Entity là gì? Tầm quan trọng của Entity với SEO và cách tối ưu
Entity ra đời vào năm 2003, mặc dù ra đời từ khá lâu rồi nhưng nó vẫn còn là một thuật ngữ mới mẻ tại Việt Nam. Không phải SEOer nào cũng hiểu rõ về nó và cách triển khai theo đúng lộ trình. Dichvuseoaz cũng đã phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu cũng như tham khảo tài liệu hay học hỏi từ các chuyên gia lâu năm trên thế giới để nắm bắt cũng như hiểu sâu hơn về Entity.
Vậy Entity là gì? Entity có vai trọng như thế nào với SEO? Để biết thêm thông tin chi tiết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về Entity thông qua bài viết được tổng hợp dưới đây.
Giới thiệu tổng quan về Entity
Theo Google, Entity là một thực thể được hội tụ đủ 4 yếu tố đó là duy nhất, đơn lẻ, có thể phân biệt và xác định. Nó có thể là một sự vật, sự việc, địa điểm, cá nhân… Đối với SEO, Entity luôn là một yếu tố mấu chốt có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng Website trên kết quả tìm kiếm của Google.
Cụ thể hơn, Entity giúp đơn giản hóa thông tin để Google dễ hiểu hơn về Web của bạn. từ đó, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu độc nhất, uy tín trong mắt của Google.
- Tham khảo thêm: 10+ công cụ SEO tools free 2022
Entity có vai trò quan trọng như thế nào với SEO
Vào năm 2005 Google đã công bố xếp hạng kết quả tìm kiếm trên nền tảng của mình dựa vào Entity. Theo đó, bạn sẽ không quá ngạc nhiên khi những người làm SEO lại đặc biệt chú trọng đến Entity đến vậy. Google thừa nhận 3 yếu tố xếp hạng nhất đó chính là Content, links hay thuật toán Rankbrain. Cụ thể:
Content – Xây dựng nội dung
Theo quan điểm của SEO thì content là sự kết nối giữa các Entity bằng các mối quan hệ, đây là một nền tảng cho cả bộ môn, hay nghệ thuật SEO.
Links – Liên kết
Link liên kết ngay cả khi Google chứng thực thì cốt lõi của chúng đó chính là kết nối giữa các entity chứa các Entity khác. Ngoài ra, anchor text được kết nối thông qua nội quan hệ với một chủ đề và nó được kết nối thông qua mối quan hệ có hướng liên kết với Entity của trang đích.
Thuật toán Rankbrain
Theo định nghĩa truyền thông thì Rankbrain không phải là một yếu tố xếp hạng, Entity không hoạt động như một tín hiệu mà là điều chỉnh những tín hiệu mang trọng lượng nhất định. Hơn nữa, với 1 truy vấn Rankbrain sẽ giải thích tín hiệu phù hợp nhất để có thể tạo ra được một kết quả tốt nhất.
- Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng các tính năng chính của Screaming Frog
Xếp hạng kết quả tìm kiếm được dựa trên số liệu Entity
Theo chuyên gia chia sẻ, kết quả bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa vào các yếu tố như sau:
Sự liên quan
Được xác định dựa trên nhiều Entity trên web. Ví dụ cụ thể: Obama và Tổng Thống Hoa Kỳ sẽ có sự liên quan với nhau.
Người nổi tiếng
Google sẽ sử dụng công cụ khá đơn giản để xác định được mức độ chú ý nhất định của một thực thế. Hơn nữa, về cơ bản nó phá vỡ rằng khi một thực thế có giá trị thì giá trị của danh mục hay chủ đề mà nó cạnh tranh càng thấp thì mức độ tin cậy sẽ càng cao.
Khi nhìn bề ngoài, điều này bạn nghe có vẻ không thuận tai, không hợp lý nhưng cơ bản điều đó có nghĩa là nếu bạn là một con cá lớn trong một cái hồ bé thì bạn có sự chú ý cao hơn so với khi bạn cùng một con cá bơi trong một đại dương rộng lớn.
Sự đóng góp
Sự đóng góp được xác định bởi các tín hiệu bên ngoài, bởi thực tế đây có thể được xem như một thực tế. Ví dụ như: Có một đánh giá từ chuyên gia SEO về dichvuseoAZ là một thước đo để tăng giá trị của Entity SEO. Sẽ hơn rất nhiều so với những đánh giá các web nói về Top 10 công ty về dịch SEO.
Giải thưởng
Số liệu giải thưởng chuẩn xác được xem là một thước đo của các giải thưởng liên quan khác nhau mà một thực thể đã nhận được. Ví dụ: Giữa giải thưởng Oscar và giải thưởng Nobel thì tất nhiên giải thưởng càng lớn thì giá trị gắn liền với thực thể sẽ càng cao. Khi tất cả được liên kết và có sự tìm kiếm thì quá trình này sẽ được bắt đầu với việc người dùng thực hiện truy vấn thông tin về một thực thể nhất định nào đó.
Sau đó, Google sẽ nhanh chóng thực hiện một quy trình chuẩn xác theo tự tự như sau:
- Tìm sự liên quan của của một thực thể và cho một giá trị.
- Chú ý với người dùng của một thực thể là gì và cho một giá trị.
- Số liệu đóng góp của một thực thể này và cho giá trị.
- Bất cứ giải thưởng nào của Entity này và cho chúng một giá trị,
- Các trọng số áp dụng được dựa trên các loại truy vấn.
Kết quả sau xác thực Entity, Google sẽ cung cấp các thông tin trên SERP.
Ví dụ chi tiết: Kết quả tìm kiếm Obama.
Trả lời cho câu hỏi các tham chiếu thực thể trong dữ liệu phi cấu trúc
Dưới đây là những lưu ý mà bạn cần thực hiện đó chính là:
- Mỗi thực thể sẽ được gán một định danh: Điều này có thể sẽ có sự liên quan đến việc mua lại Metaweb của Google vào năm 2010 (được Bill Sladewski trình bày chi tiết).
- Xác định thực thể: Đây có khả năng nhất được yêu cầu bởi người tìm kiếm, có thể sẽ được hoàn thành bằng cách thiết lập thực thể nào xuất hiện nhiều nhất trong 10 kết quả đứng đầu. Ví dụ như có ai đó tìm kiếm (dave davies) dường như các trang web xếp hạng đầu đều sẽ cập nhật đến thực thể của guitarist Kinks và đó là thực thể được sử dụng cho những thứ đó như là Knowledge panel.
- Sẽ có một cơ sở dữ liệu thực thể: Để tiết kiệm hơn thì Google sẽ phải xử lý các kết quả hàng đầu mỗi khi thực hiện chạy truy vấn, cơ sở dữ liệu tồn tại sẽ chỉ đơn giản là lưu trữ các thực thể và các kết nối của chúng.
- Các thực thể được xếp hạng theo điểm chất lượng: Có thể sẽ bao gồm độ mới, các lựa chọn trước đó của người dùng hay liên kết đến và có thể sẽ là cả liên kết đi. Lưu ý, đây chỉ là bằng sáng chế, bạn đừng chạy ra ngoài và liên kết đến mọi website của bạn có thể tìm thấy. Chúng tôi thấy rằng một phần sẽ không có khả năng mang trọng lượng bên ngoài các tình huống này thực tế đã rất cụ thể.
- Cùng với đó sẽ là các Các phương thức để Google có thể dễ dàng suy ra ngữ cảnh cho nhiều thực thể có cùng tên.
- Kỹ thuật này còn cho phép Google xác định các thực thể và mối quan hệ của chúng khi dữ liệu không có cấu trúc.
- Phương pháp này cũng còn cho phép Google dễ dàng tìm hiểu các thực thể mới được nhanh nhất.
Với kỹ thuật này, các khả năng của Google xung quanh của việc tìm hiểu về thực thể và mối quan hệ của họ sẽ trở nên mạnh hơn.
Ví dụ về Entity “Dave Davies”
Bạn hãy xem xét rằng tên Dave là một thực thể. Bởi thực tế, Dave Davies là một thực thể.
Trong thực tế, sẽ có 4 người trong thành phố và sẽ có 3 người ở trong bức ảnh này.
Mỗi thực thể sẽ có một kết nối, họ đều có tên là Dave Davies, có một số đặc điểm tương đối khác. Tất cả họ có giới tính nam.
Chúng ta có thể ví dụ về Dave Davies nổi tiếng nhất trong bức hình này và chỉ nhìn vào một hình minh họa cơ bản của thực thể từ ban nhạc The Kinks. Nếu như bạn không quen thuộc với anh ta thì đây là người mà chúng ta đang nói đến.
Bạn hãy xem xét một phần nhỏ của các biểu đồ thực thể của anh ấy, trong một hình minh họa dựa trên một từ bằng cách sáng chế của Google.
Những gì bạn thấy ở đây là hình ảnh của các thực thể và các mối quan hệ. Nếu bạn nghĩ loại biểu đồ mối quan hệ này trông quen thuộc thì có lẽ vì nó trông rất giống với những gì bạn đang muốn tìm kiếm.
Các thực thể liên quan
Đây sẽ là những gì mà chúng ta có thể lấy từ bằng sáng chế:
Cơ sở dữ liệu thực thể không chỉ đơn giản chứa một danh sách thực thể đã biết mà nó cũng là một cách giúp cho chúng ta kết nối với các thực thể khác. Và thực thể Dave Davies sẽ kết nối với các thực thể đó là:
- 3/2/1947, mối quan hệ ngày sinh
- Daniel Davies bởi quan hệ là con
- Mối quan hệ có web danieldavies.com
Và như thế, tất cả các kết nối này được chứa trong cơ sở dữ liệu.
- Sẽ có cơ chế để xác định ưu tiên mối quan hệ thực thể là như thế nào, như đã nêu ở trên thứ tự mà Dave Davies bước vào cuộc sống trong gia đình anh ấy là một thực thể đã biết nhưng không được ưu tiên hơn các thực thể khác được xác định để cung cấp xác suất quan tâm cao hơn cho người tìm kiếm.
- Các trang web khi mạnh như Wikipedia cung cấp một mối quan hệ mạnh mẽ hơn giữa các thực thể. cụ thể một trang Wikipedia khi thảo luận về Ronald Reagan với tư cách là Tổng Thống của Hoa Kỳ sẽ kết nối 2 thực thể của Ronald Reagan và cả Tổng thống Mỹ hơn nhiều so với đề cập của họ trong bài viết với một cơ quan hàng đầu có liên quan đến Marketing.
Tại sao các Entity quan trọng cho SEO?
Bản thân chúng tôi có thể hiểu mọi thứ xung quanh của chúng ta trong bối cảnh của các thực thể và cả các mối quan hệ của chúng.
Một phần lý do chúng ta mới bắt đầu nói về điều này đó là vì nó học máy để có thể sử dụng được khái niệm từ cấp độ tìm kiếm.
Thực tế, không có học máy mà Google sẽ không thể hiểu ngôn ngủ đủ tốt để diễn giải các trang cũng như các mối quan hệ thực thể.
Không có học máy và cụ thể là Rankbrain, Google không thể học cách ưu tiên các tín hiệu một cách chính xác và nhanh chóng cũng như điều chỉnh cho những điều chưa biết, từ đó có thể dễ dàng học hỏi được hơn.
Do đó, chúng ta có thể thấy tất cả điều này xuất hiện và cùng với đó sẽ là một sự thay đổi lớn trong cách các trang được sắp xếp .
Với các thực thể như:
- Khả năng tính toán xác suất đáp ứng được ý định của người dùng với độ chính xác cao.
- Khả năng hiểu ngôn ngữ và giọng điệu, dù kết quả sẽ là tích cực hay tiêu cực đi chăng nữa.
- Sẽ có một sự giảm mạnh đáng kể, phụ thuộc vào các liên kết.
Liên kết sẽ vẫn là một tín hiệu mạnh nhưng chúng sẽ trở thành một cơ chế đơn giản trong số nhiều cơ chế để thiết lập các giá trị thực thể.
Để tối ưu hóa chúng ta cần thay đổi cách chúng ta nghĩ về các trang web của mình cũng như cách chúng ta tiếp thị ra bên ngoài.
Nếu như chúng ta muốn xếp hạng cho các vật dụng màu xanh thì chúng ta cần phải xem xét Google có thể sớm hoặc sẽ hiểu tất cả các thực thể khác nhau có liên quan đến chúng và theo đó, mục đích của người tìm kiếm sẽ được đáp ứng theo đúng thứ tự.
Và giờ điều mà chúng ta cần làm đó là xem xét những thực thể nào bạn cần trên trang web của mình và cách mà chúng ta cần được kết nối để tối đa hóa xác suất Google hiểu rằng bạn có khả năng đáp ứng nhiều ý định, có thể hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Entity và Links
Tại sao links liên kết sẽ cần thiết để vượt qua giá trị nếu như mọi tín hiệu khác và sự hiểu biết mạnh mẽ về cách các thực thể liên quan đặt ra?
Thực tế, Google sẽ không cần phải thấy rằng Dave Davies đặc biệt liên kết đến trang web của Dave Davies of the Kinks.
Từ ngữ cảnh, bài viết này sẽ được tham chiếu thực thể đó và gắn kết với nó với nhiều thực thể khác nhau, nhưng hệ thống của họ sẽ xác định sự liên quan chỉ là không có và sự liên kết giữa các bài viết này.
Một ý tưởng cần bỏ đi đó chính là xem xét mọi kết nối sao cho thật hợp lý cho dù bất cứ loại SEO mà bạn đang làm.
Bạn có phải là người môi giới tại Miami hay không? Nhận liên kết trên các trang web bất động sản mà còn trên các trang web có liên quan đến Miami. Bạn có thể tiến thêm một bước và có thể suy nghĩ về các loại trang web cũng có liên quan đến thực tế. Các nhà môi giới thể chấp, ví dụ sẽ có một hiệp hội thực thể mạnh mẽ về bất động sản và do đó thực hiện các tài liệu tham khảo thực thể hạng 2 một cách tốt nhất.
Cách tối ưu ENTITY cho SEO trên website của bạn (ONSITE)
Một số điều mà bạn có thể làm đó chính là:
- Bạn cần tạo nội dung không chỉ nói về mỗi sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà bạn cần thảo luận thật sâu về chủ đề trang web của bạn, nội dung cần phải bổ sung thêm sự liên kết của trang web của bạn với chủ đề mà bạn muốn xếp hàng..
- Cần xây dựng các liên kết có liên quan và làm cho thương hiệu hay trang web của bạn được đề cập trên các trang liên quan.
- Bạn cần thêm Schema cho trang web của bạn, lược đồ là một cách dễ dàng để bạn thêm thông tin vào trang web về sự liên kết của bạn với các chủ đề, nhãn hiệu, sản phẩm, dịch vụ và có rất nhiều lợi ích khác nữa mà bạn có thể tham khảo chúng.
- Nếu như bạn không có danh sách Google My Business, có lẽ bạn nên làm điều này vì thay vì đọc bài viết này nhưng bạn sẽ gần như đã hoàn thành việc đó khi bạn làm thành công. Đây là nơi bạn đặc biệt có thể nói với Google với rất nhiều thông tin về trang web và công ty của bạn hay sự liên quan theo chủ đề với hàng loạt thông tin khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng nó để thêm thông tin bổ sung vào bảng kiến thức của mình để có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.
Bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra với cả các thiết bị và lưu ý đến những thứ bạn gặp phải về các thực thể. Và đây được coi là một cách tối ưu Entity cho SEO trên web mà bạn có thể thực hiện chúng.
- Sau đây là 10+ plugin cần thiết cho wordpress cần có
Cách xây dựng Entity ngoài website của bạn (OFFSITE)
Để xây dựng Entity ngoài website thì bạn cần làm theo các bước sau đây:
- Đầu tiên bạn cần tạo hồ sơ trên các Social Profile: Bạn sẽ dùng các trang trên mạng xã hội uy tín trên thế giới để tạo dựng thương hiệu của công ty và link về trang web của bạn. Và từ trên site của bạn sử dụng Schema sẽ liệt kê chi tiết ra những Entity bên ngoài trên Social.
- Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nền tảng của Google: Đây là cách kết nối tài nguyên của Google để xây dựng liên kết nhằm thống nhất toàn vẹn giúp xác thực được Entity một cách hoàn chỉnh.
- Tạo Google My Business: Đây là cách mà bạn có thể tối ưu và cải thiện cơ hội hiển thị trên Google Maps và cả Google Search.
- Social Review: Sử dụng Brand hay Product Review về thương hiệu, sản phẩm và cả dịch vụ của bạn để từ đó có thể đảm bảo tăng Trust cho thương hiệu của mình trong mắt người dùng và cả người dùng.
Tóm lại, với bài viết này chúng tôi hy vọng bạn đã có thể hiểu hơn về Entity là gì và những nội dung chủ chốt để có thể đi sâu tìm hiểu áp dụng Entity vào trong SEO được hiệu quả nhất. Chúng tôi khuyến khích bạn, trong quá trình triển khai nếu gặp bất cứ khó khăn nào hãy liên hệ đến dichvuseoaz.vn để nhận được sự trợ giúp tận tình và nhanh chóng nhất.
Write a Comment