Thuật toán Google Fred là gì? Cách phục hồi thứ hạng website
Google Fred là một thuật toán xuất hiện vào tháng 3 năm 2017 nhằm đánh vào các website sử dụng thủ thuật SEO Blackhat để thống trị bảng kết quả tìm kiếm Google. Vậy thuật toán Google Fred được hiểu như thế nào? Tầm quan trọng của nó như thế nào? Cùng dichvuseoAZ.vn tìm hiểu về thuật toán này một cách chuẩn xác để đưa ra chiến dịch kiếm tiền từ quảng cáo hiệu quả tại bài viết này nhé!
Thuật toán Google Fred là gì?
Fred là một thuật toán được Google phát triển, được nhằm vào các chiến thuật mũ đen hay nói cách khác nó được hiểu là nhắm vào những việc tập trung kiếm tiền tích cực. Bao gồm các hình thức như: nội dung website có giá trị thấp, lạm dụng quảng cáo, có ít thông tin hữu ích và tiện lợi đến với người dùng…
Những thực tế, điều này không có nghĩa tất cả các trang web đều bị thuật toán Fred làm ảnh hưởng mà chỉ có những trang nào giả mạo được làm ra nhằm mục đích để kiếm doanh thu và vi phạm các hình thức trên mọi tác động. Đối với những website có chất lương content tốt, không lạm dụng spam link quảng cáo thì vẫn có thể giữ được độ an toàn cao.
Nhờ vào thuật toán Fred mà Schwartz chuyên gia SEO hàng đầu đã nói rằng: “Tất cả những website được phân tích đều bị giảm lưu lượng từ 60 đến 90% so với trước đó”.
- Xem thêm: Khoản chí phí dịch vụ seo mà bạn phải bỏ ra
Google Fred có ảnh hưởng đến những website nào?
Những website bị Google Fred phạt sẽ có quảng cáo được đánh dấu màu vàng, đồng thời cũng là những màu sẽ làm nổi bật nhất trên trang. Các nội dung không rõ ràng và mỏng về mục đích cũng sẽ bị đánh dấu tương tự như thế vậy.
Vậy những loại website nào bị thuật toán Fred làm ảnh hưởng? Các chuyên gia phân tích:
Kể từ khi thuật toán Fred xuất hiện, có rất nhiều SEO mũ đen đã lo lắng và e dè. Thậm chí là họ bắt buộc phải điều chỉnh cũng như thay đổi lại chiến thuật của mình một cách khoa học nhất. Bởi thuật toán Fred được cho rằng sẽ làm ảnh hưởng đến website như sau:
- Website gắn quá nhiều quảng cáo tại các vị trí như textlink, cửa sổ nhỏ bật lên, banner, hai bên tường của trang web…
- Website đó chứa quá nhiều link liên kết dẫn đến các website khác. Ví dụ cụ thể nhất như trang blog chứa link liên kết với mục đích thu về hoa hồng qua phần giới thiệu trên trang.
- Website chất lượng content quá thấp và giá trị kém so với những đối thủ khác. Thường thì những website này sẽ không mang lại những thông tin hữu ích cho người có nhu cầu.
- Website đó có chứa quá nhiều User Experience, nghĩa là trải nghiệm của người dùng sẽ có chất lượng kém.
- Website có chứa quảng cáo lừa đảo hay những nút tải “ma” khiến cho người dùng click phải những đường link độc hại và không phù hợp.
Tóm lại, những website như trên chắc chắn sẽ bị thuật toán Fred loại bỏ và đánh rớt chúng hoàn toàn.
- Tìm hiểu thêm: Tại sao cần sử dụng thuật toán?
Chiến thuật phục hồi thứ hạng website từ thuật toán Google Fred
Để có được chiến thuật phục hồi thứ hạng website từ thuật toán đảm bảo và tốt nhất thì chắc chắn bạn cần phải ghi nhớ 5 cách sau đây:
Giảm số lượng quảng cáo hiện đang có
Như chúng tôi đã nói ở trên, thuật toán Fred chắc chắn sẽ nhắm đến những website đã và đang lạm dụng quảng cáo quá nhiều. Cho nên bạn cần phải biết rằng việc chèn quá nhiều quảng cáo, chắc chắn các user của bạn sẽ khó kiếm được những thông tin họ cần và tạo ra trải nghiệm được tốt nhất.
Hơn nữa, thực tế Google đang cố gắng tối ưu hóa trải nghiệm của người truy cập sao cho chất lượng được tốt hơn. Chính vì vậy, nếu như website bị dính Fred thì tốt nhất bạn hãy kiểm tra lại tất cả số lượng quảng cáo rồi cắt giảm hoặc loại bỏ bớt những cái không quan trọng.
Sắp xếp lại quảng cáo một cách hợp lý
Ngoài việc gắn quá nhiều quảng cáo thì đôi khi việc sắp xếp không hợp lý cũng là một trong nguyên làm cho website bị Fred. Ví dụ cụ thể như bạn để một quảng cáo có kích thước quá lớn làm che mất thông tin người dùng thì chắc chắn những chi tiết nhỏ này sẽ làm cho website của bạn bị Google đánh tụt hạng.
Lời khuyên từ chuyên gia cho biết, bạn hãy kiểm tra và sắp xếp lại những kích thước quảng cáo thật hợp lý và tốt nhất là bạn nên đóng vai trò người dùng để tiến hành thử nghiệm.
Vận dụng kỹ thuật Lazy Loading
Đây được biết đến là một kỹ thuật tối ưu hiệu suất website hiệu quả được nhiều SEOer biết đến nó. Nói đơn giản cho dễ hiểu hơn thì đây là một cách load dữ liệu khi cần sử dụng đến chúng. Vì vậy, nếu trang web của bạn đặt quảng cáo adsense thì bạn áp dụng kỹ thuật Lazy Loading này để tối ưu tốc độ và trải nghiệm người truy cập.
Xây dựng chiến lược content chất lượng, có giá trị
Với các nội dung có giá trị hữu ích với người truy cập sẽ luôn luôn được Google đánh giá cao. Theo đó, bạn xây dựng website càng có nhiều nội dung chất lượng thì chắc chắn rằng thứ hạng của bạn sẽ càng cao hơn.
Nội dung chất lượng được hiểu là một website phải có chứa nội dung content đáp ứng được nhu cầu. Tức là người dùng có thể tìm thấy những thông tin mà mình cần một cách nhanh chóng và đầy đủ chi tiết nhất. Đồng thời, website phải tập trung làm rõ một đối tượng nhắn đến cụ thể để có thể phục vụ được tốt hơn.
Bên cạnh đó, nếu như những nội dung trước đó của bạn đang quá mỏng thì bạn cũng nên cân đối chỉnh sửa lại sao cho hợp lý nhất và đồng thời bạn hãy hạn chế viết đi viết lại những nội dung quá giống nhau ở trong một website. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh việc sao chép nội dung của các trang khác vào website của mình mà không có sự chỉnh sửa nào cả.
Tốt nhất bạn nên sản xuất những nội dung tập trung vào người truy cập hơn là từ khóa như trước đây. Bởi nếu như bạn chỉ content chủ yếu vào từ khóa thì website của bạn sẽ mang tính chất công nghiệp và như thế sẽ kém hấp dẫn và tất nhiên rồi nó sẽ không thu hút được nhiều người truy cập.
Thảm khảo thêm: Yoast SEO hỗ trợ cho SEOer như thế nào?
Tăng trải nghiệm người dùng bằng cách tối ưu trên điện thoại di động
Phần lớn mọi người đều có một chiếc điện thoại di động và máy tính bảng để truy cập internet được dễ dàng hơn. Do đó, các website cũng nên thiết kế nội dung tương thích với giao diện trên điện thoại, bởi như thế khi lướt internet người dùng sẽ có những trải nghiệm được tốt hơn.
Ví dụ cụ thể nhất, họ sẽ không cần phải thu nhỏ hay phóng to hoặc cài đặt thủ công nữa và người dùng có thể điều hướng cũng như điều hướng, tìm kiếm những thông tin mà họ cần tại ngay website đó. Cũng như website sẽ load được một cách nhanh chóng khi truy cập bằng điện thoại.
Kết luận: Google luôn cập nhật các thuật toán một cách thường xuyên. Những bản cập nhất lớn như thuật toán Fred sẽ giúp bạn nắm rõ được cách SEO sao cho hiệu quả và an toàn nhất, hạn chế sử dụng SEO mũ đen hay lạm dụng quá nhiều quảng cáo trên website. Hy vọng với những chia sẻ trên về thuật toán Google Fred là gì? đã giúp cho bạn có thêm thật nhiều kiến thức để tối ưu hóa trang web được tốt hơn nữa. Trân trọng!
Write a Comment