân sách trọn đời: Là tổng số tiền bạn sẽ chi cho toàn bộ thời gian chạy quảng cáo
Bước 8: chọn cách thanh toán
Bạn có thể thanh toán bằng thẻ ghi nợ, VISA hay Paypal
Bước 9: Chờ xác nhận, kiểm tra và thống kê
Khi đã chọn xong hết các mục bạn sẽ chọn biểu tượng vị trí quảng cáo để biết quảng cáo của bạn hiện lên thế nào. Lúc này chiến dịch đã được tạo xong và bạn cần chờ Facebook xét duyệt. Khi quảng cáo được duyệt thì Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn sao cho phù hợp nhất.
Theo dõi và đo lường hiệu quả, để phát triển cho Campaign sau
Nếu muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì bạn cần phải theo dõi và đo lường chiến dịch thường xuyên. Hãy dùng bản tổng hợp số liệu về các chiến dịch quảng cáo trong trình quản lý để phân tích. Các số liệu về chi phí và kết quả có thể có những giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Bạn cũng có thể xem kết quả của các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng.
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về cách chạy ads Facebook. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.
Write a Comment